Từ Đài Loan sang Việt Nam giết vợ: Y án chung thân

15/03/2016 18:45 GMT+7

Từ Đài Loan, Lee Ya Te mang 3 con dao, giấu trong túi xách tìm đến nhà bà Hạnh ở Cần Thơ. Sau khi nghe bà Hạnh nói sắp lấy chồng mới, Lee đâm bà này hàng chục nhát.

Từ Đài Loan, Lee Ya Te mang 3 con dao, giấu trong túi xách tìm đến nhà bà Hạnh ở Cần Thơ. Sau khi nghe bà Hạnh nói sắp lấy chồng mới, Lee đâm bà này hàng chục nhát.

Lee Ya Te tại phiên tòa phúc thẩm sáng 15.3 - Ảnh: Mai TrâmLee Ya Te tại phiên tòa phúc thẩm sáng 15.3 - Ảnh: Mai Trâm
Ngày 15.3,Tòa TAND cấp cao tại TP.HCM đã đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án giết người đối với bị cáo Lee Ya Te (Lý Á Đức, 72 tuổi, quốc tịch Đài Loan).
Tham gia phiên tòa phúc thẩm còn có đại diện Văn phòng Kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM, luật sư (LS) bảo vệ cho bị cáo và người phiên dịch.
Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo đã khóc và thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời xin HĐXX được giảm án và xin cho thụ án tại Đải Loan để có điều kiện trị bệnh. Ngoài ra LS bảo vệ cho bị cáo cũng đã đưa ra tình tiết mới về việc sau khi án sơ thẩm tuyên, con của bị cáo Lee Ya Te đã gửi tiền từ Đài Loan sang VN để bồi thường toàn bộ số tiền mà án sơ thẩm đã buộc bị cáo phải bồi thường để mong HĐXX cho giảm án.
Tuy nhiên đại diện Viện KSND cấp cao giữ quyền công tố tại phiên tòa đã đề nghị HĐXX bác đơn kháng cáo vì hành vi giết người của bị cáo mang tính côn đồ, thực hiện hành vi đến cùng nên cần cần có một bản án thật nghiêm khắc.
Sau khi nghị án, HĐXX phúc thẩm TAND cấp cao đã tuyên bác đơn kháng cáo, y án sơ thẩm chung thân đối với tội danh giết người của Lee Ya Te, đồng thời HĐXX cũng cho biết việc bị cáo Lee Ya Te xin được thụ án tại Đài Loan không thuộc thẩm quyền giải quyết tại phiên tòa.
Theo án sơ thẩm tháng 8.2013, sau khi đăng ký kết hôn, bà La Mỹ Hạnh (48 tuổi, ngụ P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) xuất cảnh theo Lee Ya Te về Đài Loan sinh sống. Trong thời gian sống chung, do bị đối xử không tốt nên sau 6 tháng hết thời hạn thị thực, bà Hạnh trở về Việt Nam sinh sống.
Đầu tháng 3.2015, Lee Ya Te sang Việt Nam tìm đến gia đình bà Hạnh tại huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang để năn nỉ bà Hạnh trở về Đài Loan sinh sống, nhưng bị từ chối.
Tức giận Lee Ya Te dùng nước sôi đổ lên người bà Hạnh rồi dùng dao khống chế buộc bà Hạnh phải sang Đài Loan cùng mình.
Vụ việc được Công an huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang thụ lý, nhưng chị Hạnh đã làm đơn bãi nại nên Lee Ya Te chỉ bị phạt hành chính 2,5 triệu đồng vì hành vi xâm hại đến sức khỏe người khác. Sau khi bị phạt, Lee bỏ về Đài Loan.
Ngày 3.10.2015, Lee Ya Te tiếp tục sang Việt Nam và mang 3 cây dao giấu trong túi xách, tìm đến nhà bà Hạnh tại Q.Ninh Kiều để tiếp tục thuyết phục chị sang Đài Loan, nhưng bà cũng từ chối, sau đó Lee Ya Te đã đòi lại tiền, vàng đã cho trong lễ cưới.
Đến khi nghe bà Hạnh cho biết sắp có chồng mới, Lee Ya Te đã rút con dao mang theo đâm liên tục hàng chục nhát vào người bà Hạnh khiến nạn nhân tử vong.
Gây án xong, Lee Ya Te cầm con dao đầy máu chạy ra đường thì bị người dân truy đuổi, Lee chống trả quyết liệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.