Vật thể 'lạ' phát hiện ở Cảng hàng không Phú Bài là... lựu đạn đồ chơi

15/03/2016 18:34 GMT+7

Sau khi tiến hành kiểm tra, cơ quan quân sự đã có kết luận vật thể nghi là lựu đạn thu giữ từ kiện hàng ký gửi qua đường hàng không ở Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài là đồ chơi.

Sau khi tiến hành kiểm tra, cơ quan quân sự đã có kết luận vật thể nghi là lựu đạn thu giữ từ kiện hàng ký gửi qua đường hàng không ở Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài là đồ chơi.

Hình ảnh các loại bật lửa hình lựu đạn bày bán nhan nhản trên mạng - Ảnh minh họaHình ảnh các loại bật lửa hình lựu đạn bày bán nhan nhản trên mạng - Ảnh minh họa
Cuối chiều nay 15.3, đại tá Nguyễn Hồng Sơn, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị tiếp nhận, thu giữ vật thể nghi là lựu đạn phát hiện trong kiện hàng ký gửi tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài, cho biết đây là lựu đạn giả.
Theo đại tá Sơn, lựu đạn đồ chơi này sẽ "rất nguy hiểm"  nếu ai đó dùng vào việc xấu, vì nó rất giống với loại lựu đạn mỏ vịt thật.
Như Thanh Niên đã thông tin, lúc 8 giờ 30 ngày 15.3, lực lượng an ninh hàng không của Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài phát hiện qua máy soi chiếu một vật thể giống quả lựu đạn khi làm thủ tục cho kiện hàng ký gửi theo chuyến bay VN1540 của hãng hàng không Việt Nam Airlines từ Huế đi Hà Nội.
Cơ quan quân sự và công an cũng đã vào cuộc tìm hiểu, khám nghiệm vật thể giống quả lựu đạn này.
Qua xác minh, kiện hàng nói trên được gửi từ một người dân ở TX.Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị qua bưu cục Đông Hà (Quảng Trị). Khách hàng này đặt mua hàng qua mạng của một cơ sở tại Hà Nội, nhưng không đồng ý nhận hàng nên chuyển trả lại. Quá trình chuyển trả thì xả ra sự việc nói trên.
Liên quan đến trách nhiệm của đơn vị chuyển phát hàng, ông Dương Văn Hà, Giám đốc Bưu điện tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay trách nhiệm thuộc về đơn vị chuyển phát “gốc” là bưu cục Đông Hà. Đơn vị này có trách nhiệm kiểm tra soi chiếu và có quyền từ chối chuyển phát nếu loại hàng hóa đó thuộc danh mục cấm vận chuyển và có tính chất nguy hại. Riêng Bưu điện tỉnh Thừa Thiên - Huế là đơn vị nhận chuyển tiếp nên chỉ đóng dấu chứ không kiểm tra soi chiếu hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.