Truyền hình Thanh niên kỷ niệm 40 năm phát sóng

30/08/2017 17:12 GMT+7

Sáng nay, 30.8, tại Hà Nội, Trung tâm Truyền hình thanh niên T.Ư Đoàn đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm phát sóng, đánh dấu sự ra đời của kênh truyền hình đầu tiên dành cho tuổi trẻ cả nước.

Lễ kỷ niệm có sự tham dự của Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong, cùng nhiều thế hệ lãnh đạo, cán bộ từng công tác tại Truyền hình Thanh niên T.Ư Đoàn trong 40 năm qua.
Ông Nguyễn Nam Sơn, Giám đốc Trung tâm Truyền hình Thanh niên, cho biết Truyền hình Thanh niên thành lập tháng 8.1977, trước yêu cầu và nhiệm vụ của T.Ư Đoàn nhằm giáo dục, động viên tuổi trẻ Việt Nam tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngay trong tháng thành lập, Truyền hình Thanh niên đã có chương trình phát sóng đầu tiên trên Đài Truyền hình T.Ư, nay là Đài Truyền hình Việt Nam, đánh dấu sự ra đời của kênh truyền hình đầu tiên dành cho tuổi trẻ cả nước.
Trung tâm Truyền hình Thanh niên là đơn vị báo chí của cơ quan T.Ư Đoàn, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Bí thư T.Ư Đoàn. Tuy xuất phát điểm với nhiều khó khăn khi cán bộ chủ yếu làm công tác phát thanh, cán bộ Đoàn, phương tiện thiết bị còn thiếu thốn, nhưng trong 40 năm qua, đội ngũ cán bộ, phóng viên Truyền hình Thanh niên đã nỗ lực bám sát thực tiễn cơ sở để phản ánh về công tác Đoàn và đóng góp của thanh niên trong bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.
Trên mặt trận bảo vệ Tổ quốc, phóng viên của Truyền hình Thanh niên luôn có mặt ở những điểm nóng của cả hai mặt trận lớn Tây nam và phía Bắc, vừa tác nghiệp vừa tham gia quân đội, trực tiếp chiến đấu giành nhiều thành tích và được Nhà nước tặng thưởng nhiều huân chương cao quý.
Cũng theo ông Nguyễn Nam Sơn, trong 40 năm qua, Truyền hình Thanh niên được T.Ư Đoàn tặng nhiều bằng khen, giải thưởng báo chí trong và ngoài T.Ư Đoàn; giành huy chương vàng trong các cuộc thi tác phẩm báo chí truyền hình.
Dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí cho 5 cán bộ lãnh đạo, phóng viên;  Đài truyền hình Việt Nam tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp truyền hình cho 5 cán bộ lãnh đạo, phóng viên của Truyền hình Thanh niên có đóng góp tiêu biểu trong 40 năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.