Tư vấn trực tuyến mùa thi 2005 - buổi đầu tiên

02/02/2005 10:22 GMT+7

Lúc 9h00 ngày 3/2/2005, báo Thanh Niên sẽ tổ chức buổi Tư vấn mùa thi trực tuyến đầu tiên của năm 2005 về công tác tuyển sinh trên Thanhnien Online ( www.thanhnien.com.vn ). 3 khách mời đầu tiên của chương trình là TS Nguyễn Đức Nghĩa - Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh, TS Nguyễn Chu Hùng - Trưởng ban Đào tạo ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh và TS Nguyễn Dũng - Hiệu trưởng ĐHDL Văn Lang. Mời các bạn đặt câu hỏi ở cửa sổ bên trên.

- Xin cho biet mua tuyen sinh nam nay co gi dac biet hoac doi moi so voi nam vua qua khong? va trong Hoi nghi co gi can quan tam nhat doi voi hoc sinh sinh vien?(Lam Ngoc Dung, 47 tuổi, Long Xuyen).

- TS Nguyễn Đức Nghĩa - Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM: Kết luận

Ảnh: Đào Ngọc Thạch
của Hội nghị Tuyển sinh 2005 cho thấy kỳ tuyển sinh 2005 về cơ bản không có gì khác biệt lớn so với năm 2004. Một số điểm mới trong quy chế mang tính chất kỹ thuật như: Thí sinh không được phép mang vật dụng bị cấm vào khu vực thi; học sinh các trường chuyên hưởng ưu tiên khu vực theo địa chỉ của trường v.v... sẽ được bổ sung vào quy chế tuyển sinh. Những vấn đề lớn như thi trắc nghiệm, các trường CĐ có tổ chức thi hay không, thời gian công bố điểm sàn cũng đã được hội nghị quyết định - giống như năm 2004.

- Em muốn thi ĐH Kiến trúc (khối V) và ĐH Bách khoa (khối A). Xin cho em hỏi em có thể lấy kết quả thi hai môn Toán, Lý của khối A làm kết quả cho khoi V ( Toán - Lý - Vẽ ) được không ?(Phan Tuấn Ngọc, 18 tuổi, Tp.HCM)

- TS Nguyễn Dũng (Hiệu trưởng Trường ĐHDL Văn Lang): Không được, cho đến hiện nay theo qui định của Bộ thì 2 khối A và V là 2 khối khác nhau.

- Em tot nghiep nam 2004 ,em hoc cap 3 o thanh pho My Tho nhung ho khau thuong tru cua em o huyen thuoc khu vuc 1- vung sau ,nam nay em thi dai hoc nhu vay em co duoc huong diem thuong khong?(senwhite@yahoo.com, 19 tuổi, tp my tho)

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Theo quy chế tuyển sinh, ưu tiên khu vực được xét theo nơi học và tốt nghiệp THPT. Do đó, em sẽ được hưởng ưu tiên khu vực theo nơi đã học cấp 3.

- Xin cho hoi khi nao bat dau ap dung viec thi trac nghiem vao ki thi tu tai va dai hoc. De thi se duoc soan nhu the nao va co su tham gia dong gop y kien cua giao vien hay khong? Khi do noi dung thi gom nhung gi?(thien thanh, 16 tuổi, Tp.HCM)

- TS Nguyễn Dũng: Bạn có thể theo dõi trên báo Thanh Niên hoặc Thanhnien Online để biết thông tin chi tiết.

- Tai sao lai cong bo diem san chung? Ta van chua biet thuc luc cua hoc sinh? (hoanglinh, 19 tuổi, danang).

- PGS.TS Nguyễn Chu Hùng: Mục đích của điểm sàn là để sàn lọc được chất lượng đầu vào, nhưng bản thân điểm sàn có tính khách quan của nó. Điểm sàn có quan hệ hữu cơ giữa đề thi và trình độ của thí sinh tại thời điểm thi. Vì vậy định ra điểm sàn là phản ánh được trình độ đầu vào của thì sinh tại thời điểm xác định.

- Kính chào thầy Nghĩa, thầy Hùng cho em được hỏi thầy về việc mang vật dụng vào khu vực thi, thì Đại học Quốc gia của mình có chủ trương gì không? theo em được biết Bộ có qui định việc Vật dụng mang theo để ngoài Khu vực thi (ngoài trường thi). Và thầy có thể cho em biết lệ phí thi và đăng ký dự thi của năm 2005 có gì khác so với 2004. chân thành cảm ơn thầy Note: Trưa nay Kính mời hai Thầy đến Nhà Điều Hành D9HQG-HCM dự tiệc tất niên cuối năm. Chúc HAI thầy VUI, TRE, KHOE, trong năm mới(trungck97, 25 tuổi, Tây Ninh).

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Về vấn đề này, Bộ cần có những hướng dẫn và thông báo thật chi tiết để thí sinh có thể biết và thực hiện. Riêng ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ in nội dung này trên giấy báo thi để thí sinh sớm biết và chấp hành quy chế. Về lệ phí thi và đăng ký dự thi, về cơ bản không có gì khác so với năm 2004.

- Truong Dh DL van Lang nam nay tiep tuc thi phai khong thay? He TNCN cua Van Lang se thi hay xet?(Phuoc Nguyen, 18 tuổi, TPHCM)

- TS Nguyễn Dũng: Năm nay trường tiếp tục không thi mà chỉ xét tuyển. THCN dùng cả 2 hình thức thi và xét. Theo qui định của Bộ thì dưới 250% đăng ký so với chỉ tiêu thì sẽ tiến hành xét tuyển mà không thi.

- Diem san se cong bo truoc khi thi dung ko(LE HUONG, 18 tuổi, HP)

- TS Nguyễn Dũng: Điểm sàn sẽ không qui định trước khi thi.

- Xin cac thay cho biet cac moc thoi gian cu the cua viec tuyen sinh da co chua?(Hoai An, 19 tuổi, Ha Noi)

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Khoảng ngày 10/3, học sinh sẽ nhận hồ sơ đăng ký dự thi. Việc nộp hồ sơ ĐKDT sẽ kết thúc vào ngày 17/4. TS phải nộp hồ sơ ĐKDT ở những nơi được quy định (xem thông báo trên báo chí). Đầu tháng 6 TS sẽ nhận được giấy báo thi và kỳ thi được tổ chức theo thời gian như sau: Đợt 1 vào ngày 4-5/7; đợt 2 vào ngày 9-10/7. Đợt thi CĐ sẽ diễn ra sau đó khoảng 1 tuần. Khoảng nửa đầu tháng 8 TS sẽ được báo kết quả để có thể tham gia xét tuyển từ giữa tháng 8 đến đầu tháng 9.

- Viec tuyen sinh nam hay co gi moi hon nam roi khong a? (Teo, 26 tuổi, TPHCM)

- PGS.TS Nguyễn Chu Hùng: Theo kết luận của cuộc họp về thi và tuyển sinh 2005 được Bộ GD-ĐT tổ chức theo phương pháp trực tuyến ngày 2/2/2005 vừa qua thì tuyển sinh 2005 về cơ bản không có gì khác với tuyển sinh năm 2004. Điểm thứ nhất là các trường CĐ được khuyến khích sử dụng chung kết quả thi ĐH, tuy nhiên những trường CĐ T.Ư và địa phương nào thấy cần thiết phải tổ chức thi riêng thì vẫn được phép thực hiện điều đó. Thứ hai, điểm sàn sẽ được công bố sau khi thi. Và thứ ba là chưa tổ chức thi trắc nghiệm khách quan về ngoại ngữ trong kỳ tuyển sinh 2005 sẽ có lộ trình bắt đầu từ năm 2006 trở đi.

- Em nghe noi ky thi tuyen sinh dai hoc nam nay khoi A phai thi them mon Ngoai Ngu (Anh Van) ?? lieu co chinh xac khong xin cam on (tan' tha`nh, 19 tuổi, Quang Nam).

- TS Nguyễn Dũng: Các môn thi của các khối thi năm nay vẫn qui định như năm 2004, tức là khối A không có thêm môn ngoại ngữ.

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Theo kết luận của Hội nghị Tuyển sinh 2005, kỳ

TS Nguyễn Đức Nghĩa. Ảnh: Ngọc Thạch
thi ĐH-CĐ năm 2005 về cơ bản không thay đổi nhiều so với năm 2004. Do đó, khối A chỉ thi các môn Toán - Lý - Hoá.

- Truong DH DL Van Lang co bao nhieu co so dao tao SV? Dia chi co o het trong noit hanh khong? (Thuy Hoa, 18 tuổi, Tay Ninh).

- TS Nguyễn Dũng: Trường DHDL Văn Lang có 2 cơ sở đào tạo là 45 Nguyễn Khắc Nhu, Q.1 - dành cho các ngành thuộc khối kỹ thuật công nghệ và 233A Phan Văn Trị, Q.BT - dành cho các ngành khối kinh tế. Cả 2 cơ sở đều ở trong nội thành. Bạn có thể xem kỹ hơn tại website: http://www.vanlanguni.edu.vn hoặc http://www.dhdlvanlang.edu.vn hoặc có thể gửi thư điện tử theo địa chỉ: vanlang04@hcm.fpt.vn.

- Cho em hoi: mon anh van thi trac nghiem se thi nhu the nao(tranthanhcuong, 18 tuổi, 200ywang.tpbuon me thuot).

- PGS.TS Nguyễn Chu Hùng: Dự kiến thi trắc nghiệm môn Anh văn sẽ được thực hiện trong khoảng từ 50 đến 60 câu hỏi và thí sinh (TS) sẽ đánh dấu vào một trong những đáp án được ra trước dưới dạng A, B, C, D để lựa chọn câu trả lời của mình. Cũng có thể có thêm một vài câu hỏi tiểu luận ngắn để đánh giá toàn diện kiến thức của TS. Và khâu chấm bài sẽ được thực hiện bằng máy chấm. Kỳ TS 2005 sẽ chưa tổ chức thi trắc nghiệm khách quan môn Anh văn.

- Nganh hoc quan ly moi truong tai dai hoc Bach Khoa TP Ho Chi Minh va Dai hoc KHTN TP Ho chi Minh deu co vay viec dao tao giua hai truong giong nhau, khac nhau the nao?con toi la con gai dinh du thi Khoi A nen cho truong nao nho phu hop?(Tran Quang Kien, 46 tuổi, Quang Nam)

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Tốt nghiệp khoa Kỹ thuật môi trường của ĐH Bách khoa sẽ là kỹ sư, còn tốt nghiệp khoa Khoa học môi trường sẽ là cử nhân. Chương trình đào tạo của hai khoa này cũng khác nhau. Khoa Kỹ thuật môi trường thiên về việc quản lý hệ thống môi trường đô thị; còn khoa Khoa học môi trường đi sâu hơn về những vấn đề cơ bản của môi trường đô thị. Riêng khoa Khoa học môi trường, TS có thể thi khối A hoặc B.

- Toi co nghe noi nam nay cac truong dai hoc dan lap se ko nam trong khu vuc diem san cua bo giao duc /thong tin nay co chinh xac ko.(quan, 18 tuổi, quangngai)

- TS Nguyễn Dũng: Thông tin trên không chính xác. Về điểm sàn vẫn qui định như năm 2004, tức là điểm sàn công bố sau khi có kết quả chấm thi, chung cho các trường trong cả nước. Các trường gặp khó khăn trong việc xét tuyển có thể được Bộ cho phép vận dụng điều 33 qui chế tuyển sinh, tuy nhiên chúng ta vẫn phải chờ văn bản chính thức do Bộ ban hành cho năm 2005.

- Toi muon hoc truong cao dang nhung ko thich hoc dai hoc vay phai dang ki truong nao khi cao dang ko to chuc thi(le ba hiep, 29 tuổi, dong nai)

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Theo kết luận của Hội nghị Tuyển sinh 2005, các trường CĐ có tổ chức thi sẽ thực hiện kỳ thi vào giữa tháng 7 (sau 2 đợt thi ĐH), TS có thể đăng ký thi trực tiếp tại các trường này theo thông báo của trường. Đối với những trường CĐ không tổ chức thi, TS muốn đăng ký thi phải theo dõi thông báo được đăng tải trên báo chí trong thời gian tới. Danh sách các trường CĐ không tổ chức thi sẽ được công bố trong cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2005 phát hành vào đầu tháng 3.

- Xin hoi cac thay em chi duoc chon 1 truong neu thi rot thi thoi khong duoc xet tuyen vao truong khac cung khoi phai khong a?(thu giang, 17 tuổi, tp HCM)

- PGS.TS Nguyễn Chu Hùng: Nếu em thi rớt nguyện vọng 1 (NV) vào trường đã đăng ký dự thi thì em vẫn có thể nộp đơn NV2 và NV3 vào các trường có cùng khối thi ở phạm vi toàn quốc.

- Xin cho chau hoi hinh thuc va thoi gian thi mon Anh van nam nay duoc khong a?(Vu ngoc My Linh, 17 tuổi, Vung Tau)

TS Nguyễn Chu Hùng
- PGS.TS Nguyễn Chu Hùng: Hình thức thi môn Anh văn năm nay vẫn giống như ở năm 2004, tức là thi bằng phương pháp tự luận.

- Xin cho em hỏi, về nguyên tắc thì em vẫn thi được ở hai khối khác nhau? Nếu như thế thì đề thi môn Toán, Lý khối A sẽ khác Toán , Lý khối V? hay là hai khối này thi cùng ngày?(Phan Tuấn Ngọc, 18 tuổi, Tp.HCM)

- TS Nguyễn Dũng: Theo tôi đựơc biết các trường có tổ chức thi khối V thường lấy đề Toán Lý chung với khối A, tuy nhiên bạn cần hỏi trực tiếp ở trường có tổ chức thi khối V, ví dụ tại TPHCM là trường ĐH Kiến Trúc...

- Xin cho biet nam nay cac truong Cao dang, Trung hoc co to chuc thi tuyen sinh rieng hay lay diem cua thi Dai hoc de xet tuyen???(Hai Long, 18 tuổi, Ha noi)

- PGS.TS Nguyễn Chu Hùng: TS 2005, Bộ GD-ĐT khuyến khích các trường CĐ, TH sử dụng chung kết quả TS ĐH. Tuy nhiên, các trường CĐ trung ương và địa phương nào thấy cần thiết tổ chức thi riêng thì vẫn được quyền thực hiện điều đó.

- Em muon hoi la ki thi nam nay: khoi A va khoi B co thi cung ngay hay khong(hoang vu, 20 tuổi, tp HCM)

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Khối A sẽ thi vào đợt 1 (ngày 4-5/7) và khối B thi vào đợt 2 (ngày 9-10/7).

- Xin cho biet nam nay cac truong Cao dang, Trung hoc co to chuc thi tuyen sinh rieng hay lay diem cua thi Dai hoc de xet tuyen???(Hai Long, 18 tuổi, Ha noi)

- TS Nguyễn Dũng: Các trường Cao đẳng có thể chọn một trong hai hình

TS Nguyễn Dũng
thức: tổ chức thi tuyển hoặc xét tuyển theo kết quả thi Đại học (giống như năm 2004). Các trường THCN nếu có số thí sinh đăng ký dự thi không lớn hơn 250% chỉ tiêu thì sẽ xét tuyển còn lớn hơn thì sẽ tổ chức thi tuyển.

- Em xin chào các thầy ,cô cho em xin hỏi một số câu hỏi vì năm nay em thi Đại Học nhưng không hiểu rõ lắm , mong thấy cô tư vấn giúp em một số nghành được không ạ, về khối A . Và thi trắc nghiệm chỉ áp dụng cho môn ngoại ngữ hay co áp dụng môn nào nữa không . Em xin cảm ơn nhiều(Nguyễn Thị Lài, 18 tuổi, Phù Cát-Cát Hanh-Bình Định)

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Theo kết luận của Hội nghị Tuyển sinh 2005, hình thức của đề thi năm 2005 không thay đổi so với năm 2004. Có nghĩa là vẫn áp dụng hình thức tự luận cho tất cả các môn thi của các khối. Việc áp dụng hình thức thi trắc nghiệm sẽ được lùi lại vào những năm sau theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT.

- Nam nay ki thi tuyen sinh se to chuc vao ngay bao nhieu (hoanglinh, 19 tuổi, danang)

PGS.TS Nguyễn Chu Hùng: Đợt 1, khối A sẽ tổ chức vào các ngày 4,5/7/2005. Đợt 2, thi các khối A,B,C,D sẽ tổ chức vào các ngày 9-10/7/2005.

- Em xin kính chao quý thầy cô trong hội đồng tuyên sinh năm 2005. Em la một hoc sinh dang hoc 12 va se tham du vao ky thi tuyển sinh năm 2005. Em xin được hỏi la :năm2005có áp dụng thi trắc nghiệm cho các môn trong khối A va B hay không?Điểm san năm nay se công bố cho thí sinh dư thi trước dung hay la sai ?Điểm sàn o khu vưc 3 la 15 vậy o khu vực 1 va 2 la bao nhiêu ?em mong quý thầy cô trả lời hộ em . Em xin chân thành cảm ơn. (lê nguyễn khuê văn, 17 tuổi, phù cát_bình dịnh).

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Theo kết luận của Hội nghị Tuyển sinh 2005, việc tuyển sinh bằng hình thức trắc nghiệm sẽ được lùi lại vào các năm sau. Điểm sàn của các khối thi sẽ được công bố sau khi có kết quả chấm thi. Mức điểm sàn phụ thuộc vào kết quả thi và chỉ tiêu tuyển sinh, sẽ được công bố cụ thể qua quyết định của Hội đồng xác định điểm sàn của Bộ GD-ĐT.

- Cho chau hoi: ten truong va nganh chau co the dang ky du thi ma nganh hoc do mang tinh xa hoi, thuoc ve cac linh vuc xa hoi? Va chau dang hoc thi khoi A va khoi B(Thanh Mai, 18 tuổi, TP. HCM)

- TS Nguyễn Dũng: Để có được thông tin đầy đủ nhất bạn có thể vào website sau đây để tham khảo: http://www.edu.net.vn.

- Tuyen sinh nam 2005,cac truong cao dang dia phuong co to chuc thi khong? Hay la lay diem thi dai hoc nhu da thong bao? (nguyen giac, 45 tuổi, Kong Chro,gia lai)

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Đợt thi thứ 3 vào giữa tháng 7 (sau 2 đợt thi ĐH) sẽ dành cho các trường CĐ có tổ chức thi. Đối với những trường CĐ không tổ chức thi, TS có thể đăng ký dự thi vào một trường ĐH và dùng kết quả đó để xét tuyển vào trường CĐ. Danh sách các trường CĐ có tổ chức thi hoặc không tổ chức thi sẽ được công bố trong cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh 2005 phát hành vào đầu tháng 3.

- Thua cac thay, em muon dang ky vao cac truong khong to chuc thi, phai lam sao ?(Nguyen Van Nam , 18 tuổi, Khanh Hoa)

- TS Nguyễn Dũng: Bạn cứ làm thủ tục đăng ký vào trường có tổ chức thi có cùng khối với ngành bạn định theo học. Trong hồ sơ đăng ký dự thi bạn ghi NV1 là trường bạn định theo học nhưng không tổ chức thi.

- Em xem tren ti vi co noi nam nay se bo ki thi cao dang vay sao thay nghia lai tra loi ki thi cao dang se to chuc thi sau ki thi dai hoc mot tuan(hoanglinh, 19 tuổi, danang)

- PGS.TS Nguyễn Chu Hùng: Kỳ thi CĐ năm nay vẫn được tiến hành giống như ở kỳ tuyển sinh năm 2004. Bộ GD-ĐT tuy vẫn khuyến khích các trường CĐ sử dụng kết quả thi ĐH để xét tuyển CĐ nhưng các trường CĐ nào thấy cần thiết phải tổ chức thi riêng thì vẫn được phép thực hiện điều đó..

- Xin cho chau biet thoi gian va hinh thuc thi mon Anh van khoi D nam nay duoc khong a?(Vu ngoc My Linh, 17 tuổi, Vung Tau)

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Theo kết luận của Hội nghị tuyển sinh 2005, hình thức thi trắc nghiệm cho môn tiếng Anh chưa được áp dụng cho kỳ tuyển sinh năm nay. TS có thể tham khảo các đề thi của những năm trước để biết cách làm bài. Bạn có thể tham khảo nội dung này tại địa chỉ www.thanhnien.com.vn, chuyên mục Giáo dục.

- Thua thay cho em hoi nam nay viec dang ky nguyen vong co giong voi may nam truoc ko a.?va xin cho em biet ngay han dang ki theo tung` nguyen vong.Em xin cam on(thuy linh, 19 tuổi, da nang)

- TS Nguyễn Dũng: Việc đăng ký NV năm nay cũng giống như năm trước, hạn nộp hồ sơ tại Sở giáo dục là 10/4/2005, còn nếu nộp tại các trường ĐH thì 17/4/2005 sẽ hết hạn.

Dai hoc Quoc gia HCM co co so dao tao nao o ngoai Bac khong a, va thi tuyen si thi o dau?(Nguyen Viet, 18 tuổi, Thai Binh)

- PGS.TS Nguyễn Chu Hùng: ĐH quốc gia TPHCM không có cơ sở đào tạo ĐH chính quy ở khu vực miền Bắc và miền Trung.

- Viec mang may tinh vao phong thi co quy dinh loai nao hay khong a (FX500A, FX500MS, FX570MS...). Theo em duoc biet Bo co noi la cong bo diem dan truoc khi thi, sao bay gio lai noi khong, vay thuc ra diem san se duoc cong bo khi nao.(Nguyen Viet, 18 tuổi, Thai Binh)

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Các loại máy tính em liệt kê đều nằm trong danh

Ảnh: Đào Ngọc Thạch
mục các máy tính được phép sử dụng trong phòng thi. Theo kết luận của Hội nghị Tuyển sinh 2005, điểm sàn sẽ được công bố sau khi có kết quả chấm thi.

- Thua thay Nghia , thay Dung , cho em hoi chuong trinh nay co tu van ve huong nghiep khong  , neu co thi cho em hoi .Hien em la sinh vien truong cao dang su pham , khoa 30 , khoa mam non , khi ra truong em co the xin viec lam o gan nha hay khong hay la do bo giao duc quyet dinh viec nay  , em cung chua ro ve viec nay lam, xin cac thay noi roi cho em hieu duoc khong a?. Em xin cam on ah(Thu Huong, 20 tuổi, TPHCM)

- TS Nguyễn Dũng: Tôi tham gia chương trình này chủ yếu để tư vấn về những vấn đế liên quan đến tuyển sinh. Về tư vấn nghề nghiệp thì bạn có thể tìm các chuyên gia gần lĩnh vực mà bạn quan tâm.

- Em muon hoi ve viec dang ki xet tuyen nv2 va nv3 cu the nhu the nao(nguyen hoai nam, 19 tuổi, da nang)

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Sau khi các trường ĐH công bố kết quả xét trúng tuyển theo NV1, các TS không trúng tuyển nhưng có điểm thi cao hơn điểm sàn quy định sẽ được cấp 2 giấy báo điểm để tham gia xét tuyển NV2  và NV3. Giấy chứng nhận điểm số 1 dùng để xin xét tuyển NV2 phải được gửi đến trường xin xét tuyển từ ngày 25/8 đến 10/9. Nếu TS vẫn không trúng tuyển theo NV2 (được công bố kết quả trước ngày 15/9) thì TS tiếp tục xin xét tuyển NV3 ở những trường còn thiếu chỉ tiêu. Hồ sơ xin xét tuyển NV3 phải được gửi đến trường xin xét tuyển từ ngày 15/9 đến 30/9.

- Xin cho em hoi diem san thi dai hoc la 15 theo bo quy dinh duoc hieu nhu the nao(15 diem co phai nhat thiet mon nao cung duoc 5 diem tro len?,diem san 15 la quy dinh cho 4 khoi thi hay la?....)(liphong, 20 tuổi, hue)

- PGS.TS Nguyễn Chu Hùng: Nếu điểm sàn quy định là 15 thì không có nghĩa là môn nào cũng phải đạt 5 điểm vì theo quy chế TS của Bộ GD-ĐT, nếu bạn không có môn nào đạt 0 điểm mà tổng điểm vẫn đạt điểm chuẩn lấy vào một ngành nào đó ở một trường nào đó thì bạn vẫn xem như là được trúng tuyển.

- Xin cac thay cho toi hoi thoi gian nao la tot nhat de nop phieu bao diem cho nguyen vong 2 va 3 khi da rot nguyen vong 1.(Nguyen Van Ty, 48 tuổi, Da Nang)

- TS Nguyễn Dũng: Thời gian nộp đơn xét NV2 là từ 25/8 - 10/9/2005, đăng ký NV3 từ 15/9 - 30/9/2005.

- Neu khoi A thi them mon ngoai ngu ma em khong hoc thi co duoc thi khong ? em cam on thay(Pham Dinh Hung , 18 tuổi, Quang Binh )

- TS Nguyễn Dũng: Chưa có qui định về việc khối A có thi thêm môn ngoại ngữ.

- Nam 2005 van chua ap dung thi trac nghiem o khoi D sao a?..vay tai sao lan truoc bao TN co dang la da quyet dinh thi roi?..chau rat muon chinh xac thong tin nay!(Vu ngoc My Linh, 17 tuổi, Vung Tau)

- PGS.TS Nguyễn Chu Hùng: Theo kết luận của cuộc họp thi và TS 2005 do Bộ GD-ĐT tổ chức theo phương pháp trực tuyến qua cầu truyền hình giữa 4 điểm: Hà Nội, Huế, TP HCM và Cần Thơ ngày 2/2/2005 vừa qua thì năm nay chưa tổ chức thi trắc nghiệm môn ngoại ngữ.

- Xin cho biet them va thong tin học sinh các trường chuyên hưởng ưu tiên khu vực theo địa chỉ của trường. Em dang la hoc sinh truong Le Hong Phong co duoc uu tien khong?(thien thanh, 17 tuổi, Tp.HCM)

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Theo Quy chế tuyển sinh 2005, ưu tiên khu vực của học sinh sẽ được căn cứ trên địa chỉ của trường mà học sinh theo học cấp 3, kể cả học sinh trường chuyên (trong những năm trước học sinh trường chuyên hưởng ưu tiên khu vực theo hộ khẩu thường trú). Hiện trên mạng đã có danh mục các trường THPT trên toàn quốc. Học sinh có thể tham khảo để biết mình thuộc khu vực ưu tiên nào. .

- Kinh goi Thay Nghia, nam roi truong em o Tay Ninh co thay den tu van, nam nay thay co the den khong? Em muon hoi thi Khoa Kinh Te DH QG co phai hoc tai Thu Duc khong?(Thuy , 17 tuổi, Tay Ninh)

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: ĐHQG TP.HCM luôn sẵn sàng đến với từng học sinh qua các chương trình Tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên tổ chức nhằm mục đích tuyển được các học sinh giỏi nhất cho ĐHQG. Tất cả sinh viên khoa Kinh tế ĐHQG đều học ở Thủ Đức. Tại đây có hệ thống KTX rất tốt, tạo điều kiện cho các em có thể yên tâm học tập.

- Em muon thi vao truong dai hoc Kinh Te nhung lai vao khoi A, trong khi do em lai muon thi vao khoi D. Theo em duoc biet thi khoi A thi cac mon Toan _Ly_Hoa nhung hoc kinh te thi can gi cac mon Ly_Hoa??? Le ra Bo Giao Duc phai xep no vao bang D chu??? Theo em nghi thi cac ban khac cho du gioi Kinh Te nhung lai yeu Hoa_Ly thi khong vao duoc. Nhu vay lieu thieu cong bang qua khong???(Nguyen Vinh Loc, 17 tuổi, HCM)

- TS Nguyễn Dũng: Ở đây tôi sẽ không bàn về tính hợp lý của những qui định các môn thi trong từng khối thi, vì còn phải tập trung vào những vấn đề cho đợt thi tuyển sinh năm nay. Theo tôi được biết có nhiều ngành Kinh tế cũng tuyển cả khối D. Ví dụ: trường ĐHDL Văn Lang có tới 6 ngành Kinh tế có tuyển cả khối A và khối D: Kế toán, Tài chính, Quản trị kinh doanh, Kinh tế thương mại, Quản trị du lịch, Hướng dẫn du lịch.

- Em co uoc vong theo nghe` dong va sua chua tau thuy. Vay xin cho em biet em phai theo hoc nganh nao truong nao? Cam on(DieuGianDi_DN, 20 tuổi, Da Nang)

- PGS.TS Nguyễn Chu Hùng: Em có thể theo học tại khoa Kỹ thuật giao thông ngành Tàu thuỷ của trường ĐH Bách khoa, ĐHQG TPHCM.

 - Thua cac thay, diem san nam nay duoc du kien la bao nhieu a.(Nguyen Viet, 18 tuổi, Thai Binh)

Ảnh: Ngọc Thạch
- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Điểm sàn cao hay thấp phụ thuộc rất nhiều vào kết quả làm bài của thí sinh và chỉ tiêu tuyển sinh. Theo kết luận của Hội nghị Tuyển sinh 2005, điểm sàn sẽ được công bố sau khi có kết quả chấm thi.

-- Xin thầy Nghĩa trả lời cho em câu hỏi sau:em biết là nếu học cấp 3 ở đâu thì tính điểm ưu tiên ở đó nhưng nếu học lớp 10 ở nơi này rồi chuyển trường học 2 năm còn lại ở nơi khác thì điểm ưu tiên sẽ tính như thế nào? cám ơn thầy(dangnguyen, 22 tuổi, Tp Ho CHi Minh)

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Ưu tiên khu vực của TS được căn cứ trên nơi TS học cấp 3 lâu nhất. Do đó, ưu tiên khu vực của em sẽ được xét theo nơi em đã học 2 năm cấp 3.

- Diem chenh lech giuac cac nguyen vong 1,2,3 nam nay van la 1 diem phai khong a? Theo em duoc biet nam 2004, 1 so truong khong lay diem chenh lech nay, chi lay diem cua nguyen vong 1 so voi cac nguyen vong 2,3. Em muon hoi cac truong Kinh te, Quoc te cua HCM co to chuc o HN khong? Cam on cac thay(Nguyen Viet, 18 tuổi, Thai Binh)

- TS Nguyễn Dũng: Theo qui định thì điểm của NV2 không được thấp hơn điểm của NV1, của NV3 không được thấp hơn của NV2. Tuy nhiên từng trường có thể tự qui định điểm NV2, NV3 cao hơn, nhưng không quá 3 điểm. Thông tin về 2 trường ĐH Kinh tế, ĐH Quốc tế bạn có thể tham khảo trên website: http://www.edu.net.vn.

- Kính chào thầy Nghĩa, thầy Chu Hùng! Thầy cho em hỏi, Việc đăng ký dự thi qua mạng có được Bộ đề cập không ? Ngành Hệ thống thông tin quản lý em co thể học ở đâu ? trường nào? Sau khi không đậu nguyện vọng 1, em co thể nộp trực tiếp nhiều NV2 được không? Ngành Hải Dương học có trường nào trong ĐHQG-TPHCM Đào tạo hay không?(trungck97, 18 tuổi, Tp.HCM)

- PGS.TS Nguyễn Chu Hùng: Hiện nay Bộ chưa đề cập đến hình thức đăng ký dự thi qua mạng. Sau khi không đậu NV1, em chỉ có thể nộp đơn xin xét NV2 ở một trường có cùng khối thi. Ngành Hải dương học là ngành mới mở trong năm 2005 ở trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐHQG TPHCM.

- Xin cac thay choi hoi nganh cong nghe thong tin cua truong Dai hoc Bach khoa va truong Dai hoc Khoa hoc tu nhien co gi khac nhau ? Em nghe noi truong Dai hoc Bach khoa co mot so nganh trong thoi gian hoc dai cuong khong phai xuong Thu Duc, lieu co dung khong ? Neu dung thi do la nhung nganh nao ? Truong Dai hoc Khoa hoc tu nhien co nhu vay khong ? Xin cam on.(hykuwan, 19 tuổi, tp.hcm)

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Hiện ngành CNTT đang được đào tạo tại rất nhiều trường ĐH, CĐ vì nhu cầu chuyên viên CNTT trong thời gian vừa qua và sắp tới rất lớn. Chương trình đào tạo ngành CNTT của ĐH Bách khoa và ĐH Khoa học tự nhiên có một số điểm khác biệt dựa trên thế mạnh của từng trường. Cũng nên biết, 2 khoa CNTT của 2 trường này nằm trong số 7 khoa CNTT được mở đầu tiên ở VN, hiện được đánh giá là 2 khoa đào tạo CNTT tốt nhất VN. Ở Trường ĐH Bách khoa, SV có hộ khẩu ở TP.HCM sẽ được học ở các cơ sở trong nội thành. Hiện KTX ĐH Bách khoa đang được xây dựng mới, do đó SV ở tỉnh sẽ gặp khó khăn về chỗ ở nếu muốn học ở nội thành. Toàn bộ SV năm 1 của Trường ĐH Khoa học tự nhiên sẽ học ở khu Linh Trung - Thủ Đức.

- Em chua hieu ro lam ve NV 2, co phai la diem thi cua minh phai cao hon rat nhieu diem chuan cua truong ma minh du dinh gui vao NV2 thi moi co co hoi dau, dung ko a?(Vu ngoc My Linh, 17 tuổi, Vung Tau)

- TS Nguyễn Dũng: Nếu không đủ điểm đậu NV1 em có thể đăng ký NV2 vào các trường có cùng khối thi nhưng không tổ chức thi hoặc vào các trường có tổ chức thi nhưng còn chỉ tiêu tuyển. Lúc đó em chỉ cần quan tâm đến điểm xét tuyển NV2 của trường mà em đăng ký. Theo qui định thì điểm NV2 không được thấp hơn điểm của NV1. Năm 2004, nhiều trường có điểm tuyển NV2 bằng điểm sàn.

- Xin cho em biết ,em dự định thi vào đh kiến trúc xây dưng hcm,nếu em không đủ điểm hoc tại hcm,có được học tại vĩnh long (nếu đủ điểm )(nguyễn thanh tâm, 18 tuổi, tp huế)

- PGS.TS Nguyễn Chu Hùng: Nếu em không có hộ khẩu tại tỉnh Vĩnh Long thì sẽ không được xét tuyển vào ĐH tại Vĩnh Long.

- Truong DH dan lap thi chuong trinh dao tao co giong nhu truong CL ko a?.Diem chuan cua truong DL Ngoai ngu tin hoc nam 2004 la bao nhieu a?(Vu ngoc My Linh, 17 tuổi, Vung Tau)

- TS Nguyễn Dũng: Các trường ĐHDL và các trường ĐHCL cùng xây dựng chương trình đào tạo trên cơ sở Chương trình khung của Bộ GD&ĐT. Điểm chuẩn của trường ĐHDL Ngoại ngữ Tin học năm 2004 bạn có thể vào tham khảo tại website của Bộ: http://www.edu.net.vn.

- Con tôi định dự thi vào trường Đaị Học Quốc Tế thuộc ĐH QG TpHCM trong năm học 05-06.Tuy nhiên tôi có nghe tin đồn là năm học tới học phí ở trường nầy sẽ tăng thêm nhiều thay vì 1.200 USD/năm như trong năm học 04-05. Xin TS Nguyễn Đức Nghĩa cho biết cụ thể về thông tin nầy để gia đình chúng tôi yên tâm hơn.(Huỳnh Lịch, 50 tuổi, Đà Nẵng)

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Hiện chưa có thông tin cụ thể về vấn đề này. Trường ĐH Quốc tế sẽ có thông báo chính thức sau. Tuy nhiên, mức học phí nếu có điều chỉnh thì cũng xê dịch không nhiều.

- Nam 2005, neu o Can Tho ma thi tren TP HCM thi co diem uu tien khong?(Phan Thi Tuyet Thanh, 19 tuổi, Can Tho)

PGS.TS Nguyễn Chu Hùng: Năm 2004 Cần Thơ được sắp vào diện ưu tiên khu vực 2. Năm nay, em theo dõi cuốn Những điều cần biết của TS ĐH, CĐ 2005 để được biết chi tiết.

- Kinh thua ! Em xin hoi: tai sao diem chuan cua mot so nganh cua truong DH bach khoa,vi du:"Co dien tu",hay "Cong nghe thong tin",nam 2003 la:24 hay24.5,ma nam 2004 tai tut xuong con 21 va 20. Va nam nay lieu se thay doi nhu the nao? Em xin chan thanh cam on.(do duc tam, 17 tuổi, lam dong)

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Điểm chuẩn của từng ngành phụ thuộc vào độ khó dễ của đề thi cũng như số lượng TS đăng ký dự thi ngành đó. Vì vậy, điểm chuẩn chỉ có thể biết được sau khi có kết quả chấm thi.

- Thua thay Nghia, em la hoc sinh tai Q Ninh Kieu, TP Can Tho thi co duoc vao o trong KTX cua truong khong? Thoi gian toi da duoc o la bao lau?(Phan Thi Tuyet Thanh, 19 tuổi, Can Tho).

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Trên nguyên tắc, TS có hộ khẩu ở các tỉnh sẽ

Ảnh: Đào Ngọc Thạch
được ưu tiên xét vào ở KTX. Hiện nay hệ thống KTX của ĐHQG TP.HCM có đủ khả năng tiếp nhận hầu hết các TS ở các địa phương theo học tại trường. SV sẽ được ở KTX trong suốt thời gian theo học.

- Em nghe nói Trường ĐHDL Văn Lang có hệ thống mạng nối 2 cơ sở phải không ạ? Vậy sinh viên có được sử dụng hay không? Và Trường có phải sẽ được "mạng hoá" như các trường nước ngoài không? Em xin cảm ơn.(Hoioi, 18 tuổi, Tp.HCM)

- TS Nguyễn Dũng: Trường ĐHDL Văn Lang có hệ thống mạng thông tin nội bộ phục vụ đào tạo và điều hành. Hai cơ sở nối với nhau bằng đường cáp quang, tốc độ cao dung lượng lớn. Trong từng cơ sở các đầu cuối của mạng đến từng phòng học, thư viện và các văn phòng khoa. Sinh viên toàn trường đều được sử dụng mạng này phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu của mình. Trường Văn Lang đang cố gắng để "mạng hóa" như các trường nước ngoài. Bạn có thể xem thêm các thông tin về vấn đề này cũng như các thông tin khác về trường tại địa chỉ: http://www.vanlanguni.edu.vn. Từ ngày 27/1/2005 mỗi sinh viên của trường Văn Lang được cấp 1 account thư điện tử đăng ký trên mạng internet. Thông tin về kết quả thi học kỳ I năm học 2004-2005 đã được gửi theo đường này đến từng sinh viên.

- Lieu hoc sinh ngoai Bac muon dang ki them nguyen vong trong Nam thi phai lam nhu the nao?(vu thi ngoc mai, 18 tuổi, pha lai _chi linh_hai duong)

- PGS.TS Nguyễn Chu Hùng: Em gởi phiếu đăng ký NV2 theo đường bưu điện vào một trong các trường có cùng khối thi ở khu vực phía Nam.

- Em muon thi ca hai khoi A va B.vay em lam ho so the nao a ? (Khanh Nga, 18 tuổi, TP HCM )

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Khối A sẽ được tổ chức thi vào đợt 1 (ngày 4-5/7) trong khi khối B tổ chức thi vào đợt 2 (ngày 9-10/7). Do đó em có thể đăng ký dự thi vào 2 trường có thi các khối này vào 2 đợt khác nhau.

- Giả sử em trúng tuyển NV1 vào một trường nhưng lại không muốn học trường đó. Vậy em có thể đăng ký NV2 vào một trường khác?(Phan Trần Thái Tuấn , 18 tuổi, Mỹ Tho)

- TS Nguyễn Dũng: Theo qui chế tuyển sinh năm 2004, thí sinh đã trúng tuyển NV1 sẽ không được đăng ký xét tuyển NV2 nữa.

- Truong Dai hoc Quoc te se dao tao nhu the nao a? (Nguyen Viet, 18 tuổi, Thai Binh)

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Hiện Trường ĐH Quốc tế có 4 ngành đào tạo là:

TS Nguyễn Đức Nghĩa
CNTT, Quản trị kinh doanh, Công nghệ sinh học và Điện tử viễn thông. Tất cả các ngành đều đào tạo bằng tiếng Anh. SV ra trường sẽ được cấp bằng của ĐHQG TP.HCM. Theo kế hoạch, Trường ĐH Quốc tế cũng liên kết đào tạo với các trường ĐH ở nước ngoài và cấp bằng nước ngoài. Các thông tin này sẽ được công bố trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

- Cac thay cho toi hoi diem san chenh lech giua dai hoc, cao dang, trung cap la bao nhieu.(Nguyen Van Ty, 48 tuổi, Da Nang)

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Theo Quy chế tuyển sinh, điểm sàn ĐH cao hơn điểm sàn CĐ 3 điểm.

- Chao cac thay trong ban tu van xin cac thay cho em hoi bo giao duc luc dau dua hinh thuc thi trac nghiem mon ngoai ngu,  sau do lai noi khong thi trac nghiem the thi tai sao? day co phai la hinh thuc "phu dau "thi sinh trong ky thi sap toi? nham gay hoang mang cho thi sinh? (hanh, 20 tuổi, tphcm)

- PGS.TS Nguyễn Chu Hùng: Không phải như vậy, đơn giản là Bộ chưa chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để tiến hành hình thức thi này trong phạm vi của cả nước. Hơn nữa, TS vẫn chưa được huấn luyện về hình thức thi này. Nói tóm lại, năm nay chưa đủ điều kiện chín muồi để thực hiện thi trắc nghiệm môn ngoại ngữ.

- neu em muon dang ki vo nghanh QTKD cua truong thi em phai lam sao?vi theo em biet truong ko to chuc thi tuyen .Ngoai ra ,nghanh QTKD cua truong co may chuyen nghanh a ? Em xin cam on .(q.huy, 18 tuổi, q3,tphcm)

- TS Nguyễn Dũng: Nếu bạn có nhã ý đăng ký vào ngành QTKD của trường Văn Lang thì bạn phải ghi rõ trong hồ sơ đăng ký dự thi mục NV1 là trường ĐHDL Văn Lang (DVL), ngành QTKD, rồi dự thi ở một trường có tổ chức thi khối D hoặc khối A.

- Thanh pho Buon Me Thuoc da duoc len do thi loai 2 ,vay thi em con duoc cong dien thi nua khong . Va neu co thi la bao nhieu diem?(tranthanhcuong, 18 tuổi, 200ywangtpbuonmethuoc)

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Thông tin về ưu tiên khu vực sẽ được công bố chính thức trong cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH-CĐ 2005 phát hành vào đầu tháng 3. Trong năm 2004, toàn tỉnh Đắk Lắk được xếp vào ưu tiên KV1 - được cộng 1,5 điểm ưu tiên so với các TS thuộc KV3.

- Em xin hoi:thu tuc di thi co can thiet phai la bang tot nghiep goc khong a?du thi bang pho to cong chung co duoc khong(ngo thi hoan, 20 tuổi, hai phong)

- PGS.TS Nguyễn Chu Hùng: Không cần thiết phải đem tới phòng thi bằng tốt nghiệp THPT hoặc TH chuyên nghiệp hoặc TH nghề... gốc. Chỉ cần giấy xác nhận có hình và dấu của trường là được.

- Thua thay, em nghe noi la bat dau vao nam hoc toi, mot so truong dai hoc se day theo quy che tin chi, cu the do la nhung truong nao?(Truong Thanh Nha, 17 tuổi, TP HCM)

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Trường ĐH Bách khoa và Trường ĐH Khoa học tự nhiên thuộc ĐHQG TP.HCM là 2 trường ĐH đầu tiên trong cả nước đào tạo theo hệ thống tín chỉ. Hiện các trường thành viên khác của ĐHQG là ĐH Khoa học xã hội - Nhân văn, Khoa Kinh tế, Trường ĐH Quốc tế đang chuyển dần sang đào tạo theo hệ tín chỉ.

- Em muon hoi qui dinh diem san nhu the nao cho tung khoi thi va co qui dinh nao ve diem san cua nv1,nv2 va v3. (nguyen hoai nam, 19 tuổi, da nang)

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Theo kết luận của Hội nghị Tuyển sinh 2005, điểm sàn cho từng khối thi sẽ được công bố sau khi có kết quả chấm thi. TS có điểm thi cao hơn điểm sàn mới được tham gia xét tuyển NV2 và NV3 sau khi không trúng tuyển NV1.

- Xin cho biet he trung hoc chuyen nghiep cua truong DHDL Van Lang dao tao nhung nganh gi ? Co duoc lien thong len CD, DH khong ?(Trinh Dinh Bach , 18 tuổi, Binh Duong)

- TS Nguyễn Dũng: Bậc THCN ở trường ĐHDL Văn Lang đào tạo 4 ngành: Kỹ thuật viên Tin học, Kế toán tin học, Quản trị nhà hàng khách sạn, Quản lý nhà cao tầng. Trong đó Quản lý nhà cao tầng là ngành học mới. Hiện nay trường không đào tạo bậc Cao đẳng, vì vậy khả năng liên thông từ THCN của 4 ngành này lên Cao đẳng là không có.

- Xin cac Thay va cac anh chi PV Bao Thanh Nien cho biet nhung truong DH nao khong to chuc thi? (Le Dinh Thong, 18 tuổi, Bien Hoa).

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Trong kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2004, phần lớn các trường ĐH ngoài công lập trên địa bàn TP.HCM đều không tổ chức thi mà chỉ xét tuyển từ các TS không trúng tuyển vào các trường ĐH có tổ chức thi.  Danh sách các trường ĐH không tổ chức thi sẽ được công bố trong cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH-CĐ 2005 phát hành vào đầu tháng 3.

- Thua thay Dung, xin thay cho em biet hoc o truong DHDL co duoc o Ky tuc xa khong ?(Ho Van Tuan, 18 tuổi, Dong Thap)

- TS Nguyễn Dũng: Hiện nay trường ĐHDL Văn Lang chưa có KTX.

- Thua cac thay, viec lay don va dang ky co to chuc tai truong PT khong a?(Vu ngoc My Linh, 17 tuổi, Vung Tau)

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Hồ sơ ĐKDT ĐH, theo dự kiến sẽ do các sở

Chuyên viên tư vấn giáo dục Nhựt Quang
GD-ĐT in và phát hành theo mẫu thống nhất của Bộ GD-ĐT vào đầu tháng 3. Học sinh các trường THPT sẽ mua hồ sơ và nộp hồ sơ ĐKDT tại trường THPT đang học theo hướng dẫn của trường.

- Em xin chao cac thay, em xin hoi neu dang ki du thi o so hoac truong bao gio la co giay bao thi(nguyenthigiang, 19 tuổi, tphcm)

- TS Nguyễn Dũng: Các thí sinh sẽ nhận giấy báo thi trong khoảng thời gian từ 30/5 - 5/6/2005.

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: TS sẽ nhận giấy báo dự thi tại nơi đã nộp hồ sơ ĐKDT hoặc theo địa chỉ mà TS đăng ký trong hồ sơ. Giấy báo dự thi sẽ đến với TS vào khoảng giữa tháng 6.

- Em co y dinh thi vao Cong Nghe Sinh Hoc. Cho em hoi nganh nay hoc o Dai hoc Bach Khoa hay Dai hoc Khoa hoc tu nhien hoc tot hon. Em cam on.(Van Doan, 17 tuổi, Tp.HCM)

- PGS.TS Nguyễn Chu Hùng: Nếu em chú trọng về lĩnh vực kỹ thuật ứng dụng của CN sinh học và đời sống và xã hội thì chọn ngành CN sinh học ở trường ĐH Bách khoa. Nếu em chú trọng vào các nghiên cứu cơ bản trong lĩnh vực này như gene và biến đổi gene... thì chọn ngành CN sinh học của trường ĐH KHTN.

- Xin cho hoi: Neu em khong thi dau khoi V o truong DH Kien truc thi co duoc chuyen qua hoc o truong DHDL Van Lang khong ?(Le Thi Bich Lien, 19 tuổi, Mui Ne, Binh Thuan)

- TS Nguyễn Dũng: Nếu thi khối V và không đậu trường Kiến Trúc em có thể xin xét tuyển NV2 ở trường ĐHDL Văn Lang ngành Kiến trúc hoặc ngành Thiết kế thời trang. Tùy số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển so với chỉ tiêu, trường sẽ định ra điểm tuyển cho từng ngành. Nếu điểm của em đạt điểm tuyển thì sẽ được vào học.

- Xin thầy cho em hỏi hệ cao đẳng tin học của trường đại học khoa tự nhiên đào tạo theo quy chế nào ạ ? Xin cám các thầy.(hykuwan, 19 tuổi, tp.hcm)

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Hệ cao đẳng của Trường ĐH Khoa học tự nhiên được đào tạo theo hệ chính quy. Trường sẽ tiếp tục đào tạo một số chỉ tiêu liên thông đại học cho SV tốt nghiệp hệ cao đẳng. SV tốt nghiệp hệ liên thông ĐH cũng được cấp bằng ĐH CNTT chính quy.

- Em nghe noi co quy dinh chi nhung hoc sinh tot nghiep loai kha tro len moi duoc thi dai hoc nam nay,em xin hoi thong tin do co chinh xac ko?(vu van Dinh, 20 tuổi, Ninh Binh)

- TS Nguyễn Dũng: Thông tin này hoàn toàn không chính xác.

- Em thi vao truong dai hoc cong nghe thong tin vay thi dien san nam nay se la nhu the nao(tranthanhcuong, 18 tuổi, 200ywangtpbuonmethuoc)

- PGS.TS Nguyễn Chu Hùng: Điểm sàn sẽ được Bộ công bố sau khi đã có điểm TS của các trường ĐH và CĐ trên cả nước.

- Co the cho em biet dia chi thong tin cua truong dai hoc bach khoa duoc khong?(kim ngoc, 18 tuổi, tphcm, 1uan 4)

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Trường ĐH Bách khoa tọa lạc tại 268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10, TP.HCM. Địa chỉ website của ĐH Bách khoa là: www.hcmut.edu.vn

- Diem san nam nay chua cu the, nhung theo em duoc biet thi phai co muc diem de danh gia chat luong hoc sinh, chu khong phai lay du tieu chuan thi thoi, vay diem chuan co the du kien duoc khong a ?(Nguyen Viet, 18 tuổi, Thai Binh)

- PGS.TS Nguyễn Chu Hùng: Điểm sàn năm nay không nhất thiết phải là 15, có thể là 13, 14 hoặc cao hơn 15 tùy theo tình hình thi của TS.

- Em chao cac thay a. Em xin duoc hoi la sau khi biet nguyen vong 1 thi lam the nao de biet duoc nhung truong nao se tuyen nguyen vong 2 de co the nop ho so mot cach nhanh nhat tranh tinh trang thua diem ma van truot a? Em xin cam on cac thay a(HO THi THu PHUONG, 18 tuổi, Ha NOi)

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Các trường ĐH, CĐ không tổ chức thi chắc chắn sẽ tuyển theo NV2. Ngay cả những trường có tổ chức thi, nếu còn chỉ tiêu (do không xét tuyển đủ theo NV1) cũng sẽ xét tuyển NV2 và NV3. Cách tốt nhất để biết thông tin về xét tuyển NV2 và NV3 (ngành tuyển, chỉ tiêu tuyển, điểm xét tuyển) là phải theo dõi liên tục thông tin trên báo chí trong thời gian này.

- Xin cac thay cho biet hoc THCN sau nay co xin duoc viec lam khong ? Neu sau nay muon cao len nua thi phai lam sao thua cac Thay ?(Truong Van Tam, 18 tuổi, Binh Thuan)

- PGS.TS Nguyễn Chu Hùng: Hiện nay, số tốt nghiệp THCN đang rất cần thiết đối với các khu CN và khu chế xuất. Nếu muốn học cao lên thì em phải thi.

- Em hiện nay là thí sinh tự do, xin các thầy cho em hỏi, em có thể lấy đơn và nộp đơn ở đâu ? Xin cám ơn các thầy.(hykuwan, 19 tuổi, tp.hcm)

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Năm nay, hồ sơ ĐKDT sẽ do Sở GD-ĐT in và phát hành theo mẫu thống nhất của Bộ GD-ĐT. Khoảng đầu tháng 3 sẽ có thông tin chi tiết về việc TS có thể mua và nộp hồ sơ ĐKDT ở đâu.

- Xin cac thay cho biet he THCN cac truong DH to chuc thi hay xet tuyen ? Neu thi thi thi vao luc nao ?(Nguyen Dinh Bach, 18 tuổi, Soc Trang)

- TS Nguyễn Dũng: Theo qui định của Bộ GD&ĐT nếu số lượng thí sinh đăng ký vào bậc THCN không vượt quá 250% chỉ tiêu thì các trường sẽ xét tuyển. Việc xét tuyển (và thi tuyển nếu có) sẽ tiến hành ngay sau kỳ thi đại học (tức là từ sau 10/7/2005).

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.