Tự đâm vào ngực rồi cố thủ trong nhà

25/10/2015 20:50 GMT+7

(TNO) Sau khi dùng dao tự đâm vào ngực bị thương, anh Chung khóa trái cửa cố thủ trong nhà. Đến khi được lực lượng công an vào cuộc thuyết phục, anh Chung mới chịu buông dao và mở cửa cho người thân đưa đi cấp cứu.

(TNO) Sau khi dùng dao tự đâm vào ngực bị thương, anh Chung khóa trái cửa cố thủ trong nhà. Đến khi được lực lượng công an vào cuộc thuyết phục, anh Chung mới chịu buông dao và mở cửa cho người thân đưa đi cấp cứu.

Ngôi nhà của anh Chung nằm trong con hẻm nhỏ, khiến lực lượng chức năng tiếp cận rất khó khăn - Ảnh: Lam KhangNgôi nhà của anh Chung nằm trong con hẻm nhỏ, khiến lực lượng chức năng tiếp cận rất khó khăn - Ảnh: Lam Khang
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13 giờ ngày 25.10, người dân địa phương nghe tiếng kêu cứu thất thanh của chị Phạm Thị Nhàn, vợ anh Lê Đình Chung (42 tuổi, trú tại khu tập thể ngõ 50, đường Nguyễn Chí Thanh, phường Quán Bàu, TP.Vinh, Nghệ An).
Khi mọi người chạy đến nhà anh Chung thì thấy chị Nhàn đang đứng ngoài cửa, hai tay dính máu và cầu xin chồng đừng làm chuyện dại dột.
Chị Nhàn cho biết, anh Chung dùng dao tự đâm vào ngực mình rồi cố thủ trong nhà và đuổi chị Nhàn ra ngoài.
Mặc dù được những người hàng xóm tiếp cận khuyên bảo nhưng anh Chung không chịu mở cửa cho người thân đưa đi cấp cứu. Anh Chung còn ném gạch đá ra ngoài và dùng dao đe dọa những ai đến gần.
Ngay sau đó, người dân đã báo cáo sự việc lên Công an phường Quán Bàu (TP.Vinh) và Cảnh sát 113.
Nhận được tin báo, Trung tá Đặng Hải Triều, đội trưởng Đội Cảnh sát 113 dẫn đầu cùng 8 chiến sĩ nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Tại đây, trước sự thuyết phục của lực lượng chức năng, anh Chung vẫn không chịu mở cửa ra và liên tục la hét đe dọa nếu ai vào sẽ giết.
Trước tình hình cấp bách, trung tá Triều đã trèo vào nhà để thuyết phục anh Chung bỏ dao xuống.
Sau hơn 10 phút trò chuyện, vận động và trấn an tâm lý, anh Chung mới chịu nghe lời và bỏ dao xuống để người thân đưa đi cấp cứu.
Tại khoa Cấp cứu của Bệnh viện đa khoa Nghệ An, các bác sĩ cho biết, anh Chung nhập viện lúc 14 giờ cùng ngày với vết dao đâm ở vùng ngực trái, cách tim 0,5 cm, mất máu nhiều. Các bác sĩ đang tiến hành cấp cứu, chuẩn bị phẫu thuật vết thương.
Những người hàng xóm cho biết, hai ngày gần đây anh Chung bức xúc và có biểu hiện không bình thường vì cho rằng có người chơi xấu nên công việc không thuận lợi.
Lực lượng chức năng đã thu giữ con dao dài khoảng 20 cm và lấy lời khai những nhân chứng để phục vụ công tác điều tra. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.