Cơ quan Huyện ủy, UBND huyện mắc nợ 50 tỉ đồng: UBKT T.Ư yêu cầu xác minh, báo cáo

20/03/2020 06:02 GMT+7

Giai đoạn 2011-2015 khi ông Hoàng Cao Thắng làm Bí thư Huyện ủy và bà Ngô Thị Hoa làm Chủ tịch UBND H.Yên Định, tại 2 cơ quan này đã xảy ra tình trạng chi tiêu quá mức, với số nợ khoảng 50 tỉ đồng,

Ngày 19.3, ông Trần Quang Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Thanh Hóa, cho biết UBKT T.Ư vừa yêu cầu tỉnh Thanh Hóa xác minh, báo cáo về vụ việc cơ quan Huyện ủy, UBND H.Yên Định mắc nợ 50 tỉ đồng trong giai đoạn 2012 - 2015, như Báo Thanh Niên phản ánh.
"Hiện UBKT T.Ư chưa có quyết định thành lập đoàn kiểm tra một cách chính thức, mà chỉ có ý kiến chỉ đạo, yêu cầu Thanh Hóa xác minh, báo cáo tình hình vụ việc. Chắc chắn vụ việc sẽ được kiểm tra xử lý, nhưng trước mắt, phải chờ kết quả xác minh của Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Định. Khi nào có kết quả, chúng tôi sẽ thông tin kịp thời đến báo chí", ông Đảng nói. Cũng theo ông Đảng, ngay sau khi Báo Thanh Niên phản ánh, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã chỉ đạo Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Định nhanh chóng xác minh vụ việc báo nêu.
Chiều 19.3, ông Đầu Thanh Tùng, Bí thư Huyện ủy Yên Định, cho biết ngay sau khi có chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Định đã tiến hành xác minh, xử lý thông tin Báo Thanh Niên phản ánh. “Hiện chúng tôi đã thành lập các tổ công tác, đồng loạt tiến hành rà soát, xác minh những nội dung báo nêu. Do khối lượng công việc nhiều nên anh em phải làm cả ngày đêm. Sau khi có kết quả xác minh, chúng tôi mới có thể đánh giá và đề ra các biện pháp xử lý, khắc phục hậu quả được”, ông Tùng nói.
Trước đó, như Thanh Niên đã phản ánh, giai đoạn 2011 - 2015 khi ông Hoàng Cao Thắng làm Bí thư Huyện ủy và bà Ngô Thị Hoa làm Chủ tịch UBND H.Yên Định, tại 2 cơ quan Huyện ủy và UBND H.Yên Định đã xảy ra tình trạng chi tiêu quá mức, dẫn đến số tiền nợ khoảng 50 tỉ đồng, chủ yếu là nợ tiền xăng xe đi công tác của lãnh đạo, tiền sửa xe khi hư hỏng, tiền quà tặng các dịp đại hội và lễ kỷ niệm, tiền chè nước, giấy mực in, tiền ăn uống và nghỉ ngơi khi tiếp khách ở các nhà hàng, khách sạn của lãnh đạo huyện...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.