‘Tỷ phú ve chai’: Không nghĩ đổi tiền được vì nó rách nát hết rồi

(TNO) Khi nhận được tin mình sắp được đổi 114 tờ yen Nhật bị hư hỏng, 'tỉ phú ve chai' Huỳnh Thị Ánh Hồng cảm thấy rất vui mừng và phấn khởi.

(TNO) Khi nhận được tin mình sắp được đổi 114 tờ yen Nhật bị hư hỏng, 'tỉ phú ve chai' Huỳnh Thị Ánh Hồng cảm thấy rất vui mừng và phấn khởi.

"Tỷ phú ve chai" cảm thấy rất phấn khởi khi số tiền rách đã được đổi lại - Ảnh: Phạm Hữu"Tỷ phú ve chai" cảm thấy rất phấn khởi khi số tiền rách đã được đổi lại - Ảnh: Phạm Hữu

Gặp 'tỉ phú ve chai' trong ngày 21.10, chị cho biết: “Tôi cảm thấy rất vui, tôi hôm nhận được tin tôi không ngủ được. Không nghĩ tiền này sẽ đổi được vì nó rách nát hết rồi”.

Chị Hồng cũng dự định nhờ ngân hàng đổi thẳng ra tiền Việt để chi tiêu. Và chị cũng quyết định gửi tiết kiệm phân nửa số tiền trên, còn một nửa gửi về quê biếu tặng cho cha mẹ ruột và gia đình chồng.

Chị Hồng cho biết nhờ khoản tiền được nhận trước đó, chị đã thuê một căn nhà nhỏ gần nơi ở cũ để tiện cho việc mua bán ve chai. Chị và chồng cũng mang hai con nhỏ từ quê vào sống chung với mình.

“Đứa con gái lớn tôi cho đi học uốn tóc rồi, còn đứa con trai nhỏ tôi cũng cho nó đi học chữ ở một trường gần nhà. Chồng thì ở nhà phụ tôi phân loại ve chai”, chị Hồng nói.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian gần đây, chị Hồng cũng tranh thủ kinh doanh thêm cá tươi từ quê gửi vào. Nhưng công việc mới này chiếm nhiều thời gian quá, chị Hồng sợ mất  hết mối thu mua ve chai, nên chị không bán cá nữa.  

Trước đó, ngày 2.6, Phòng giao dịch Maritime Bank Phan Xích Long đã hỗ trợ chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) thu đổi 5,24 triệu yen Nhật do chị Hồng nhặt được từ thu mua ve chai mà không thu phí giao dịch. Tại đây, sau khi nhân viên kiểm đếm, phân loại thì có 1,16 triệu yen Nhật trong số 5,24 triệu yen Nhật bị rách nát, hư hại lớn, không đủ điều kiện lưu thông… Do đó, Maritime Bank đã quyết định giúp chị Hồng chuyển số tiền rách nát sang Ngân hàng Trung ương Nhật Bản giám định để đổi sang tờ tiền nguyên vẹn.
Maritime Bank đã thông qua Ngân hàng đối tác ở Singapore (UOB) chuyển số tiền qua Ngân hàng Trung ương Nhật Bản giám định số tiền này.
Theo bảng tỷ giá ngoại tệ Maritime Bank công bố vào sáng ngày 21.10, giá mua đồng yen Nhật (JPY) ở mức 185,1 đồng/JPY, giá bán JPY ở mức 187,12 đồng/JPY. Với số tiền 1,16 triệu yên Nhật  mới, chị Hồng sẽ có số tiền VND tương đương khoảng 214,7 triệu đồng.
Ngân hàng miễn toàn bộ phí liên quan để ủng hộ chị Hồng

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) xác nhận Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã hoàn tất giám định và chính thức xác nhận: số tiền 1,16 triệu yen của chị Huỳnh Thị Ánh Hồng còn nguyên 100% giá trị sử dụng. Số tiền này sẽ được quy đổi thành tiền Việt Nam theo tỉ giá hiện hành nếu chị Hồng có nhu cầu.

Đại diện ngân hàng này cho biết, do hoàn cảnh chị Hồng khó khăn nên ngân hàng đã hỗ trợ tất cả các loại phí liên quan đến quá trình giám định như: phí xuất khẩu nhờ thu ngoại tệ mặt, phí thẩm định của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản…

Trong thời gian sớm nhất, ngân hàng này sẽ cố gắng hoàn thành thủ tục trao số tiền 1 triệu yen đến tận tay chị Huỳnh Thị Ánh Hồng và gia đình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.