Truy trách nhiệm vụ cháu bé bị mù sau mổ

10/12/2013 17:55 GMT+7

(TNO) Hôm nay 10.12, ngày làm việc thứ hai của HĐND tỉnh Bình Thuận (kỳ họp thứ 8). Các đại biểu đã chất vấn 11 vấn đề nổi cộm mà cử tri bức xúc.

>> Họp HĐND tỉnh Bình Thuận: 'Nóng' những chuyện cũ

Họp HĐND Bình Thuận: “Nóng” những chuyện cũ
Vỡ bờ moong khai thác titan là một trong những vấn đề được đại biểu quan tâm - Ảnh: Quế Hà

Buổi sáng, các đại biểu tập trung chất vấn xoay quanh vụ vỡ bờ moong trong khai thác titan ngày 18.11 qua. Theo Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Phương, vụ việc diễn ra là nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp. Nhưng đây là lỗi của công ty. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng thừa nhận về mặt quản lý nhà nước có trách nhiệm của Sở Tài nguyên và Môi trường.

Buổi chiều, nhiều đại biểu đặc biệt quan tâm và chất vấn về trách nhiệm của Bệnh viện đa khoa Bình Thuận khi để cháu Nguyễn Hữu Khang (3 tuổi, trú đảo Phú Quý) bị liệt, mù sau ca mổ thoát vị bẹn.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Quang, Giám đốc bệnh viện khẳng định: “Cháu Khang may mắn vì được cấp cứu kịp thời”. Ông Quang còn cho rằng việc bác sĩ và ê kíp trực tiếp mổ cho cháu bé “không có lỗi gì” và tai biến xảy ra là do thuốc gây mê.

Trong khi đó, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Nhơn, khẳng định thuốc gây mê dùng trong ca mổ cho cháu Khang “là loại thuốc gây mê tốt nhất”.

Đại biểu Nguyễn Toàn Thiện (Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Bình Thuận) truy trách nhiệm vụ này là thuộc về ai? Ông Thiện không đồng ý với quan điểm của bác sĩ giám đốc bệnh viện cho rằng cháu được cấp cứu “kịp thời”. 

Về vụ việc này, đích thân Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Phương cho biết, ngay sau khi nhận được tin từ báo chí, ông trực tiếp chỉ đạo phải có biện pháp giúp đỡ cháu ngay. “Nhân diễn đàn này, tôi với tư cách cá nhân xin gửi lời chia sẻ sâu sắc với gia đình cháu Khang”, ông Phương nói. Chủ tịch UBND tình còn cho biết đã chỉ đạo Sở Y tế phải tiếp tục kiểm điểm làm rõ trách nhiệm vụ việc này.

Quế Hà

>> Kiểm tra hiện trường vụ vỡ bờ moong bùn đỏ titan
>> Khám nghiệm hiện trường vụ vỡ bờ moong bùn thải titan
>> Vỡ bờ moong titan: Không thể xác định lượng bùn đỏ tràn ra môi trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.