Tụ tập uống bia, xem đá bóng, 7 người bị phạt 105 triệu đồng

Trần Cường
Trần Cường
16/06/2021 13:18 GMT+7

Trong khi toàn huyện đang gồng mình chống dịch, thì 7 người dân đã tụ tập uống bia, xem đá bóng cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Với hành vi này, mỗi người bị phạt 15 triệu đồng.

Trưa 16.6, trao đổi với Thanh Niên, ông Bùi Quang Huy, Chủ tịch UBND H.Yên Dũng (Bắc Giang), cho biết UBND H.Yên Dũng vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế tổng số tiền 105 triệu đồng đối với 7 người về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người, hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, quy định tại Nghị định 117.
7 người bị xử phạt gồm: ông Lương Văn Mạnh (51 tuổi, trú thôn Quyết Tiến (xã Tiền Phong, H.Yên Dũng); Trần Văn Quỳnh (30 tuổi, trú xã Tam Dị, H.Lục Nam, Bắc Gaing) và Vi Văn Cương (25 tuổi), Vi Văn Bẩy (28 tuổi), Lò Thị Tích (29 tuổi), Lò Thị Tiến (22 tuổi), Lò Thị Hợp (23 tuổi), cùng quê H.Mường La (Sơn La).

Công an xã Tiền Phong (H.Yên Dũng) lập biên bản tại hiện trường đối với ông Mạnh và nhóm công nhân

Ảnh Mạnh Cường

Theo ông Huy, H.Yên Dũng đang phải cách ly xã hội, hạn chế tụ tập đông người để phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, vẫn xảy ra tình trạng người dân chưa chấp hành nghiêm các quy tắc phòng dịch.
Đêm 11.6 diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Malaysia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 nên UBND H.Yên Dũng đã cho tuyên truyền, phát loa đề nghị người dân tuân thủ việc cách ly xã hội, xem đá bóng song song với an toàn chống dịch; đồng thời đề nghị các xã thành lập tổ công tác tăng cường tuần tra, kiểm soát tình hình địa bàn thời điểm diễn ra trận đấu.
Tuy nhiên, đêm 11.6, bất chấp quy định, ông Mạnh đã mang bia từ nhà riêng vào khu trọ của gia đình tụ tập với 6 người kể trên, là công nhân thuê trọ của ông Mạnh để uống bia, xem đá bóng.
Ông Mạnh và nhóm công nhân cho biết đã nắm được việc địa phương đang thực hiện cách ly xã hội, nghiêm cấm tập trung đông người nhưng vẫn vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.