[VIDEO] Thả 35 cá thể tê tê java về tự thiên

16/06/2015 19:00 GMT+7

(TNO) Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn Động vật hoang dã (Save Vietnam’s Wildlife - SVW) phối hợp với Vườn Quốc gia Cúc Phương và Vườn Quốc gia Cát Tiên tổ chức tái thả 35 cá thể rê tê java (Manis javanica) về môi trường tự thiên.

(TNO) Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn Động vật hoang dã (Save Vietnam’s Wildlife - SVW) phối hợp với Vườn Quốc gia Cúc Phương và Vườn Quốc gia Cát Tiên tổ chức tái thả 35 cá thể tê tê java (Manis javanica) về môi trường tự thiên.

 
Đa số các cá thể tê tê được tái thả vào ngày 15.6 nằm trong số 43 con tê tê được Trung tâm SVW tiếp nhận từ Hạt Kiểm lâm huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình vào ngày 9.5. Trước đó, ngày 8.5, công an huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình đã tịch thu số tê tê trên từ những kẻ buôn bán, vận chuyển động vật hoang dã trái phép và bàn giao lại cho Hạt Kiểm lâm huyện Yên Thủy.
Sau hơn một tháng được chăm sóc, kiểm tra sức khỏe và phục hồi trong khu vực kiểm dịch, hầu hết các cá thể tê tê trên đã có đủ điều kiện và sẵn sàng trở về với tự nhiên. Bên cạnh số tê tê trên, còn có một vài cá thể tê tê được bảo tồn từ trước tại SVW.
 
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.