Vận động người dân TP.HCM không cho tiền người xin ăn đường phố

Trung Hiếu
Trung Hiếu
20/08/2019 18:58 GMT+7

Sở LĐ-TB-XH TP.HCM đề nghị các quận, huyện vận động người dân TP.HCM không cho tiền trực tiếp các đối tượng xin ăn trên đường phố mà giúp đỡ thông qua các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức từ thiện.

Sở LĐ-TB-XH TP.HCM vừa có công văn gửi UBND quận, huyện về việc tập trung thực hiện công tác quản lý người xin ăn, người sinh sống nơi công cộng, không có nơi cư trú ổn định.

Theo đó, Sở LĐ-TB-XH đề nghị quận, huyện tăng cường kiểm tra, rà soát địa bàn để tập trung giải quyết nhằm giảm thiểu và đi đến chấm dứt tình trạng người xin ăn, người sinh sống nơi công cộng ở lòng đường, vỉa hè thành phố.

UBND quận, huyện cần chủ động rà soát các khu dân cư tập trung nhiều người tạm trú (đặc biệt là người cao tuổi, trẻ em không có người thân đi cùng) để kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng chăn dắt hoặc lợi dụng đối tượng yếu thế đi ăn xin để trục lợi. Khi phát hiện cần thông báo công ăn địa phương xử lý.

Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cũng yêu cầu tăng cường công tác thông tin vận động người dân thành phố không cho tiền trực tiếp các đối tượng xin ăn trên đường phố mà hướng dẫn người dân giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, người cao tuổi không nơi nương tựa… thông qua các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức từ thiện…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.