Tung tin cây xăng đóng cửa vì dịch Covid-19, bị phạt 10 triệu đồng

08/04/2020 18:23 GMT+7

Chủ tài khoản Facebook Lê Anh Thơ đã bị Công an huyện Võ Nhai (Thái Nguyên) xử phạt hành chính 10 triệu đồng vì đăng thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận trong dịch Covid-19 .

Ngày 8.4, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, Công an huyện Võ Nhai  đã ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi đăng tin sai sự thật trên Facebook cá nhân, liên quan đến dịch Covid-19.
Theo đó, đối tượng bị xử phạt là Phan Thị Lê (24 tuổi) trú tại xóm La Hóa, xã Lâu Thượng (Võ Nhai) là chủ tài khoản Facebook Lê Anh Thơ.
Theo Công an huyện Võ Nhai, trong ngày 1.4, trang Facebook Lê Anh Thơ của chị Phan Thị Lê có đăng thông tin và kèm theo hình ảnh một số cây xăng tại xã Lâu Thượng đóng cửa, tạm ngừng kinh doanh do Chính phủ có chỉ thị cách ly xã hội, cấm người dân ra khỏi nhà.
Sau khi đăng tải, thông tin này được nhiều người bình luận và lan truyền, đã gây hoang mang trong một bộ phận người dân trên địa bàn huyện Võ Nhai.
Qua xác minh, trong ngày 3.4, Công an huyện Võ Nhai đã triệu tập chị Phan Thị Lê đến làm việc để làm rõ thông tin đã đăng tải. Tại cuộc làm việc, chị Lê đã thừa nhận đây là thông tin bịa đặt, sai sự thật nên đã gỡ bỏ và đính chính.
Theo Công an huyện Võ Nhai, hành vi của chị Phan Thị Lê đã vi phạm điểm a, khoản 3, điều 64, Nghị định 174-NĐ/CP năm 2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Công an huyện Võ Nhai đã ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với người này.
Cũng liên quan đến thông tin trên mạng xã hội Facebook trong dịch Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Nguyên đã yêu cầu các cơ quan chức năng tích cực rà soát, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận, được các đối tượng lợi dụng đăng tải trên các tài khoản Facebook cá nhân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.