Tuyên án băng dàn cảnh móc túi

23/11/2013 02:25 GMT+7

Sáng 22.11, TAND Q.Tân Bình (TP.HCM) xử sơ thẩm tuyên phạt Lý Xuân Bình (38 tuổi) 3 năm 6 tháng tù, Huỳnh Ngọc Tiếng (39 tuổi) 2 năm 6 tháng tù, Lê Thị Tuyết Mai (22 tuổi, cùng ngụ Q.4) 2 năm tù về cùng tội “trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, chiều 24.5, Mai cùng Bình, Tiếng và 5 người khác (không rõ lai lịch) hẹn gặp nhau ở gần đường hầm sông Sài Gòn bàn nhau đi dàn cảnh va quệt xe, móc túi người đi đường. Khi đến vòng xoay Lê Văn Sĩ - Nguyễn Trọng Tuyển (P.2, Q.Tân Bình), cả nhóm phát hiện chị V.T.T.H chạy xe máy một mình, trong túi quần sau có tiền. Nhóm Bình phân công người chặn đầu xe chị H., Tiếng chạy xe tông từ phía sau vào chân trái của chị H. Những người khác che chắn để Bình và Mai chồm qua móc túi lấy 3,4 triệu đồng của chị H.

Sau khi trộm tài sản, cả nhóm chạy đến đường Ba Tháng Hai thì bị các trinh sát tuần tra phát hiện và bắt giữ được ba người. Các bị cáo còn khai thêm trước đó đã từng thực hiện 7 vụ chiếm đoạt tiền với hình thức tương tự tại quận 1, quận 7, quận 10, quận Phú Nhuận, quận Bình Thạnh… nhưng không xác định được bị hại nên cáo trạng nhận định chưa có cơ sở để truy tố.

Tại tòa, đại diện Viện KSND Q.Tân Bình đề nghị phạt Bình và Tiếng mỗi người 5 năm 6 tháng đến 6 năm tù, Mai từ 3 năm 6 tháng đến 4 năm tù vì có tình tiết định khung tăng nặng là có tổ chức.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.