T.Ư Đoàn sẽ xây dựng chiến lược tài năng trẻ

01/09/2016 05:31 GMT+7

Ngày 31.8, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn tổ chức tọa đàm định hướng chiến lược tài năng trẻ giai đoạn 2016 - 2025, dưới sự chủ trì của Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Long Hải.

Nhiều chuyên gia cho rằng T.Ư Đoàn phải bắt tay nghiên cứu, đánh giá thực tế, thực trạng tài năng trẻ hiện nay; kiến nghị xây dựng thành bộ luật sử dụng và trọng dụng nhân tài, trong đó gồm những ràng buộc về quyền lợi, trách nhiệm của các cơ quan nhà nước, có cả chế tài đối với nhân tài nếu không đóng góp, cống hiến xứng đáng với quyền lợi đãi ngộ.
Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Long Hải cho biết qua nhiều giải thưởng tổ chức hằng năm, Đoàn thanh niên các cấp tích cực trong khâu phát hiện tài năng trẻ nhưng sau đó chưa có nhiều sự hỗ trợ để họ phát triển. T.Ư Đoàn sẽ nghiên cứu xây dựng chiến lược tài năng trẻ trình Chính phủ để trở thành chính sách chung, thu hút sự tham gia vào cuộc của bộ, ngành, chính quyền các cấp trong trọng dụng nhân tài.
Chiều cùng ngày, đoàn công tác thuộc Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã có buổi làm việc với T.Ư Đoàn, khảo sát các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội trong khối các doanh nghiệp ngoài nhà nước. Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng đề xuất Quốc hội kiến nghị với Chính phủ trước khi ban hành quy định về cấp giấy phép đầu tư cho các dự án có vốn đầu tư nước ngoài, nên có thỏa thuận để tạo điều kiện cho các tổ chức chính trị xã hội như Công đoàn, Đoàn thanh niên hoạt động thuận lợi hơn trong công tác hỗ trợ, chăm lo đời sống tinh thần của thanh niên công nhân. Bên cạnh đó, trong các khu nhà ở công nhân cần có thêm các công trình nhà trẻ, trường học và đảm bảo các tiêu chí về không gian vui chơi, giải trí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.