UBND huyện Kỳ Anh bị phê bình vì buông lỏng quản lý khoáng sản

28/03/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Sáng 28.3, UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết ông Lê Đình Sơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh này vừa ký công văn số 1043/UBND-CN1 về việc xử lý tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn huyện Kỳ Anh.

“Cát tặc” ngang nhiên đưa máy móc, ô tô vào khai thác cát trái phép trên sông Rào Trổ
“Cát tặc” ngang nhiên đưa máy móc, ô tô vào khai thác cát trái phép trên sông Rào Trổ 2
“Cát tặc” ngang nhiên đưa máy móc, ô tô vào khai thác cát trái phép trên sông Rào Trổ

Công văn nêu rõ: “nghiêm khắc phê bình UBND huyện Kỳ Anh vì đã buông lỏng quản lý nhà nước, thiếu trách nhiệm trong việc phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xử lý tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn”.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Tài chính và UBND huyện Kỳ Anh cùng phối hợp xử lý dứt điểm tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn huyện Kỳ Anh và báo cáo cho UBND tỉnh trước ngày 30.3.

Trong trường hợp để tình trạng khai thác khoáng sản trái phép vẫn tái diễn trên địa bàn thì Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh và Chủ tịch UBND các xã liên quan phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Trước đó, như Thanh Niên đã phản ánh về nạn “cát tặc” hoành hành trên sông Rào Trổ, đoạn qua địa bàn các xã Kỳ Lạc, Kỳ Lâm, Kỳ Sơn, Kỳ Thượng (thuộc huyện Kỳ Anh) trong bài viết “Chủ tịch xã tiếp tay cho cát tặc”.

Sông Rào Trổ, đoạn qua địa bàn huyện Kỳ Anh bị móc ruột không thương tiếc
Sông Rào Trổ, đoạn qua địa bàn huyện Kỳ Anh bị móc ruột không thương tiếc

Theo người dân địa phương, sở dĩ “cát tặc” đưa được máy đào, máy múc vào móc ruột lòng sông Rào Trổ lấy cát trong một thời gian dài (hơn 2 năm nay) là có sự tiếp tay của chính quyền địa phương các xã liên quan và sự “nhắm mắt làm ngơ” của UBND huyện Kỳ Anh.

Sau khi báo đăng, ông Võ Tá Đinh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh cam kết sẽ cùng phối hợp với các cơ quan chức năng sớm xử lý dứt điểm tình trạng “cát tặc” hoành hành trên sông Rào Trổ, đoạn qua địa bàn huyện Kỳ Anh.

Tin, ảnh: Nguyên Dũng

>> Có dấu hiệu bảo kê và buông lỏng quản lý
>> Buông lỏng quản lý rau quả Trung Quốc
>> Nhập nhằng liên kết đào tạo: Buông lỏng quản lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.