Từ va quẹt xe dẫn đến án mạng

23/04/2013 20:42 GMT+7

(TNO) Va quẹt xe ngoài đường dẫn đến cãi nhau, đâm chết người vì tranh chấp bồi thường.

(TNO) Va quẹt xe ngoài đường dẫn đến mâu thuẫn, cãi nhau và đâm chết người vì tranh chấp bồi thường.

Ngày 23.4, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, chấp nhận kháng nghị của Viện KSND tăng án đối với Nguyễn Ngọc Tiền Em (20 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) thành tù chung thân về hai tội giết người và cố ý gây thương tích.

Trước đó, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt Em 20 năm tù về hai tội trên. Liên quan đến vụ án, tòa phúc thẩm còn tuyên y án 10 năm tù đối với Lê Hoàng Khánh Linh (25 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) về tội giết người.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 2.7.2011, Linh cùng bạn gái đi xe gắn máy đến trước câu lạc bộ bida ở quốc lộ 50 thuộc xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh thì va quẹt với xe máy của anh Lâm Quang Minh đang dựng trước cửa tiệm, làm đổ xe và bể cốp.

Linh nhờ bạn gái về nhà gọi Tiền Em ra giải quyết vụ đền xe. Linh đề nghị bồi thường 100.000 đồng, nhưng anh Minh không đồng ý.

Tăng án vụ giết người vì bồi thường va quẹt xe không thỏa đáng
Các bị cáo ở tòa

Sau đó, Tiền Em chở Linh còn anh Minh đi chung với anh Nguyễn Phan Nhất Vũ (bạn anh Minh) cùng đến một tiệm sửa xe để sửa. Khi đến nơi, anh Minh không đồng ý vào tiệm này mà đề nghị đến tiệm khác.

Khi đi đến ngã tư liên tỉnh lộ 5 và Bùi Minh Trực thuộc Q.8 thì đôi bên dừng lại cãi nhau rồi xông vào xô xát. Tiền Em rút dao mang theo sẵn đâm vào người anh Vũ nhiều nhát và đâm anh Minh một nhát.

Bị cáo Linh cũng chạy vào quán hủ tiếu chụp lấy con dao của người bán hàng chém anh Vũ một nhát. Kết quả, anh Vũ tử vong, còn anh Minh bị thương ở ngực tỉ lệ 1%.

Nhận định mức án mà tòa sơ thẩm tuyên là chưa thỏa đáng, không nghiêm nên tòa phúc thẩm bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo, chấp nhận kháng nghị tăng hình phạt của công tố viên, xử tuyên án như trên.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Vụ án mạng rúng động dư luận ở Biên Hòa
>> Án mạng tại tiệm hớt tóc
>> Gây hấn “ảo”, án mạng thật 10 bị cáo chia nhau 122 năm tù
>> Án mạng tại quán bi da
>> Cự cãi sinh án mạng
>> Vụ án "mang quan tài diễu phố": Không phức tạp nhưng lại không bình thường
>> Án mạng tại sòng xóc đĩa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.