Tuyên án tử hình kẻ thảm sát 4 người ở Nghệ An

01/10/2015 07:30 GMT+7

Ngày 30.9, TAND tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm đã tuyên án tử hình bị cáo Vi Văn Hai , kẻ đã gây ra vụ thảm sát chấn động dư luận hồi đầu tháng 7 vừa qua.

Ngày 30.9, TAND tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm đã tuyên án tử hình bị cáo Vi Văn Hai, kẻ đã gây ra vụ thảm sát chấn động dư luận hồi đầu tháng 7 vừa qua.

Bị cáo Hai nghe tòa tuyên án - Ảnh: Khánh HoanBị cáo Hai nghe tòa tuyên án - Ảnh: Khánh Hoan
Video: Lời nói cuối cùng của bị cáo Vi Văn Hai trong phiên xử vụ thảm sát ở Nghệ An
 
Tại phiên tòa, sau khi nghe đại diện Viện KSND tỉnh công bố cáo trạng, bị cáo Vi Văn Hai (20 tuổi, ngụ bản Phồng, xã Tam Hợp, H.Tương Dương, Nghệ An) đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.
Theo đó, trưa 2.7.2015, Hai đi bộ đến gần lán của vợ chồng anh Lo Văn Thọ (28 tuổi) và chị Lê Thị Yến (26 tuổi, ngụ cùng bản) để hái chanh. Hái xong, Hai vào lán của anh Thọ xin muối. Nghe vợ nói với Hai: “Cho chị ăn với”, anh Thọ khó chịu nên mắng vợ và cự cãi với Hai, rồi nhảy vào đấm Hai nhưng không trúng.
Hai chạy xuống sàn lán, lấy con dao chém anh Thọ nhiều nhát vào cổ khiến nạn nhân tử vong. Chị Yến thấy vậy địu con trai là Lo Việt Chung (11 tháng tuổi) bỏ chạy. Hai rượt theo và gặp bà Viêng Thị Dương (63 tuổi, mẹ anh Thọ) đang tắm ở suối liền chém chết bà Dương, sau đó tiếp tục đuổi theo chém chết hai mẹ con chị Yến.
Gây án xong, Hai quay lại đốt lán của gia đình anh Thọ nhưng không cháy. Trên đường trở về lán của mình, Hai vứt bỏ con dao gây án.
Trả lời HĐXX, Hai tỏ ra bình tĩnh, khai báo rành rọt hành vi phạm tội. Bị cáo cho rằng nguyên nhân sát hại 4 người chỉ vì mâu thuẫn bột phát do bị anh Thọ nghi ngờ bị cáo có quan hệ bất chính với chị Yến. Còn trước đó, bị cáo không có mâu thuẫn gì với gia đình anh Thọ và thỉnh thoảng vẫn sang lán anh Thọ chơi.
Sau khi đại diện Viện KSND tỉnh đề nghị mức án tử hình, được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, bị cáo Hai nói: “Không có gì để nói”.
Trong lúc HĐXX nghị án, luật sư Phan Thị Sự (bào chữa cho bị cáo) đến tiếp xúc và thắc mắc “sao lại không nói gì, có biết mức án tử hình là sao không?” thì Hai lắc đầu nói “không biết”. Nghe luật sư giải thích tử hình tức là phải chết, bị cáo mới giật mình và nhờ luật sư xin được giảm án.
HĐXX đánh giá, Vi Văn Hai đã giết nhiều người, giết cả trẻ em, hành vi này là đặc biệt nguy hiểm, có tính chất côn đồ, vô nhân tính, man rợ nên tuyên án tử hình.
Nước mắt người thân
Người sống sót duy nhất trong gia đình các nạn nhân là ông Lo Văn Bình (bố nạn nhân Thọ). Ông Bình ngồi thẫn thờ, không nói gì khi tham dự phiên tòa. Từ khi vợ, con trai, con dâu và cháu nội bị sát hại, ông như người bị trầm cảm. Bà Lê Thị Thanh, mẹ nạn nhân Yến, ngồi hàng ghế phía sau cũng nước mắt đầm đìa.
Có mặt tại phiên tòa, ông Vi Văn Tiệp, bố của Vi Văn Hai, buồn bã nói với các PV là ông bất ngờ khi biết Hai gây ra vụ án khủng khiếp này. Sau khi xảy ra vụ án, ông cũng không có tiền để bồi thường cho gia đình nạn nhân vì nhà có 1 con trâu và 1 con bò thì đã bị bệnh chết. Bà Vi Thị Thẩm (vợ ông Tiệp) ngồi cạnh chồng nước mắt ướt đẫm cả khuôn mặt. “Nó là đứa hiền lành, chăm chỉ làm việc. Tôi mong tòa cho nó cơ hội được sống”, bà Thẩm nói.
Đứng nép mình bên góc sân Trung tâm văn hóa huyện, trên tay bồng đứa con trai chưa đầy 1 tuổi, chị Vi Thị Nguyệt (vợ của bị cáo Hai) đôi mắt thâm quầng, ướt đẫm. Chị Nguyệt nói, chị không tin chồng mình lại có thể giết hại cả 4 mạng người. “Tội giết người là tội lớn nhưng tôi mong muốn anh ấy vẫn được sống, dù phải đi tù cả đời cũng được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.