Ùn ùn ra sân bay Tân Sơn Nhất về quê ăn tết

15/02/2015 12:41 GMT+7

(TNO) Hàng ngàn người đổ về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) từ rạng sáng 15.2 để về quê ăn Tết. Khác với mấy năm trước, do phân luồng từ cổng nên thủ tục cho hành khách được thực hiện trật tự và nhanh chóng hơn rất nhiều.

(TNO) Hàng ngàn người đổ về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) từ rạng sáng 15.2 để về quê ăn tết. Khác với mọi năm, do phân luồng từ cổng nên thủ tục cho hành khách được thực hiện trật tự và nhanh chóng hơn rất nhiều.


Nhiều gia đình có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất từ 3-4 giờ sáng 15.2
Từ 3 giờ sáng nay (ngày 15.2), tại ga quốc nội cảng hàng không Tân Sơn Nhất, hàng ngàn người đã tập trung tại đây để chuẩn bị làm thủ tục về đón tết ở quê nhà.
Cũng như mọi năm, số lượng người dân chọn phương tiện hàng không để về quê nghỉ tết rất đông. Lo ngại ùn tắc ở quầy làm thủ tục như mọi năm nên năm nay nhiều hãng hàng không đã khuyến cáo khách hàng đến trước giờ bay 3 tiếng.
Lo ngại làm thủ tục trễ, rất đông hành khách đã đến từ rất sớm. Nhiều người bay chuyến 10 giờ nhưng cũng có mặt ở sân bay từ 4 giờ sáng.
Trong những ngày này, cảng hàng không Tân Sơn Nhất cũng đã tăng cường thêm nhiều lực lượng hỗ trợ hành khách xếp hàng làm thủ tục. Ngay từ cửa ga đi, hành khách được hướng dẫn vào làm thủ tục theo giờ bay đã mua vé, bay chuyến sớm được ưu tiên vào làm thủ tục trước, tránh được cảnh ùn tắc trước quầy làm thủ tục như những năm trước.
Do sự phân luồng từ trước, ưu tiên cho hành khách đi các chuyến sớm, nên nhiều người đi chuyến trễ hơn phải chờ để vào quầy làm thủ tục
Nhà ga cũng đã chủ động xếp thêm ghế để hành khách ngồi chờ đến lượt làm thủ tục, xe đẩy hành lý cũng được nhanh chóng luân chuyển ra ngoài để hành khách sử dụng. Do về quê ăn tết nên hầu như hành khách nào cũng khệ nệ hành lý, quà tết.
Vào tháng 4 vừa qua, ga quốc nội Tân Sơn Nhất khai trương thêm ga đi mới với thiết kế hợp lý, khách hàng làm thủ tục xong đi thẳng qua quầy kiểm tra an ninh chứ không phải đi vòng ngược lại. Nhờ vậy đã giảm tải đáng kể trong những đợt cao điểm như dịp tết Nguyên đán. 
Hành khách xếp hàng từ 3 giờ sáng từ ngoài cửa để chờ vào làm thủ tục
Tuy đông nhưng rất trật tự xếp hàng, người có chuyến bay sớm sẽ được vào làm thủ tục trước

Nhà ga tăng cường thêm nhiều lực lượng để hỗ trợ hành khách làm thủ tục

 

Vẫn còn nhiều hành khách lo trễ chuyến như mọi năm nên đã đến chờ từ rất sớm
Các em nhỏ theo cha mẹ về quê ăn tết cũng phải dậy từ sáng sớm
Hành khách vào làm thủ tục theo từng chuyến nên không còn cảnh ùn tắc, chen lấn như mọi năm
Gia đình có trẻ em sẽ được ưu tiên làm thủ tục ở quầy dành cho hành khách đặc biệt
Nhà ga chủ động tăng cường thêm ghế ngồi cho hành khách ngồi chờ đến giờ làm thủ tục
Tại nhà ga mới, hành khách làm thủ tục xong sẽ được đi thẳng qua khu vực kiểm tra an ninh, không phải đi vòng ngược lại như nhà ga cũ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.