U.23 Việt Nam: Trải nghiệm khó quên

Anh Vũ
Anh Vũ
29/01/2018 08:23 GMT+7

Phải thi đấu dưới thời tiết cực kỳ khắc nghiệt ở trận chung kết U.23 châu Á là một trải nghiệm 'khá đau đớn' của đội U.23 Việt Nam theo đúng nghĩa đen của từ này.

“Mũi tôi như bị ai bóp lại thật chặt khiến không thể thở nổi. Luồng lạnh thốc thẳng lên não và khiến đầu tôi bị đau”, thủ môn Bùi Tiến Dũng nói. Tinh thần anh em ổn, không vấn đề, Dũng bảo thế. Nhưng lạnh quá là lạnh. Năm ngoái, Dũng và đội U.20 Việt Nam trước khi dự World Cup U.20 cũng đã từng sang Đức tập huấn đúng vào mùa đông.

“Chúng tôi cũng đã biết thế nào là cái giá rét ở nước ngoài. Nhưng cái lạnh ở Thường Châu thì quả là kinh khủng. Hôm thầy Park cho đội ra ngoài thư giãn, anh em nhìn thấy tuyết thì khoái đấy nhưng chỉ là khoái để chụp ảnh thôi. Chứ rét run cầm cập. Thi đấu dưới sự khắc nghiệt của thời tiết là một cách để rèn giũa khả năng chịu đựng của cầu thủ. Nhưng cũng may không ai bị chấn thương. Sân trơn dù nền là cỏ. Tuyết bám lên bóng rồi chảy ra khiến bóng vừa lạnh vừa như bôi mỡ”, Dũng nói.
Được tung vào sân ở hiệp 2, em trai của Dũng là tiền vệ phòng ngự Bùi Tiến Dụng cuối trận chung kết mũi đỏ lựng như quả cà chua, mặt tím tái vì lạnh. Những cầu thủ vào sân từ đầu không bị cóng như anh. Dụng đã ngồi gần một giờ bên ngoài nên cái lạnh ngấm hẳn vào người. Anh cũng khởi động trước khi vào sân nhưng vẫn bị cóng hết cả tứ chi.
Dụng kể: “Lúc chạy dưới nền tuyết, tôi có cảm giác như mình chơi trượt patin ở sân băng giống nước ngoài. Các cầu thủ sinh ra ở các nước nhiệt đới sẽ rất khổ sở khi phải chơi dưới tuyết. Các cơ bị co cứng, một số mao mạch ở mũi có thể bị vỡ ra”.
Tiền vệ Quang Hải cũng cho hay các cầu thủ châu Âu hay một số nước châu Á có thể quen chơi dưới tuyết, còn cầu thủ Việt Nam thì phải thích ứng rất “dữ dội” mới không bị ngất xỉu. Anh em cầu thủ đã rất nỗ lực để chống lại với đối thủ thời tiết. Tiền đạo Hà Đức Chinh vốn khỏe như vậy mà cũng bị sụt sịt sau trận chung kết.
Cầu thủ Đỗ Duy Mạnh nói: “Tôi chưa bị xoang bao giờ. Nhưng sang đây, thời tiết lạnh quá mức nên bị dính “chưởng”. Trước trận đấu với Iraq, tôi truyền 2 chai nước mới đủ sức khỏe ra sân. Trận với Qatar lại bị chấn thương. Đến trận chung kết, tuyết trắng xóa ở sân khiến chúng tôi có cảm giác khó thở vì bị khô mũi”. Công Phượng, Xuân Mạnh cũng rời trận đấu với cái mũi sưng tấy. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.