Ùn tắc cục bộ trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

30/07/2016 09:34 GMT+7

Để giảm tải cho các tuyến đường của TP.Hải Phòng, hàng ngàn xe trọng tải lớn đã đổ bộ lên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng gây nên cảnh ùn tắc trên tuyến đường này.

Ông Trần Anh Tú, Giám đốc Ban Quản lý Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (BQL cao tốc) cho biết: “Đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bỗng nhiên quá đông, nhìn như một bãi đỗ khổng lồ của các xe container. Chúng tôi đã phải cảnh báo các phương tiện khác để họ lưu ý”. Đến chiều ngày 29.7, khi tình trạng ùn tắc giảm bớt, BQL cao tốc đã phải huy động toàn lực dọn dẹp đường vì lái xe container xả rất nhiều rác. Ngoài ra, lượng phương tiện tăng đột biến trên cao tốc cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.
Về tình trạng này, trung tá Cao Xuân Cương, Đội trưởng Đội CSGT số 1, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP.Hải Phòng lý giải: do đường Đình Vũ đang thi công nên mặt đường xấu, hệ thống thoát nước kém. Sau cơn bão số 1, mưa lớn đã khiến con đường này bị ngập lụt, tạo thành các hố trâu, hố voi rất nguy hiểm. Nhiều phương tiện bị sự cố khi đi qua đây, gây ùn tắc, đặc biệt trong những giờ cao điểm, sau khi nhận hàng ở cảng. Do đó, lực lượng CSGT đã phải hướng dẫn cho các xe container tránh đoạn đường này bằng cách đi qua Cầu Rào 2, sau đó ra đường Phạm Văn Đồng và lên đường cao tốc hướng Hà Nội - Hải Phòng. Đây chính là lý do khiến cao tốc Hải Phòng, đoạn từ Đình Vũ đến điểm giao với QL10 trở nên đông đúc lạ thường.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, từ ngày 28.7 đến trưa 29.7, trên đường Đình Vũ, hàng ngàn xe container và các phương tiện ô tô khác nối đuôi nhau, kéo dài nhiều km. Vì các xe trọng tải lớn này dàn hàng 2, hàng 3 trên đường, người đi xe máy phải đi trên vỉa vè và luồn lách qua các khe hở để di chuyển.
Trao đổi với chúng tôi, trung tá Cao Xuân Cương khẳng định tình trạng này sẽ được khắc phục trong thời gian ngắn tới đây, khi đường Đình Vũ làm xong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.