Úc khởi động tháng bình đẳng giới nhân ngày Phụ nữ VN

19/10/2016 17:54 GMT+7

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10 năm nay đánh dấu cho việc khởi động Tháng bình đẳng giới của chính phủ Úc tại VN.

Thông tin trên được Đại sứ quán Úc tại VN công bố hôm 19.10. Đại sứ Úc tại VN, ông Craig Chittick phát biểu: “Úc cam kết quảng bá cho vấn đề bình đẳng giới và tăng quyền cho phụ nữ tại VN, trong đó đặc biệt tập trung vào ba trọng tâm chính: nâng cao quyền kinh tế cho phụ nữ, tăng cường tiếng nói của phụ nữ trong việc ra quyết định và lãnh đạo cũng như chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”.
Ông nói thêm mặc dù chính phủ Úc luôn tích cực trong các hoạt động liên quan đến vấn đề bình đẳng giới, Úc đặc biệt chú trọng đến điều này trong giai đoạn từ ngày Phụ nữ VN 20.10 đến Ngày Quốc tế về chấm dứt bạo lực đối với Phụ nữ 25.11.

tin liên quan

Số nữ CEO ở Mỹ chạm mốc cao kỷ lục
Giấc mơ của ca sĩ Beyonce vừa thành sự thật: ngày càng có nhiều phụ nữ đảm trách vị trí điều hành, lãnh đạo ở nền kinh tế số một thế giới.
Trong tháng bình đẳng giới, Chiến lược bình đẳng giới của chính phủ Úc tại VN sẽ được khởi động bên cạnh nhiều hoạt động khác như khai mạc khóa tập huấn cho các nữ đại biểu Quốc hội VN, tổ chức diễn đàn Phụ nữ làm lãnh đạo cho các cựu sinh viên du học Úc, đại sứ Úc thăm các tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái và Sơn La ở khu vực miền núi phía bắc…
Đại sứ Chittick cho biết Úc đã đầu tư 10 triệu dollar Úc (gần 7,7  triệu USD) vào các chương liên quan đến vấn đề giới. Ông cam kết: “Đóng góp của chúng tôi dự kiến còn nhiều hơn nữa trong tương lai”.
Trước đó, đại sứ Úc vì phụ nữ và trẻ em gái, bà Natasha Stott Despoja từng khẳng định trong chuyến thăm VN: “Bình đẳng giới và tăng quyền cho phụ nữ là những ưu tiên hàng đầu tại Úc cũng như trong chính sách đối ngoại, ngoại giao kinh tế và viện trợ phát triển của chúng tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.