[VIDEO] Chân trần và nụ cười trẻ thơ nơi biên cương giá rét

Chúng tôi trở lại Mèo Vạc, Hà Giang, mang theo tấm lòng bạn đọc báo Thanh Niên khắp nơi ủng hộ những em bé và người dân sống vùng biên cương Tổ quốc.

Chúng tôi trở lại Mèo Vạc, Hà Giang, mang theo tấm lòng bạn đọc báo Thanh Niên khắp nơi ủng hộ những em bé và người dân sống vùng biên cương Tổ quốc.
 

Người dân xã Cán Chu Phìn vui mừng nhận quà từ miền xuôiNgười dân xã Cán Chu Phìn vui mừng nhận quà từ miền xuôi
Bài viết và video Xót xa những đôi chân trần bé xíu trên tuyết trắng Hà Giang đăng tải trên Báo Thanh Niên ngày 25.1 đã lan tỏa yêu thương. Trong khoảng 2 tuần lễ, bạn đọc tại Cần Thơ, TP.HCM, Quảng Ninh, Hà Nội và công ty sữa Nutifood gửi tặng vùng biên cương 14 triệu đồng tiền mặt, hàng trăm bộ quần áo ấm, 3.600 hộp sữa và nhiều quà tặng giày, khăn, bánh kẹo, mỳ tôm…
VIDEO: Hành trình mang hơi ấm bạn tới những đôi chân trần trên tuyết trắng biên cương
Các món quà vừa được chúng tôi trao tận tay đồng bào các xã nghèo Tả Lủng, Cán Chu Phìn, Khâu Vai (huyện mèo Vạc) trong 2 ngày, 22 và 23.2.
Hành trình mang quà tới biên cương là những câu chuyện xúc động. Nếu chưa một lần tới huyện Mèo Vạc, Hà Giang, bạn sẽ không thể hình dung cuộc sống vất vả của những em bé và những người dân nơi đây.
Những thân thể em nhỏ gần như trần truồng trong giá lạnh, những đôi chân trần phải đi bộ nhiều cây số trong ngày để đến được trường học, những bộ quần áo mỏng manh ngồi trong rét lạnh để học lấy cái chữ. Một tấm áo cũ miền xuôi cũng là một món quà vô giá với những cuộc đời trên miền núi đá...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.