Tuyên phạt bị cáo đặt mìn khủng bố ở Cục Thuế Bình Dương 11 năm tù

Đỗ Trường
Đỗ Trường
21/04/2020 13:35 GMT+7

Sau khi đặt mìn ở gần phòng cán bộ và phòng chứa hồ sơ Cục Thuế Bình Dương nhằm khủng bố, bị cáo Trương Dương bấm nút hẹn giờ và rời khỏi vị trí, khoảng 20 phút sau mìn phát nổ.

Sáng 21.4, TAND tỉnh Bình Dương xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trương Dương (40 tuổi, ngụ Bình Dương) 11 năm tù về tội khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân.
Theo cáo trạng, Trương Dương được sự chỉ đạo của Lisa Phạm (thành viên tổ chức khủng bố lấy tên là Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời, hiện đang định cư tại Mỹ) thực hiện đặt mìn, khủng bố tại Cục Thuế Bình Dương.
Để thực hiện, Dương đã đi khảo sát thực địa theo chỉ đạo của Lisa Phạm. Ngày 29.9.2019, theo hướng dẫn của Lisa Phạm, Dương đến cửa hàng tạp hoá trên đường Võ Thành Long (P.Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) để nhận 4 quả mìn có tổng trọng lượng 1,2 kg thuốc nổ.

Công an phong toả đường Võ Thành Long để khám xét nơi Dương nhận thuốc nổ.

Ảnh: Đ.T

Khoảng 8 giờ 40 ngày 30.9.2019, Dương đem mìn đến khu nhà vệ sinh tại tầng 1 của Cục Thuế Bình Dương. Sau khi bấm hẹn giờ theo hướng dẫn của Lisa Phạm, Dương rời khỏi hiện trường khoảng 20 phút thì mìn phát nổ ngay gần phòng cán bộ và phòng chứa hồ sơ của Cục Thuế Bình Dương.
Vụ nổ không gây thiệt hại về người nhưng làm hư hỏng nhiều ô tô, sập nhà vệ sinh và phòng làm việc.

Vụ nổ gây sập tường ở Cục Thuế Bình Dương

Ảnh: Đ.T

Liên quan đến vụ án, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Dương cũng xác định người gửi 4 quả mìn cho Dương là Hà Xuân Nghiêm (57 tuổi, ngụ Tây Ninh).
Tuy nhiên, sau khi Dương bị bắt, Nghiêm đã bỏ trốn khỏi Việt Nam không xác định được tung tích và Lisa Phạm ở nước ngoài nên Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định truy nã đối với 2 đối tượng này.
Tại phiên xét xử, Trương Dương khai nhận trước toà do không có tiền lo cho vợ con nên đã chủ động liên lạc với Lisa Phạm để xin gia nhập tổ chức khủng bố "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" với mục đích kiếm tiền.
Sau khi gia nhập tổ chức khủng bố, Dương được Lisa Phạm hướng dẫn, chỉ đạo đặt mìn, khủng bố tại Cục Thuế Bình Dương.

Nổ lớn tại trụ sở Cục thuế tỉnh Bình Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.