Tử hình 2 người mua ma túy về chế tạo khuôn, ép thành bánh bán kiếm lời

Trần Cường
Trần Cường
26/11/2019 17:13 GMT+7

Sau khi được một người lạ hỏi mua ma túy, 2 người đàn ông ở Điện Biên đã bàn nhau gom ma túy, chế tạo khuôn để ép thành bánh, bán kiếm lời. Với hành vi này, 2 người bị tòa tuyên án tử hình.

Chiều 26.11, Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị can Lò Văn Đông (41 tuổi) và Tòng Văn Sương (46 tuổi), cùng trú tại xã Thanh Yên, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) về tội danh mua bán trái phép chất ma túy, quy định tại điểm h khoản 4 Điều 251 bộ luật Hình sự.
Đúng 14 giờ chiều cùng ngày, 2 bị can này được dẫn giải tới trước vành móng ngựa để bắt đầu phiên xét xử.
Theo cáo buộc, ngày 9.8, Sương được một phụ nữ tên Tâm (trú tại thành phố Điện Biên Phủ) hỏi mua ma túy. Biết Đông có nguồn mua hàng cấm ở khu vực biên giới, nên Sương đến đặt hàng.
Một ngày sau (10.8), Đông đi bộ đến biên giới Việt - Lào mua hơn 1,44 kg bột heroin giá 240 triệu đồng và hơn 0,57 kg hồng phiến (chứa trong 30 túi) với giá 285 triệu đồng của một đối tượng người Lào, sau đó mang về nhà cất giấu.
Ngày 12.8, Đông đi mua sắt vụn rồi dùng máy cắt, máy hàn tự chế thành khuôn để đúc số bột heroin thành 4 bánh ma túy.
Tới 14.8, 2 đối tượng đến chỗ hẹn gặp Tâm để giao dịch, dự tính, nếu bán được số ma túy trên cả 2 sẽ thu lời khoảng 115 triệu đồng. Tuy nhiên, khi Sương và Đông mang ma túy đi giao dịch thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang.
Tại tòa, cả hai đã thừa nhận toàn bộ hành vi, do họ thiếu hiểu biết pháp luật nên phạm tội, mong Hội đồng xét xử xem xét, giảm nhẹ tội để sớm trở về với gia đình.
Kết thúc phiên tòa, nhận thấy hành vi của 2 bị cáo đã gây ra là nguy hiểm cho xã hội, Hội đồng xét xử đã tuyên án tử hình đối với Đông và Sương, đồng thời tiêu hủy tang vật của vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.