Vận chuyển thuê 1,1 kg ma túy với giá 5 triệu đồng

20/05/2016 22:42 GMT+7

Nam thanh niên quê Hải Phòng bị bắt tại TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh khi đang vận chuyển thuê 1,1 kg ma tuý đá, ma túy “đông trùng” với giá 5 triệu đồng.

Khoảng 19 giờ ngày 19.5, tổ công tác của Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 - Bến tàu Dân Tiến (TP.Móng Cái, Quảng Ninh) đã kiểm tra 2 nam thanh niên đi xe máy nhãn hiệu Wave mang BKS 14K1 - 11472 chạy về hướng Hạ Long với nhiều biểu hiện nghi vấn. Ngồi sau xe do Vũ Tuấn Quang (trú tại huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) điều khiển, Nguyễn Đình Thanh (30 tuổi, cùng quê với Quang) đeo một túi xách giả da màu đen, bên trong có 2 túi nilon màu vàng in chữ Trung Quốc chứa chất tinh thể màu trắng nghi là ma túy đá.
Khám xét người, tổ công tác tiếp tục phát hiện 3 túi nilon chứa chất bột màu vàng nhạt giấu trong chiếc ví da của Thanh. 2 đối tượng này đã được đưa về cơ quan điều tra lấy lời khai. Thanh khai nhận vận chuyển thuê ma túy đá, ma túy “đông trùng” cho một người tên Tuấn từ Móng Cái về Hải Phòng với giá 5 triệu đồng. Số ma túy này có tổng trọng lượng là 1,1 kg.

tin liên quan

Ngăn chặn 2 ‘trùm’ ma túy thanh toán nhau
Hôm qua, liên quan đến vụ triệt phá đường dây mua bán ma túy “đá” do Phan Anh Tuấn (tức Tuấn “đất”, 39 tuổi, ngụ Hà Nội) cầm đầu, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47), Công an TP.HCM cho biết ban chuyên án đã bắt giữ 8 nghi can.
Quang cho biết, được Thanh nhờ chở đi bắt xe khách về Hải Phòng, không biết đối tượng này vận chuyển ma túy. Ngày 20.5, vụ việc đã được chuyển cho cơ quan điều tra Công an TP.Móng Cái tiếp tục làm rõ.
Trước đó, rạng sáng ngày 18.5, Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 - Bến tàu Dân Tiến cũng đã phát hiện, bắt giữ Nguyễn Hữu Hùng (trú tại Hà Nội) quấn quanh 2 đùi 42 túi nilon chứa ma túy “đông trùng” có trọng lượng 84 gam và một túi nhỏ chứa ma túy đá. Hùng cho biết mua ma túy của một người đàn ông Trung Quốc với giá 400 nhân dân tệ để về dùng dần.
ma-tuy-dong-trung
Những túi ma túy "đông trùng" mà Hữu Hùng mua về để dùng dần Ảnh Cục Hải quan Quảng Ninh cung cấp
Đi với Hữu Hùng còn có Vũ Hùng và 3 người bạn khác cùng trú tại Hà Nội, đi trên xe ô tô Ford Ranger mang biển kiểm soát 29C - 57928. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện 2 viên đạn màu vàng và 1 khẩu súng ngắn màu đen của Vũ Hùng giấu ở dưới ghế ngồi. 2 đối tượng này cùng tang vật đã được chuyển đến Công an TP.Móng Cái thụ lý theo thẩm quyền. 
Theo cảnh báo của Công an tỉnh Quảng Ninh, thời gian gần đây trên địa bàn TP.Móng Cái xuất hiện nhiều loại ma túy mới như “nước vui”, “trà sữa” và nhiều loại ma túy tổng hợp dạng lỏng, bột được đóng gói bảo quản hết sức tinh vi, bên ngoài in chữ Trung Quốc, tiếng Anh, dịch ra tiếng Việt là “trà thiết quan âm”, rồi “đông trùng”.
Các đối tượng phạm tội đặt tên lạ tai như vậy nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng trong quá trình mua bán, vận chuyển và tàng trữ, sử dụng các chất ma túy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.