Tư vấn trực tuyến về cuộc khảo sát "Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam"

08/08/2006 16:59 GMT+7

Liên quan đến cuộc khảo sát Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (Vietnam Best Employers), sau rất nhiều giải đáp được đưa ra trong buổi tư vấn trực tuyến lần 1 , báo Thanh Niên phối hợp với công ty Navigos Group và ACNielsen sẽ tổ chức cuộc giao lưu trực tuyến lần 2 vào lúc 15h ngày 9/8/2006.


Công ty chúng tôi vừa đăng ký tham gia vào cuộc khảo sát. Xin cho biết chúng tôi cần phải làm những gì cho các bước kế tiếp?
(Hieu, 30 tuổi, Nam, Le Thanh Ton, Q1, Nhan Vien Nhan Su)

Chị Võ Kiều Hùynh Như - Phụ trách Dự án, Navigosgroup.

Xin cảm ơn câu hỏi và sự tham gia của bạn. Sau khi đăng ký tham gia, quý công ty sẽ nhận được thư hướng dẫn các bước kế tiếp bao gồm: chuẩn bị địa chỉ email của nhân viên để có thể gửi cho AC Nielsen khi yêu cầu. Đồng thời bạn phải thông báo cho nhân viên cùng với hướng dẫn cho họ chuẩn bị trả lời Bản câu hỏi đo lường mức độ hài lòng của nhân viên. Về phía phòng nhân sự, bạn nên chuẩn bị sẵn những thông tin liên quan đến số liệu lao động của công ty cũng như những thông tin về chính sách và thủ tục nhân sự để có thể trả lời Bản câu hỏi dành cho công ty. Bạn còn phải đảm bảo về mặt kỹ thuật, ví dụ như máy vi tính cần cài đặt Flash Player 2.0, có nối mạng Internet version 6.0. 

 



Chúng tôi đã biết về cuộc khảo sát nhưng đến nay vẫn còn đang do dự về vấn đề bảo mật. Không biết BTC có phương pháp nào không vì tôi rất muốn tham gia.
(Hieu, 30 tuổi, Nam, Le Thanh Ton, Q1, Nhan Vien Nhan Su)

Bùi Quang Vinh - Giám đốc Nhân sự và Truyền thông - Công ty ACNielsen Việt Nam

Đây cũng là mối quan tâm của nhiều công ty chưa tham gia vào cuộc khảo sát này.

Bảo mật thông tin của khách hàng là nguyên tắc của bất cứ dự án nghiên cứu thị trường nào. Trong chương trình khảo sát này, chúng tôi có ký thoả thuận bảo mật với các công ty /đơn vị tham gia bằng văn bản nếu có yêu cầu  Chúng tôi sẽ đảm bảo được bí mật tuyệt đối các thông tin mà các công ty  tham gia cung cấp, trong trường hợp này là địa chỉ email của các nhân viên trong công ty. Chúng tôi cũng bảo mật cho cả công ty bằng cách không tiết lộ việc tham gia của công ty vào cuộc khảo sát này trong trường hợp công ty không nằm trong danh sách top 50 công ty. 

Hy vọng rằng bạn đã cảm thấy yên tâm và xúc tiến việc đăng ký tham gia của công ty bạn. Chúc bạn vui.



Xin cho biet thu tuc dang ky. Chung toi co can chuan bi giay to gi khong? Sau khi dang ky xong thi chung toi se lam nhung buoc gi?
(Tan Thi, 27 tuổi, Nam, Quang Ninh, Nhan Vien Nhan Su)

Chị Võ Kiều Hùynh Như- Phụ trách dự án, Navigos Group.

Thủ tục đăng ký rất đơn giản và bạn không cần chuẩn bị giấy tờ gì cả. Để đăng ký, bạn hãy truy cập vào trang web www.vietnambestemployers.com và làm theo các bước sau:

1. Chọn đăng ký

2. Điền đầy đủ thông tin vào bản đăng ký.

3. Nhấn nút Gửi

Trong quá trình đăng ký, xin bạn lưu ý không bỏ sót những thông tin có đánh dấu * đỏ vì đó là những thông tin bắt buộc. Bản đăng ký với những thông tin trống sẽ không được chấp nhận và quá trình đăng ký sẽ không được thành công. Đồng thời, bạn còn phải đảm bảo tính trung thực của thông tin đăng ký nữa nhé vì đó là những thông tin không kém phần quan trọng cho quá trình đánh giá và lựa chọn. Hạn chót đăng ký vào ngày 15 tháng 8. Hy vọng gặp lại bạn như một thành viên tham gia vào cuộc khảo sát kỳ này.



Xin cho hoi ban cau hoi se hoi xung quanh nhung van de gi? Mat bao lau de hoan tat ban cau hoi do? Co tinh thoi gian hay khong?
(Hieu, 30 tuổi, Nam, Le Thanh Ton, Q1, Nhan Vien Nhan Su)

Huỳnh Hoàng Phụng - Phụ trách dự án - Công ty ACNielsen Việt Nam

Xin được trả lời câu hỏi của bạn như sau:

- Bảng câu hỏi bao gồm 8 yếu tố chính làm nên sự hài lòng của nhân viên trong một công ty/tổ chức, cụ thể như sau: Mức độ hài lòng với công việc, Chính sách và quy trình làm việc, Phương thức đánh giá hiệu quả công việc, Đào tạo và phát triển, Lương bổng và phúc lợi, Quan hệ trong công sở, Thông tin, Sức khỏe và an toàn lao động

- Thời gian hoàn tất một bảng câu hỏi tối đa là 25 phút, quá thời gian trên thì hệ thống sẽ thông báo hết thời gian. Tuy nhiên, trên thực tế, bảng câu hỏi chỉ mất khoảng 15 phút để hoàn tất.

 



Chung toi muon tham gia nhung lo lang cong ty chung toi khong nam trong top 50. Dieu do se anh huong den tinh than cua ca cong ty. Xin ban cho vai loi khuyen. Cam on.
(Hieu, 30 tuổi, Nam, Le Thanh Ton, Q1, Nhan Vien Nhan Su)

Nguyễn Tiến Vượng - Trưởng phòng - Bộ phận Nghiên cứu Định lượng - Công ty ACNielsen Việt Nam:

Việc bạn lo lắng cũng là điều đương nhiên và chúng tôi cũng được các công ty khác chia sẻ sự lo lắng này.

Theo chúng tôi nghĩ, cuộc khảo sát này là cơ hôi tốt để giúp công ty xác định được vị trí của mình trên thị trường về chính sách nhân sự của mình. Công ty của bạn sẽ tìm hiểu được mức độ hài lòng của nhân viên, tìm ra được những điểm mạnh và điểm hạn chế để có những điều chỉnh phù hợp.

Việc không lọt vào danh sách Top 50 quả thật cũng đáng buồn. Tuy nhiên, điều đó không quan trọng bằng công ty của bạn hiểu rõ hơn về tình hình thực tế của công ty, Từ đó sẽ có những bước phát triển mới, thành công hơn nhờ vào những điều chỉnh mà chúng tôi để cập ở trên.

Không biết công ty bạn đã đăng ký tham gia chưa? Nếu chưa thì chúng tôi hy vọng bạn không còn lo ngại nữa và sẵn sàng tham gia cuộc khảo sát này.



Toi cung muon hoi them 1 cau hoi nua la chung toi phai cung cap bao nhieu email thi moi duoc phep tham gia cuoc khao sat. Cong ty chung toi co khoang 60 nhan vien va co khoang 20 nguoi khong co email rieng cung nhu khong co kha nang su dung internet.
(Hoang Hoa, 32 tuổi, Nam, District 1, Accountant)

Huỳnh Hoàng Phụng - Phụ trách dự án - Công ty ACNielsen Việt Nam:

Theo như thông tin của bạn chia sẻ, công ty bạn có 40 nhân viên có địa chỉ email. Theo quy định của cuộc khảo sát, công ty có từ 50-99 nhân viên, phải có ít nhất 40 nhân viên tham gia trả lời bảng hỏi thông qua email.

Như vậy thì công ty bạn đủ điều kiện về số lượng nhân viên tham gia. Xin lưu ý, ngoài ra còn có một điều kiện khác là công ty phải được thành lập và hoạt động tối thiểu là 2 năm tại Việt Nam.

Vậy hy vọng công ty bạn sẽ đăng ký sớm.



Xin cho hoi de thuc hien duoc survey cua cong ty thi phai chuan bi nhung chuong trinh gi va truong phong nhan su phai chuan bi nhung thong tin gi?
(Hieu, 30 tuổi, Nam, Le Thanh Ton, Q1, Nhan Vien Nhan Su)

Chị Võ Kiều Hùynh Như- Phụ trách dự án, Navigos Group.

Xin chào bạn. Những công ty tham gia sẽ trả lời 2 bản câu hỏi: Bản câu hỏi đo lường mức độ hài lòng của nhân viên và Bản câu hỏi dành cho công ty. Bạn cần đảm bảo những chương trình như Internet Explorer 6.0, Flash Player 2.0 và cả những thông tin về số liệu lao động và những chính sách và thủ tục nhân sự của công ty nữa. Về phía trưởng phòng nhân sự, bạn cần phải đảm bảo rằng nhân viên hiểu rõ mục đích và lợi ích tham gia của cuộc khảo sát để họ có thể cung cấp những ý kiến và câu trả lời trung thực nhất. Bạn cũng có thể hướng dẫn sơ lược thời gian và nội dung của bản câu hỏi để các nhân viên có thể thực hiện bản khảo sát một cách thuận lợi nhất. Xin cảm ơn bạn.



Chi cho biet cau hinh may su dung la gi de co the thuc hien duoc survey?
(Hoang Hoa, 32 tuổi, Nam, District 1, Accountant)

Huỳnh Hoàng Phụng - Phụ trách dự án - Công ty ACNielsen Việt Nam:

Có hai điều kiện cho máy tính để có thể kích hoạt đường dẫn đến bảng câu hỏi trực tuyến:

1. Máy tính được nối mạng và cài đặt phần mềm Internet Explorer version 6.0 trở lên

2. Phải cài đặt  chương trình Macro Flash Player version 2.0 trở lên

 



Là một người Trưởng phòng Nhân sự, tôi rất muốn công ty tham gia vào cuộc khảo sát vì lợi ích chính của công ty. Tuy nhiên, sếp của tôi rất e ngại tiết lộ thông tin của công ty. BTC xin giúp tôi ý kiến để thuyết phục sếp của tôi tham gia. Xin cám ơn
(Phuong, 30 tuổi, Nữ, 11C Le Van Sy, Hanh chinh)

Bùi Quang Vinh - Giám đốc Nhân sự và Truyền thông - Công ty ACNielsen Việt Nam:

Tôi xin chia sẻ mối quan ngại của bạn vì đó cũng là mối quan ngại chung của những người làm công tác nhân sự như bạn và tôi.

Như chúng tôi đã trả lời một độc giả khác, vấn đề bảo mật thông tin là được thực hiện hết sức nghiêm ngặt. Sếp của bạn không nên lo lắng về điều này.

Bạn nên thuyết phục sếp của bạn về những lợi ích mà cuộc khảo sát này mạng lại cho công ty bạn, đặc biệt nhấn mạnh đến cơ hội đánh giá lại các chính sách nhân sự của công ty.

Chúc bạn thành công và mong nhận được đăng ký từ công ty bạn.



Xin vui long cho biet : 1/ Hien nay cuoc khao sat da duoc tien hanh den giai doan nao ? co bao nhieu cong ty tham gia ? 2/ Co gi khac biet ve tien trinh thuc hien cuoc khao sat nay so voi cach thuc nghien cuu thi truong chung hien nay ? 3/Khi tham gia vao cuoc khao sat nay thi mo hinh cua cong ty nho hay lon co anh huong gi den ket qua cua cuoc khao sat hay khong ?
(Ngoc Thanh, 37 tuổi, Nữ, 513 Le Hong Phong, Q10, Nhan Vien)

Nguyễn Tiến Vượng - Trưởng phòng - Bộ phận Nghiên cứu Định lượng - Công ty ACNielsen Việt Nam:

Chúng tôi rất vui mừng thông báo theo số liệu thống kê ban đầu, đã có khoảng gần 200 công ty đã đăng ký tham gia với trên 30 ngành nghề khác nhau và trên 11.000 nhân viên tham gia trả lời bảng câu hỏi.

Cuộc khảo sát này cũng trải qua các bước tương tự như quy trình của một dự án nghiên cứu thị trường nói chung. Tuy nhiên, phạm vi khảo sát rộng hơn và thời gian thực hiện việc thu thập thông tin kéo dài hơn vì số lượng công ty và nhân viên tham gia.



Xin cho hoi la tinh den nay da co bao nhieu nguoi tham gia? Toi co the biet ten cua nhung cong ty tham gia khong? Xin cam on.
(Jessica Nguyen, 30 tuổi, Nữ, 22/15 Xo Viet Nghe Tinh, Hanh chinh)

Chị Võ Kiều Hùynh Như- Phụ trách dự án, Navigos Group:

Tính đến nay đã có gần 200 công ty đăng ký tham gia. Con số này vẫn còn đang cập nhật dựa vào số lượng đăng ký hằng ngày. Về số lượng nhân viên tham gia, theo thống kê đến ngày hôm nay, đã có hơn 11.083 nhân viên đang tham gia thực hiện cuộc khảo sát. Họ đến từ hơn 32 ngành nghề khác nhau. Con số này đang tăng dần theo số lượng đăng ký hằng ngày. Chúng tôi rất tiếc rằng không thể thông báo tên các công ty tham gia vì tính chất bảo mật của cuộc khảo sát. Mong bạn thông cảm. Hy vọng có thể chào đón sự tham gia của công ty bạn trong thời gian sớm nhất.



Xin giải thích rõ ràng hơn về giải thưởng Nhà tuyển dụng hàng đầu. Nhà tuyển dụng đây là công ty săn đầu người hay là tất cả những công ty?
(Phuong, 30 tuổi, Nữ, 11C Le Van Sy, Hanh chinh)

Nguyễn Tiến Vượng - Trưởng phòng - Bộ phận Nghiên cứu Định lượng - Công ty ACNielsen Việt Nam:

Xin thay mặt ban tổ chức trả lời bạn như sau:

Nhà tuyển dụng ở đây được hiểu là các công ty, doanh nghiệp, tổ chức có sử dụng lao động, nói ngắn gọn là Người sử dụng lao động (Employer). Chương trình này có tên là Vietnam's 50 Best Employers, mà chúng tôi tạm dịch là 50 Nhà Tuyển Dụng Hàng Đầu Việt Nam.

Giải thưởng Nhà Tuyển dụng Hàng đầu mang ý nghĩa tôn vinh các công ty có chính sách nhân sự tốt và làm các nhân viên của họ hài lòng.



Muc dich chinh cua cuoc khao sat nay la gi? Cac tieu chi nao de duoc chon la "nha tuyen dung hang dau"?
(Nguyen Duc Toan, 31 tuổi, Nam, 40 Ton Dan, Q.4, TP.HCM, Nhan su)

Chị Võ Kiều Hùynh Như- Phụ trách dự án, Navigos Group:

Cuộc khảo sát được thực hiện nhằm mục đích tìm ra những công ty tại Việt Nam có những chính sách và thủ tục nhân sự tốt dẫn đến sự hài lòng của nhân viên. Qua đó, có thể tạo ra hình mẫu cho các công ty khác về ý tưởng và kinh nghiệm thực tế liên quan tới chính sách và thủ tục nhân sự, kinh doanh tại Việt Nam và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện các chính sách nhân sự đối với sự thành công của một tổ chức. Tiêu chí lựa chọn sẽ dựa vào 2 mảng chính: tỷ lệ hài lòng và sự gắn bó lâu dài của nhân viên kết hợp với chính sách nhân sự rõ ràng, tỷ lệ nghỉ việc của nhân viên thấp. Những kết quả này sẽ do hội đồng giám khảo đánh giá một cách công bằng nhất. Số liệu về tỷ lệ hài lòng của nhân viên và kết quả về thủ tục và chính sách nhân sự sẽ được AC Nielsen va Navigos Group tổng kết, và đánh giá một cách độc lập trước khi chuyển qua hội đồng giám khảo để đảm bảo tính khách quan nhất. 



Cuoc khao sat Nha Tuyen dung hang dau Viet Nam bao gio co ket qua? Nhung cong ty tham du co duoc cong bo rong rai khong? Ket qua 50 nha tuyen dung hang dau co xep theo vi tri cong ty tot nhat khong? Toi rat ngai neu nhu cong ty cua toi xep hang 49 hoac 50 trong bang xep hang.
(Jessica Nguyen, 30 tuổi, Nữ, 22/15 Xo Viet Nghe Tinh, Hanh chinh)

Chị Võ Kiều Hùynh Như- Phụ trách dự án, Navigos Group: Xin chào bạn. Theo dự kiến chúng tôi sẽ công bố kết quả vào khoảng tháng 10. Chúng tôi đảm bảo thông báo chặt chẽ thời gian biểu về những hoạt động của cuộc khảo sát và nếu có bất kỳ thay đổi nào, chúng tôi sẽ thông báo kịp thời. Chúng tôi rất hiểu sự lo ngại về thứ hạng của bạn nhưng bạn hãy yên tâm về điều ấy vì chúng tôi hoàn toàn không công bố rộng rãi tên các công ty tham gia cũng như thứ hạng của các công ty đoạt giải, mà sẽ công bố theo thứ tự chữ cái các công ty đoạt giải. Đã có nhiều công ty có cùng lo ngại như bạn và hiện nay cũng đã đăng ký tham gia sau khi được giải thích rõ ràng đấy. Chúng tôi hy vọng lo lắng của bạn đã được giải quyết và bạn sẽ sớm tham gia. Chúc bạn vui.



Xin chao. Toi hien dang cong tac tai một cong ty bao hiem. Xin cho biet han chot dang ky la ngay nao va toi can phai lam cac buoc nao de co the dang ky tham gia? Xin cam on va xin chuc cuoc khao sat thanh cong tot dep.
(Hieu, 30 tuổi, Nam, Le Thanh Ton, Q1, Nhan Vien Nhan Su)

Chị Võ Kiều Hùynh Như- Phụ trách dự án, Navigos Group: Hiện nay chúng tôi đang nhận sự đăng ký tham gia của các công ty và sẽ kết thúc hạn đăng ký vào ngày 15/8.  Thủ tục đăng ký đơn giản. Bạn hãy truy cập vào trang web www.vietnambestemployers.com để hòan tất thủ tục đăng ký. Chọn Đăng ký và điền đầy đủ thông tin vào bản đăng ký. Chúc bạn vui và hy vọng chào đón sự tham gia của công ty bạn. Cảm ơn.



Tại sao chương trình lại đưa ra mục tiêu là Top 50 mà không phải là Top 10 ? ACNeilsen có kỳ vọng cuộc khảo sát này có thể đại diện được thực trạng tại các công ty tại Việt Nam hay không ?
(Tuan, 30 tuổi, Nam, Q1 Saigon, Chuyên viên)

Bùi Quang Vinh - Giám đốc Nhân sự và Truyền thông - Công ty ACNielsen Việt Nam: Chúng tôi cũng đã cân nhắc về số lượng các công ty để trao giải, không chỉ top 10, 50 mà có các lựa chọn khác là 20 hoặc 30,...

Thực tế cho thấy đối tượng tiềm năng của cuộc khảo sát này là rất lớn về số lượng, đa dạng về ngành nghề, lĩnh vực hoạt động, khác biệt về quy mô,...Nếu chỉ đưa ra top 10, e rằng kết quả không phản ánh đúng thực tế hoạt động của các công ty. Ví dụ như, một công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ và chỉ có vài chục nhân viên thì việc làm hài lòng nhân viên sẽ dễ dàng hơn so với các công ty sản xuất có quy mô lớn hơn rất nhiều.

Với top 50, chúng tôi tin rằng sẽ tôn vinh được nhiều công ty mà họ hoàn toàn xứng đáng với quy mô và lĩnh vực hoạt động của họ.



Thông thường, những tờ báo hay săn những tin nóng để đăng lên báo để thu hút đọc giả hoặc bình luận. Làm thế nào tôi có thể có được sự bảo đảm của Báo Thanh Niên sẽ không công bố tên của công ty tôi vì công ty của tôi rất là nổi tiếng trên thị trường ?
(Phuong, 30 tuổi, Nữ, 11C Le Van Sy, Hanh chinh)

Quỳnh Na (Báo Thanh Niên): Như bạn đã biết, Báo Thanh Niên hiện nay đang là một trong những tờ báo uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Do vậy, mỗi một bài báo mà chúng tôi đưa lên đều mang tính xác thực và được rất nhiều bạn đọc quan tâm và ủng hộ. Hơn nữa, trong cuộc khảo sát lần này, các công ty đăng ký tham gia đều được ký văn bản cam kết bảo mật với đại diện của Ban tổ chức là công ty ACNeilsen. Ngoài ra, Ban tổ chức đang tiến hành thành lập một Hội đồng Trọng tài, mời đại diện của các cơ quan nhà nước như Bộ LĐ-TB-XH, Bộ Thương mại... Do vậy, bạn có thể yên tâm về vấn đề bảo mật cho các công ty tham gia.



ACNielsen đã từng thực hiện khảo sát/phân tích khảo sát các vấn đề liên quan đến quản lý nhân sự chưa ? Nếu chúng tôi có nhu cầu khảo sát chi tiết hơn về vấn đề “quản lý nhân sự” cho riêng công ty chúng tôi, ACNeilsen có triển khai dịch vụ này không ?
(Tuan, 30 tuổi, Nam, Q1 Saigon, Chuyên viên)

Nguyễn Tiến Vượng - Trưởng phòng - Bộ phận Nghiên cứu Định lượng - Công ty ACNielsen Việt Nam: Chúng tôi rất tự hào là công ty có sản phẩm chuyên biệt nghiên cứu về sự hài lòng của nhân viên. Trong vùng châu Á - Thái Bình Dương, chúng tôi đã thực hiện rất nhiều các dự án nghiên cứu thiết kế riêng cho các công ty khách hàng của chúng tôi. Tại Việt Nam, chúng tôi cũng đã tiến hành khảo sát sự hài lòng của nhân viên cho nhiều công ty khác nhau, và đặc biệt là có nhiều trong số họ là công ty trong nước. Dĩ nhiên, những dự án thiết kế riêng này sẽ mang lại những thông tin chi tiết hơn về vấn đề “quản lý nhân sự” , đúng như bạn nói.

Bạn có thể liên lạc với ACNielsen bất cứ khi nào bạn có nhu cầu.



Tôi thấy cuộc khảo sát này rất có ý nghĩa nhất là đối với người tìm việc để hiểu rõ hơn về những công ty mà họ đang dự định nộp đơn. Đối với công ty tham gia, không những biết được sự đánh giá của nhân viên nhận xét về mình mà còn lấy đó làm tư liệu để phát triển công ty. Với những lợi ích đó, tôi nghĩ sẽ phải có rất nhiều công ty tham gia. BTC có thể chia sẻ những khó khăn trong lần tổ chức đầu tiên này?
(Phuong, 30 tuổi, Nữ, 11C Le Van Sy, Hanh chinh)

Chị Võ Kiều Hùynh Như- Phụ trách dự án, Navigos Group: Xin cảm ơn sự quan tâm và sự chia sẻ của chị về những lợi ích mà cuộc khảo sát này mang lại cho người tìm việc cũng như nhà tuyển dụng. Vì đây là lần đầu tiên tổ chức nên có một số công ty không kịp chuẩn bị hoặc họ đã có những kế hoạch riêng trong nội bộ công ty nên họ xin hẹn tham gia vào cuộc khảo sát lần sau. 

Ngoài ra, cũng có một số công ty e ngại về sự bảo mật thông tin. Tuy nhiên với sự giúp đỡ cung cấp Bản Thỏa Thuận Tính Bảo Mật từ phía ACNielsen, họ đã tự tin và mạnh dạn tham gia. Bên cạnh đó, một số công ty gặp khó khăn về khả năng sử dụng internet của nhân viên do một số thành phần nhân viên là công nhân nhà máy, xí nghiệp. Ban tổ chức đã cố gắng hết sức trong khả năng của mình để hỗ trợ những công ty này. Một số công ty khác cũng e ngại về tác dụng ngược lại của kết quả khảo sát khi có được kết quả. Tuy nhiên, sau khi được tư vấn về lợi ích của việc tham gia cũng như tính chất bảo mật của kết quả khảo sát, các công ty cũng đã đồng ý tham gia.

Tóm lại, vì đây là lần đầu tiên nên sự sẵn sàng của những công ty vẫn còn hạn chế. Tuy nhiên chúng tôi rất cảm kích sự tiên phong của những công ty đã tham gia vì họ có sự tự tin vào vị thế của công ty về chính sách nhân sự và sự mạnh dạn để đo lường sự hài lòng và gắn bó của nhân viên trong công ty.



Xin cho hỏi 1. Nếu công ty mình đăng kí nữa chừng và vì một lý do cá nhân nào đó mà không muốn tham gia nữa thì có được không? và phải làm như thế nào ? có bồi thường gì không ? 2. Nếu không nằm trong top 50 thì công ty tôi có nhận được bản báo cáo về công ty tôi không ?
(quocpham, 25 tuổi, Nam, 154/36 NguyenKim, designer)

Huỳnh Hoàng Phụng - Phụ trách dự án - Công ty ACNielsen Việt Nam: Chúng tôi khuyến khích sự tham gia đầy đủ của các công ty sau khi đăng ký. Tuy nhiên, nếu vì một lý do nào đó mà công ty bạn không thể tiếp tục tham gia, công ty bạn chỉ cần thông báo cho chúng tôi bằng văn bản (email) về việc rút khỏi cuộc khảo sát.

Vì cuộc khảo sát này được thực hiện miễn phí cho các công ty tham gia, nên không có ràng buộc nào về mặt tài chính cho việc tham gia hay rút khỏi cuộc khảo sát này.

Tất cả các công ty tham gia đều nhận được bản báo cáo cho dù có được xếp hạng vào danh sách top 50 hay không.

 



Cuộc khảo sát sẽ được thực hiện theo định kỳ hằng năm không? Và báo cáo về cuộc khảo sát này sẽ được gửi đến những địa chỉ nào? Nếu công ty của tôi không tham gia cuộc khảo sát, và muốn có báo cáo này - thì nên liên lạc với ai trong số những đơn vị tổ chức?
(Mai , 35 tuổi, Nữ, Hànội , Trưởng phòng Nhân sự )

- Bùi Quang Vinh - Giám đốc Nhân sự và Truyền thông - Công ty ACNielsen Việt Nam: Chúng tôi có kế hoạch tổ chức chương trình thường niên và đây là năm đầu tiên.

Kết quả top 50 sẽ được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Báo cáo tóm tắt cho từng công ty sẽ được gửi cho các công ty tham gia và báo cáo này mang tính bảo mật.

Nếu công ty của bạn không tham gia thì sẽ không có được bản báo cáo này, bạn chỉ biết được kết quả top 50 thông qua các phương tiên thông tin đại chúng. 



Xin cho hoi la danh sach cac cong ty doat giai se duoc cong bo nhu the nao? o nhung phuong tien truyen thong nao?
(Tan Thi, 27 tuổi, Nam, Quang Ninh, Nhan Vien Nhan Su)

- Quỳnh Na (Phòng quảng cáo Báo Thanh Niên): Danh sách của các công ty đoạt giải sẽ được công bố rộng rãi trên tất cả các đầu báo của Báo Thanh Niên như Báo Thanh Niên ngày, Thanh Niên Tuần san, www.thanhnien.com.vn hoặc www.vietnamworks .com, www.vietnambestemployers.com và báo Saigon Times.



Chung toi duoc biet la cuoc khao sat da ket thuc han dang ky vao ngay 31/7. Chung toi co the dang ky duoc nua hay khong?
(Tan Thi, 27 tuổi, Nam, Quang Ninh, Nhan Vien Nhan Su)

Chị Võ Kiều Hùynh Như- Phụ trách dự án, Navigos Group: Xin cảm ơn sự nhiệt tình của bạn. Xin thông báo với bạn rằng thời hạn đăng ký tham gia đã được gia hạn đến hết ngày 15/8 theo yêu cầu của một số công ty. Vì vậy bạn có thể liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ contact@vietnambestemployers.com để chúng tôi có cơ hội hướng dẫn cho bạn thêm về thủ tục đăng ký.

* Khi một công ty đăng ký tham gia thì tất cả nhân viên của công ty đó đều biết. Như vậy, nếu không nằm trong danh sách 50 nhà tuyển dụng hàng đầu thì điều này sẽ gây ảnh hưởng đến suy nghĩ, thái độ làm việc của nhân viên đối với công ty? Họ sẽ không tin tưởng vào công ty nữa và sẽ chọn các công ty mà họ cho là tốt hơn để làm việc.
(Nam, 30 tuổi, Nam, bt, KT)

- Chị Võ Kiều Hùynh Như- Phụ trách dự án, Navigos Group: Xin chào bạn. Việc các công ty tham gia sẽ là một đóng góp lớn cho công ty trong việc đánh giá, xem xét và cải thiện chính sách và thủ tục nhân sự của công ty và nếu công ty là một công ty tốt thì đây là cơ hội để họ có thể quảng bá đến cộng đồng. Cuối cùng, đây là một cơ hội tốt để các nhân viên có thể đưa ra những ý kiến đóng góp nhằm cải thiện môi trường làm việc và mang đến lợi ích cho cá nhân. 

Bên cạnh đó, đứng về phía cương vị của nhân viên, họ cho rằng điều quan trọng nhất mà công ty của họ tham gia vào cuộc khảo sát này là sự quan tâm và biết lắng nghe của công ty về ý kiến phản ánh của nhân viên để có thể cải thiện môi trường làm việc tốt hơn. Vì vậy, chúng tôi tin rằng dù có được lọt vào danh sách top 50 hay không, công ty cũng có được lòng tin của nhân viên vào sự phát triển và gắn bó với công ty.



* Chung toi thu dang ky tham gia 1 vai lan nhung khong thanh cong. Xin cho biet ly do tai sao?
(Hoang Hoa, 32 tuổi, Nam, District 1, Accountant)

- Chị Võ Kiều Hùynh Như - Phụ trách dự án, Navigos Group: Xin cảm ơn sự quan tâm của bạn. Khi đăng ký tham gia, xin bạn đảm bảo điền đầy đủ thông tin cần thiết và không để trống ô nào. Nếu cần thêm sự chỉ dẫn chi tiết bạn có thể gọi đến số 404 1373 hoặc email đến contact@vietnambestemployers.com để được hướng dẫn cụ thể hơn. Xin chào bạn.

Các anh chị có sẵn lòng và cởi mở cho chúng tôi biết: Có tiêu chí và cơ sở khoa học nào để đánh gía mức độ tin cậy của báo cáo đánh gía và kết qủa xếp hạng "Nhà Tuyển dụng hàng đầu Việt Nam". Xin cám ơn!
(Thanh Nga, 46 tuổi, Nữ, Viet Assist Co., Ltd, Gíam Đốc)

- Bùi Quang Vinh - Giám đốc Nhân sự và Truyền thông - Công ty ACNielsen Việt Nam: Việc thực hiện cuộc khảo sát này tuân theo các tiêu chuẩn nhất định về quy trình tiến hành khảo sát bao gồm: thu thập thông tin, xử lý số liệu, phân tích và đưa ra kết quả. Điều này đảm bảo tính khoa học và khách quan của báo cáo kết quả xếp hạng.

Thêm vào đó, ACNielsen là công ty độc lập trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường. Chúng tôi thực hiện cuộc khảo sát này với những kỹ thuật mới nhất về khảo sát trực tuyến, tuân thủ những tiêu chuẩn cao về cách thức tiến hành khảo sát của ACNielsen.

Hy vọng bạn đã yên tâm với độ tin cậy và cơ sở khoa học của cuộc khảo sát này.



* Cong ty chung toi la mot don vi thuoc nganh san xuat. Da so nhan vien trong cong ty chung toi la cong nhan nha may khong the su dung internet. Vay chung toi co the tham gia hay khong? va dieu nay anh huong nhu the nao den ket qua khao sat?
(Hoang Hoa, 32 tuổi, Nam, District 1, Accountant)

- Nguyễn Tiến Vượng - Trưởng phòng - Bộ phận Nghiên cứu Định lượng - Công ty ACNielsen Việt Nam: Chúng tôi hoan nghênh sự tham gia của tất cả các công ty trong bất cứ lĩnh vực nào. Được biết công ty bạn là công ty sản xuất và có đặc thù riêng về tỷ lệ sử dụng internet. Tuy nhiên, nếu công ty bạn có đủ số lượng nhân viên, có địa chỉ email theo yêu cầu của cuộc khảo sát thì chúng tôi khuyến khích công ty bạn tham gia. Ví dụ, nếu công ty bạn có 1000-1049 nhân viên toàn thời gian, số lượng nhân viên có thể truy cập internet cần thiết là 140 người.



* Trong 3 đơn vị tổ chức là Thanh Niên, Navigos và ACNeilsen, chỉ có báo Thanh niên không phải đơn vị kinh doanh. Còn ACNeilsen và Navigos là hai đơn vị về tư vấn tuyển dụng và nghiên cứu thị trường. Vậy làm thế nào để các công ty đăng ký tham gia tin rằng số liệu, thông tin của mình sẽ không bị Navigos và ACNeilsen sử dụng cho mục đích riêng?
(hoa, 36 tuổi, Nữ, Q.3, marketing)

- Nguyễn Tiến Vượng - Trưởng phòng - Bộ phận Nghiên cứu Định lượng - Công ty ACNielsen Việt Nam: Xin cảm ơn câu hỏi của bạn và chúng tôi hiểu được mối quan ngại mà bạn đang có.

Tuy nhiên, chúng tôi xin khẳng định các thông tin liên quan đến công ty tham gia sẽ không được sử dụng cho bất cứ một mục đích nào khác ngoài việc khảo sát của chương trình này. Cam kết bảo mật là một văn bản thể hiện tinh thần trên.

Như bạn cũng biết, Navigos Group và ACNielsen là những công ty có uy tín trong lĩnh vực họ hoạt động. Không vì bất cứ lý do gì để chúng tôi làm ảnh hưởng đến uy tín của chính chúng tôi.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.