Video: Đại biểu Đỗ Văn Đương 'Một cân thịt gà cõng 14 loại phí, là phí gì?'

11/06/2015 15:10 GMT+7

(TNO) Tại buổi chất vấn sáng nay 11.6, đại biểu Đỗ Văn Đương (TP.HCM) nêu câu hỏi theo phản ánh của TP.HCM thịt gia cầm, như thịt gà tại sao lại chịu quá nhiều loại phí.

(TNO) Tại buổi chất vấn sáng nay 11.6, đại biểu Đỗ Văn Đương (TP.HCM) nêu câu hỏi theo phản ánh của TP.HCM thịt gia cầm chịu quá nhiều loại phí.

Video: Đại biểu Quốc hội Đỗ Văn Đương chất vấn vì sao 1 kg thịt gà lại cõng đến 14 loại phí

“Tôi nghe phản ánh, một cân thịt gà phải chịu 14 loại phí kiểm dịch. Điều này có đúng không và đó là loại phí gì? Nếu đúng như vậy thì khó quá”, ông Đương chất vấn.
Bộ trưởng Nông nghiệp Phát triển nông thôn Cao Đức Phát cho biết bản thân ông có nghe báo chí phản ánh xuất phát từ Công ty Vissan trong cuộc họp với đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM. Sau đó Bộ trưởng Phát đã cử ngay Cục trưởng Cục Thú y kiểm tra.
“Thu phí phải hợp đạo lý chứ còn đếm theo quả mà thu là không được. Bộ sẽ cùng với Bộ Tài chính sửa lại việc thu phí theo hướng giảm tối thiểu phí cho doanh nghiệp, người sản xuất”, ông Phát nói.
Nghe xong câu trả lời, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hỏi: “Phí thu theo quả trứng này do ai ban hành?"
"Do Bộ Nông nghiệp Phát triển nông thôn đề xuất và Bộ Tài chính ban hành. Nếu không đúng thì tôi hứa ngay tuần sau sẽ thay đổi. Sửa ngay trong quý”, ông Phát đáp.
“Phải sửa ngay. Không hợp lý phải sửa ngay”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng yêu cầu.
Trước yêu cầu này, Bộ trưởng Phát cho biết sẽ đề xuất dừng ngày thông tư này. Thông tư do Bộ Tài chính ban hành, còn Bộ Nông nghiệp Phát triển nông thôn không có thẩm quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.