Tưới xăng đốt nhà người tình, lãnh 9 năm tù

10/08/2016 14:49 GMT+7

Cho rằng người tình 'lột' hết tiền mình rồi lạnh lùng chia tay, người đàn ông 50 tuổi tưới xăng đốt nhà người tình.

Ngày 10.8, TAND tỉnh An Giang đã tuyên án sơ thẩm Nguyễn Văn Rót (50 tuổi, ngụ H.Chợ Mới, An Giang) 8 năm tù về tội giết người, 1 năm tù giam tội hủy hoại tài sản, tổng mức án là 9 năm tù.
Theo cáo trạng, Rót và chị L.T.Y (28 tuổi, ngụ ấp An Hòa, xã Bình Hòa, H.Châu Thành, An Giang) chung sống nhau như vợ chồng. Sau đó, do mâu thuẫn lúc sống chung, chị Y. chia tay Rót.
Rót tức giận cho rằng lúc mình có tiền thì lo cho Y. và người thân của Y., đến lúc Rót hết tiền thì bị người tình chia tay, nên Rót tức tối, nảy sinh ý định trả thù.
Khoảng gần 2 giờ ngày 19.10.2015, Rót mang theo 2 lít xăng tới nhà người tình tưới xăng lên sàn nhà đốt. Lúc này, Y. không có ở nhà, chỉ có cha mẹ Y. đang ngủ cùng 3 đứa cháu nội ngoại.
Vụ đốt nhà được người dân phát hiện và dập lửa kịp thời, không gây thiệt hại về người. Thấy căn nhà ngập mùi xăng, nhiều người nghi ngờ có người tưới xăng đốt nhà nên báo công an.
Rót bị bỏng nhẹ lúc tưới xăng đốt nhà người tình, bị công an theo dõi, bắt giữ khi trên đường đến bệnh viện. Tại cơ quan công an, qua làm việc, Rót khai nhận mình ghen tuông nên đốt nhà người tình. Ngày 30.10, Rót bị khởi tố điều tra về hành vi giết người, hủy hoại tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.