Truy tố nguyên tổ trưởng CSGT gọi côn đồ “xử lý” người vi phạm

10/04/2015 05:53 GMT+7

Viện KSND TP.HCM vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Phạm Sỹ Hoài Như (35 tuổi, nguyên thượng úy thuộc Đội CSGT Công an Q.Tân Bình) và 4 bị can Nguyễn Minh Chung, Phạm Thanh Kim Hạnh, Ngô Thành Vương, Trần Đức Vững, cùng về tội “cố ý gây thương tích”.

Viện KSND TP.HCM vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Phạm Sỹ Hoài Như (35 tuổi, nguyên thượng úy thuộc Đội CSGT Công an Q.Tân Bình) và 4 bị can Nguyễn Minh Chung, Phạm Thanh Kim Hạnh, Ngô Thành Vương, Trần Đức Vững, cùng về tội “cố ý gây thương tích”.
Theo cáo trạng, khoảng 21 giờ 30 ngày 25.6.2014, tổ tuần tra Đội CSGT do Như làm tổ trưởng đứng chốt tại giao lộ Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý (P.13, Q.Tân Bình). Đến 22 giờ 20, tổ phát hiện ông Nguyễn Văn Chín (44 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) có biểu hiện sử dụng rượu, bia nên ra hiệu dừng xe, kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện. Ông Chín không đồng ý ký biên bản, cự cãi với tổ tuần tra. Như đến giải thích và đề nghị ông Chín chấp hành việc lập biên bản, song ông Chín vẫn tiếp tục la lối, chửi bới. Lúc này, Như điện thoại cho Chung (người quen của Như, vừa mới ra tù về tội cướp giật tài sản) đến giải quyết. Chung gọi điện thoại cho Hạnh, Vương, Vững đến địa điểm theo yêu cầu của Như. Đến nơi, Chung gọi điện cho Như hỏi cần giúp việc gì. Như kể sự việc bị ông Chín lớn tiếng cự cãi, chửi bới và kêu Chung đánh ông Chín dằn mặt, đuổi đi để tổ tuần tra làm việc. Như yêu cầu Chung giải quyết sự việc nhưng không được làm ảnh hưởng đến tổ CSGT.
Chung chỉ đạo nhóm đứng ở nhà sách gần đó, còn mình đi bộ về hướng ông Chín, đề nghị ông này muốn lấy được xe về thì phải theo Chung. Khi đến vị trí cả nhóm đang chờ sẵn, Chung ra dấu cho cả bọn lao vào đánh ông Chín. Xong “nhiệm vụ” được giao, Chung gọi điện thông báo cho Như biết rồi đi về.
Ông Chín được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong tại bệnh viện. Phía gia đình nạn nhân liên tục khiếu nại về cái chết bất thường của ông Chín và yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc. Khi vụ việc đang được báo chí phản ánh, Hạnh, Vương đến Công an Q.Tân Bình đầu thú. Chung, Vững bị bắt khẩn cấp. Ngày 11.9.2014, Như bị tước danh hiệu công an nhân dân, ngày 7.11.2014 bị khởi tố, bắt tạm giam. Hiện Như được thay đổi biện pháp ngăn chặn tạm giam bằng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.
Cáo trạng cũng xác định, theo kết luận điều tra, Như không nhận đã dùng điện thoại gọi Chung đến để đánh thị uy ông Chín. Như khai chỉ nhờ Chung đến giúp đỡ CSGT đưa ông Chín về nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.