Va vào đá trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, nhiều xe bị rách lốp, gãy trục

Mai Hà
Mai Hà
23/02/2019 20:11 GMT+7

Một tài xế cho biết xe của anh bị rách, nổ 3 lốp; xe đi sau bị gãy trục thuỷ lực, chết máy tại chỗ khi va phải đá rất to trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Chia sẻ trên một diễn đàn, anh Nguyễn Tuấn Dũng cho biết, sáng sớm 23.2, khi lưu thông trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình tại Km 258, xe của anh bị vướng vào đá do xe tải chở rơi giữa đường khi đang lưu thông với tốc độ khá cao, bị rách nổ 3 lốp, cong trục giảm xóc, rất may đường vắng nên không có sự cố nguy hiểm.
Cùng thời điểm trên, xe ô tô đi phía sau anh cũng bị vướng phải đá, gãy trục thuỷ lực, chết máy tại chỗ.
“Thời điểm va vào đá khoảng 5 - 6 giờ sáng, trời nhá nhem tối, khi bị va vỡ lốp tôi rất hoảng nhưng vẫn cố giữ tay lái, phanh xe để đánh lái vào bên phải, tránh bị xe khác đi sau tốc độ cao va phải. Vết phanh trôi hơn 10 m, khi vào đến lề rồi tôi mới hoàn hồn. Một xe sau đi cùng đoàn do không báo kịp bị va vào đá mất phanh, chết máy giữa đường, một em bé bị đập vào ghế trước xước trán. Cả gia đình rất hoảng loạn”, anh Dũng cho biết.
Những người trong đoàn anh Dũng đã bưng đống đá giữa đường để vào lề đường nhằm tránh tai nạn cho các xe tiếp theo.
Tuy nhiên, theo anh Dũng, ngay hôm trước khi xe anh bị sự cố, đã có 2 xe khác cũng bị va phải đá, có thể đá do các xe chở vật liệu làm rơi. Các sự cố liên tiếp cho thấy đơn vị quản lý đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã không sát sao trong việc giám sát, tuần tra trên tuyến đường.
"Chúng tôi đóng phí để đi đường, nhưng các vụ việc liên tiếp cho thấy việc tuần tra đường chưa kỹ, khi gọi báo cho Ban quản lý tuyến đường thì họ nói không tìm thấy đá tại khu vực đó", anh Dũng nói.
Vết lốp bị rách sau sự cố va phải đá Ảnh Tuấn Dũng
Hòn đá vỡ ra sau vụ va chạm Ảnh Tuấn Dũng
Xe của anh Dũng được cứu hộ cẩu về gara Ảnh Tuấn Dũng
Trước đó, anh Nguyễn Mạnh Thắng cũng cho biết, khoảng 5 giờ 45 sáng 22.2, khi di chuyển trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, đoạn cách trạm thu phí cuối tuyến Ninh Bình khoảng 2 km, xe anh và xe Kia Sorento chạy ngay sau đó bị dính đá. Clip hành trình ghi lại cho thấy chiếc xe va vào một hòn đá hộc rất to ngay làn đường trong cùng. Xe của anh Thắng bị rách lốp, vỡ vành, gãy càng chữ A với chi phí sửa chữa khoảng 56 triệu đồng, trong khi chiếc Kia Sorento phía sau dự kiến mất hơn trăm triệu đồng do vỡ máy, vỡ hộp số.
"Thế này thì không thể không lên tiếng được nữa. Nếu cứ như này thì chắc rồi sẽ có người chết. Em đề nghị chung sức làm rõ vụ này để đảm bảo an toàn cho những người đi sau, cũng có thể là chính các bác", tài xế này cho biết.
Trao đổi với Thanh Niên, đại diện đơn vị khai thác tuyến đường là Công ty vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam cho biết đã ghi nhận thông tin và đang kiểm tra, rà soát lại toàn tuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.