[VIDEO] Ghê rợn luộc lòng heo bằng bột Trung Quốc để kích nở 40%

16/05/2016 11:16 GMT+7

Khi luộc lòng sôi, bột được thả vào vào với liều lượng 2 nắm/kg. Sau khi vớt ra ngâm nước lạnh, lòng heo nở to hơn và tăng khối lượng 40%. Đáng chú ý, khi cho bột vào, khói bốc mù mịt kèm mùi hôi khó chịu.


Ghê rợn luộc lòng heo bằng bột Trung Quốc để kích nở 
Như tin Thanh Niên đã đưa, ngày 14.5, Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) Công an TP.Đà Nẵng cho hay đã gửi mẫu xét nghiệm bột trắng có nguồn gốc Trung Quốc mà lò chế biến lòng heo ở tổ 1, thôn An Trạch, xã Hòa Tiến, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng sử dụng.PC49 cũng xét nghiệm mẫu nước thải ra môi trường, đồng thời tiêu hủy toàn bộ 6 tấn lòng heo, trong đó đáng chú ý có 500 kg lòng heo đã luộc chín có sử dụng hóa chất.
Trước đó, qua kiểm tra cơ sở của ông Nguyễn Quốc Huy (32 tuổi), PC49 phát hiện bao bột trắng loại 50 kg nhưng chỉ còn 3kg có bao bì chữ Trung Quốc giấu trong phòng ngủ.

tin liên quan

Kích nở lòng heo bằng bột Trung Quốc
Chiều 13.5, Phòng Cảnh sát môi trường (PC49, Công an TP.Đà Nẵng) tiêu hủy 6 tấn lòng heo, đình chỉ hoạt động lò chế biến của ông Nguyễn Quốc Huy, đồng thời lấy mẫu bột luộc lòng đi xét nghiệm.
Loại bột này do chủ thu mua ở Thái Bình cung cấp. Khi luộc lòng sôi thì thả bột vào với liều lượng 2 nắm bột/kg, sau đó vớt lòng ra ngâm nước lạnh khoảng 1 tiếng.
Qua thực nghiệm tại chỗ, PC49 xác định tuy chưa rõ thành phần nhưng bột khiến lòng heo nở to hơn và tăng khối lượng 40%, đáng chú ý, khi cho bột vào chảo sôi, khói bốc mù mịt kèm mùi hôi khó chịu.
Theo chủ cơ sở, khi cho loại bột này vào lòng heo sẽ tăng kích cỡ và khối lương và sẽ hạ giá để bán rẻ hơn, cạnh tranh với các lò cung ứng lòng heo khác.
Theo PC49, căn cứ khoản 5, Điều 6, Nghị định 178/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính về vệ sinh an toàn thực phẩm thì cơ sở chế biến này sẽ chịu mức phạt từ 40 - 50 triệu đồng.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.