Ứng phó bão số 5: Kêu gọi chuẩn bị lương thực, cấm tàu thuyền ra khơi

Phạm Anh
Phạm Anh
30/10/2019 18:42 GMT+7

Đến chiều 30.10, Văn phòng chỉ huy PCTTvà TKCN tỉnh Quảng Ngãi cho biết, có 270 tàu thuyền/3.764 lao động còn trên các vùng biển. Ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi chưa liên lạc được với 3 tàu cá và 30 ngư dân.

Trước diễn biến phức tạp của bão số 5 và mưa lớn trên địa bàn, ông Nguyễn Tăng Bính, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi có công văn hỏa tốc gửi các địa phương, sở, ngành, các lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Ngãi đã triển khai công tác hỗ trợ người dân, ngư dân phòng chống thiên tai bão, lũ.

Cận cảnh lùa đàn bò bơi qua sông Ba để chạy bão số 5

Theo đó, các đồn biên phòng của tỉnh này triển khai lực lượng hỗ trợ phương tiện tàu thuyền vào bờ neo cột đảm bảo an toàn, phòng ngừa giông lốc và lũ lớn; phối hợp với đài canh cộng đồng thường xuyên liên lạc với tàu thuyền và ngư dân tránh trú bão số 5 ở các quần đảo. Đồng thời, cấm tàu thuyền ra biển hoạt động khi có gió mạnh, ứng phó với các tình huống mưa, lũ có thể xảy ra. Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị các địa phương thường xảy ra chia cắt do bão lũ chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm thiết yếu ít nhất 7 ngày, riêng đảo Lý Sơn là 15 ngày.
Theo dự báo, từ đêm 30.10 trên các sông của Quảng Ngãi khả năng xuất hiện một đợt lũ, mực nước đỉnh lũ trên các sông có khả năng trên BĐ2; các sông Quảng Ngãi ở mức BĐ2- BĐ3, có sông trên BĐ3. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi các khu vực các huyện: Trà Bồng, Sơn Hà, Sơn Tây, Ba Tơ, Minh Long.

“Thủ phủ tôm hùm” căng thẳng trước giờ bão số 5 đổ bộ

Theo thông tin từ Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTTvà TKCN tỉnh Quảng Ngãi, đến trưa ngày 30.10, Quảng Ngãi còn 418 tàu với 5.050 lao động đang hoạt động trên các vùng biển. Trong đó, vùng biển Trường Sa có 118 tàu thuyền/2.800 lao động; biển Hoàng Sa có 111 tàu thuyền/820 lao động, còn lại là các vùng biển khác.
Học sinh nghỉ học tránh bão số 5
Ngày 30.10, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi cũng thông báo cho toàn bộ học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học để tránh bão số 5. Sau đó, tùy vào tình hình thực tế các trường chủ động cho học sinh nghỉ học hoặc đi học. Theo đó, học sinh được nghỉ học từ chiều 30.10 đến hết ngày 31.10 để đảm bảo tuyệt đối an toàn về tính mạng do mưa, lũ, gió lốc gây ra.
Từ ngày 1.11, tùy theo tình hình diễn diến mưa, lũ tại địa phương, các đơn vị chủ động thông báo cho học sinh đi học hoặc nghỉ học và có kế hoạch học bù.
Sở cũng yêu cầu các trường tổ chức rà soát, kiểm tra, bảo quản cơ sở vật chất, trang thiết bị, tài sản tại các cơ sở giáo dục, trường học; phân công cán bộ, bộ phận có liên quan trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, sẵn sàng ứng phó với các tình huống, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 5 để chủ động phòng tránh.
 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.