Vân Đồn đón người Việt từ Kharkov về quê hương tránh dịch Covid-19

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
30/03/2020 12:35 GMT+7

Hàng chục Việt kiều đang sinh sống tại Kharkov (Ukraine) đã đáp chuyến bay an toàn xuống Vân Đồn (Quảng Ninh) để tránh dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát mạnh tại châu Âu.

8 giờ sáng nay, 30.3, chuyến bay mang số hiệu VN9062 của Vietnam Airlines khởi hành từ Kiev (Ukraine) đã hạ cánh an toàn xuống Sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh), chở theo 56 hành khách người Việt Nam.
Đây là máy bay Boeing 787 Dreamliner của Vietnam Airlines đưa các công dân Ukraine về nước và đón các công dân Việt từ Ukraine trở về Việt Nam. Do sau khi Nga và châu Âu thông báo đóng cửa biên giới, ngừng nhập cảnh, không còn đường bay thẳng giữa Việt Nam và Ukraine.

Xe buýt chở hành khách đều được phun khử trùng

Ảnh N.H

Tuân thủ chỉ thị của Chính phủ, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã áp dụng quy trình đặc biệt và chặt chẽ hơn. Theo đó, các hành khách xếp hàng làm thủ tục cách nhau 2 m. Quy tắc này cũng được cũng áp dụng trong quá trình di chuyển trên xe buýt, khu vực tiếp đón, cũng như trong nhà vệ sinh sân bay.
Cụ thể, máy bay khi hạ cánh sẽ đậu ở bãi đỗ xa. Tại điểm đón, sân bay Vân Đồn đã kẻ sẵn các vạch cách nhau 2 m để hành khách xếp hàng làm thủ tục, đảm bảo khoảng cách an toàn. Sau đó, xe buýt chở hành khách lần lượt vào làm thủ tục tại khu vực phía ngoài nhà ga, đảm bảo không ảnh hưởng tới hoạt động chung của sân bay, tránh lây nhiễm chéo cho nhân viên cảng hàng không và các hành khách khác.
Tất cả hành khách khi xuống máy bay đều phải khai báo y tế bắt buộc. Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế và các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra sàng lọc để phát hiện các trường hợp nghi ngờ qua máy đo thân nhiệt từ xa; phun khử trùng hành lý xách tay và hành lý ký gửi của hành khách.
Tiếp đó, hành khách được làm thủ tục nhập cảnh, kiểm tra hải quan. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh chịu trách nhiệm đưa hành khách về các điểm cách ly theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định.

Công bố bệnh nhân 189, 190, 191, 192, 193, 194 mắc bệnh Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.