Ủy ban MTTQ Việt Nam Q.5 hỗ trợ người khó khăn, ảnh hưởng Covid-19

Bích Ngân
Bích Ngân
08/05/2020 22:14 GMT+7

Những người được nhận hỗ trợ gồm: người già neo đơn, hộ cận nghèo, người lượm ve chai , người bán hàng rong...

Chiều 8.5, Ủy ban MTTQ Việt Nam Q.5 (TP.HCM) đã trao hơn 400 triệu đồng, 809 phần quà cho 179 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khănngười dân bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Những người được nhận hỗ trợ gồm: người già neo đơn, hộ cận nghèo, người lượm ve chai, người bán hàng rong, bảo mẫu, bảo vệ, chạy xe ôm, chở hàng thuê, thợ hồ, giữ xe, trẻ em cơ nhỡ…

Trẻ em cơ nhỡ, người lái xe ôm,.. mỗi người nhận phần quà trị giá 500.000 đồng

Ảnh: Khả Hòa

Để đảm bảo không bỏ sót người khó khăn, cũng như không tập trung quá đông người dân, nên những hộ dân có tên trong danh sách nhưng chưa được nhận quà thì Ủy ban MTTQ Việt Nam Q.5 sẽ chuyển về cho 15 phường trao đến trao tận nhà cho người dân.
Theo đó, người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do không có khả năng lao động để tự trang trải cuộc sống hằng ngày nhận 1 triệu đồng/người/tháng, cùng phần quà 891.900 đồng/người. Hộ dân thuộc diện hộ gia đình cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn giai đoạn 2019 -2020 sẽ nhận 500.000 đồng/người/tháng.
 

Người dân hoàn thành thủ tục trước khi nhận quà

Ảnh: Khả Hòa

Ông Lý Quốc một người dân (ngụ phường 15, Q.5) chia sẻ, gia đình ông có 7 thành viên, chủ yếu là làm thuê kiếm sống, 4 đứa cháu do nhà nghèo nên phải bỏ học để kiếm tiền phụ giúp gia đình. “Riêng tôi làm nghề thợ điện nhưng 2 tháng nay thất thu do dịch bệnh nên chi tiêu rất khó khăn, mỗi ngày phải tính chuyện xoay sở sao cho đủ ăn. Tôi rất biết ơn khi nhận được sự giúp đỡ kịp thời của chính quyền địa phương”, ông Quốc chia sẻ.
Tại buổi trao quà, Ông Nguyễn Trọng Phúc – Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Q.5 cho biết: “Người dân có nhu cầu cần chăm lo về những nhu yếu phẩm hằng ngày như gạo, có thể đến Hội Chữ thập đỏ Q.5 để nhận theo hình thức ATM gạo”.
Ông Phúc còn cho biết thêm: “Người dân tại 15 phường trên địa bàn quận sẽ tiếp tục được hỗ trợ các nhu yếu phẩm, như: dầu ăn, nước tương, nước mắm, đường, mì gói …để đảm bảo cuộc sống”.

Người dân nhận sự hỗ trợ kịp thời từ chính quyền địa phương

Ảnh: Khả Hòa

Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam Q.5 đã trao 279 triệu đồng cho 327 người bán vé số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, 200 triệu đồng cho 200 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong tháng 3 và 4/2020, nấu 1.000 suất ăn, bánh dinh dưỡng cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên và điều dưỡng bệnh viện, cùng với đó là trao quà cho lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch tại các điểm cách ly. Có được tiền, quà để hỗ trợ người dân như nói trên là có sự chia sẻ, đóng góp từ các cá nhân, tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.