UBND TP.HCM chỉ đạo xử lý hiện tượng 'xã hội đen' bảo kê xe quá tải

11/09/2014 19:32 GMT+7

(TNO) Ngày 11.9, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín có văn bản chỉ đạo xử lý tình trạng tiêu cực tại các trạm cân và hiện tượng 'xã hội đen' thao túng, bảo kê hoạt động xe quá tải, quá khổ trên địa bàn thành phố.

(TNO) Ngày 11.9, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín có văn bản chỉ đạo xử lý tình trạng tiêu cực tại các trạm cân và hiện tượng “xã hội đen” thao túng, bảo kê hoạt động xe quá tải, quá khổ trên địa bàn thành phố.

Theo đó, lãnh đạo thành phố yêu cầu Thường trực Ban An toàn giao thông thành phố, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Công an TP.HCM và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan trên địa bàn thành phố tăng cường phối hợp, quản lý có hiệu quả đối với hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tiêu cực tại các trạm cân và hiện tượng “xã hội đen” thao túng, bảo kê hoạt động xe quá tải, quá khổ.

Lãnh đạo thành phố giao Giám đốc Công an TP.HCM chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo các lực lượng chức năng xử lý nghiêm, đúng theo quy định đối với các hành vi vi phạm chở hàng vượt quá tải trọng thiết kế của xe và các đối tượng chống đối, phá hoại trạm kiểm tra tải trọng xe; có kế hoạch kiểm tra định kỳ và đột xuất để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các biểu hiện tiêu cực, thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông của cán bộ, chiến sĩ khi thi hành nhiệm vụ.

Trước đó, tình trạng tiêu cực tại các trạm cân và hiện tượng “xã hội đen” thao túng, bảo kê hoạt động xe quá tải, quá khổ từng được dư luận phản ánh trong thời gian qua.

Chính phủ cũng đã tổ chức cuộc họp về vấn đề này và Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, đã chỉ đạo phải kiên quyết xử lý nghiêm tình trạng này trên phạm vi toàn quốc.

Đình Phú

>> TP.HCM cam kết xử lý dứt điểm xe quá tải
>> Xe quá tải ào ạt vượt trạm cân
>> Truy đuổi xe quá tải như trong phim
>> Phá đường dây bảo kê xe quá tải trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.