Tý 'điên' kháng cáo kêu oan

01/08/2017 11:07 GMT+7

Sáng 1.8, TAND TP.HCM xác nhận đã nhận được đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Trọng Ngôn (tức Tý 'điên'), bị TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt 4 năm 3 tháng 26 ngày tù, bằng thời gian tạm giam vào chiều 17.7.

Ngôn và 5 bị cáo đồng phạm được cho là đàn em của Ngôn bị đưa ra xét xử sơ thẩm về tội "cố ý gây thương tích” xảy ra tại Bến xe Miền Đông (P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM).
Theo đơn kháng cáo, Ngôn trình bày bị cáo không tham việc đánh 2 người bị hại trong vụ án. Hơn nữa, hồ sơ thể hiện có nhiều lời khai mâu thuẫn về việc bị cáo có mặt hay không; bị cáo nhiều lần yêu cầu điều tra viên cho đối chất, kiểm tra các cuộc gọi điện thoại tại thời điểm xảy ra vụ án, gặp các nhân chứng lấy lời khai về tình tiết ngoại phạm của các bị cáo nhưng cơ quan điều tra không thực hiện.
Tuy nhiên, HĐXX dựa vào những chứng cứ, tài liệu thiếu khách quan để xử phạt Ngôn phạm tội là không có căn cứ. Ngôn đề nghị đưa vụ án ra xét xử theo thủ tục phúc thẩm và tuyên bị cáo không phạm tội.
Theo diễn biến vụ án, TAND TP.HCM đã 8 lần trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ một số vấn đề và triệu tập các nhân chứng đến tòa.
Bản án sơ thẩm xác định từ năm 2010 - 2013, tại khu vực Bến xe Miền Đông (P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) nổi lên nhóm tội phạm do Tý "điên" cầm đầu gây ra nhiều vụ cố ý gây thương tích, cưỡng đoạt tài sản của các nhà xe. Băng nhóm Tý "điên" sẵn sàng đánh bất cứ người nào để dằn mặt.

tin liên quan

Giang hồ bến xe Tý 'điên' cùng băng nhóm bảo kê từng gây khiếp sợ

(TNO) Những 'mặt tối' vừa được lực lượng công an lôi ra ánh sáng như trong vụ Giang hồ 'quấy rối' tụ điểm ăn chơi khiến người dân TP.HCM thêm phần an tâm, tin tưởng. Vụ án triệt phá băng nhóm giang hồ bến xe Tý 'điên' cũng là một câu chuyện tương tự. 

Theo đó, chiều 23.7.2010, anh Lê Đức Lợi, tài xế taxi, chở khách vào bến xe và chỉ cho khách đến quầy mua vé thì Ngôn đến chửi: “... để tụi tao kiếm tiền, sao lại chỉ cho họ”. Ngụ ý để Ngôn đến dẫn khách đi hãng An Sinh của Ngôn.
Anh Lợi nói lại: “Đó là việc của tụi mày, tao chở khách thì tao chỉ cho họ”. Ngay lập tức, Ngôn và những bị cáo trong nhóm đánh ông Lợi gây thương tích 58,7%.
Vụ thứ 2, tối 23.6.2011, anh Nguyễn Hữu Bình (nhân viên Công ty Hoàng Long) vì đứng ra can ngăn nhóm của Ngôn đánh người mà bị Ngôn và đồng bọn quay sang đánh, gây thương tích cho anh Bình 20,8 %.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.