Bí quyết làm chơi ăn thiệt

20/12/2016 10:04 GMT+7

Kristin Addis đã từ bỏ công việc ở ngân hàng để đi du lịch nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, dù vẫn rong ruổi khắp nơi nhưng vẫn kiếm được tiền từ chính trải nghiệm đi du lịch. Addis đã làm điều đó như thế nào?

Khi Kristin Addis bỏ công việc của mình tại ngân hàng đầu tư ở miền Nam California để đi du lịch vào năm 2013, thời điểm đó cô đã tiết kiệm được khoảng 20.000 USD tiền mặt và khoảng 60.000 USD bảo hiểm nghỉ hưu.
Addis cho biết: "Trong những năm đấy tôi sống vô cùng tiết kiệm. Tôi nhớ đó là 11 giờ, cách thời điểm tôi bắt đầu cuộc hành trình gần 2 năm, tôi nhận được một hợp đồng làm việc khá tốt với mức lương 600 USD/tháng với thời hạn một năm. Nó không đủ để trang trải toàn bộ chi phí cho tôi nhưng nó là cái phao giúp tôi yên tâm hơn”.
Kể từ đó, đến bây giờ Addis vẫn tiếp tục hành trình của mình và đăng tải chúng trên blog cá nhân có tên Be My Travel Muse, cập nhật hành trình của cô cũng như các mẹo hướng dẫn đi du lịch một mình, các bài viết về văn hóa, chia sẻ địa điểm…  Sau khi nghỉ việc, đầu năm 2015, Addis đã kiếm được khoảng 40% lương ngân hàng nhưng một năm sau đó thu nhập đã tăng lên gấp đôi và bây giờ thì lên mức sáu con số, cũng bằng với số tiền thời cô làm nhân viên ngân hàng nhưng được tung tăng khắp nơi. Theo Addis, thu nhập cá nhân tăng lên nhờ một vài yếu tố.
Đi du lịch vòng quanh thế giới mà vẫn kiếm được tiền 1Kristin Addis vẫn đang tiếp tục cuộc hành trình của mình
Tập trung vào ưu thế của mình
Addis đã viết blog cá nhân trong 3 năm qua và trong ngần ấy thời gian các chia sẻ của cô xoay quanh chủ đề Phụ nữ độc hành khám phá khắp nơi , đây là một cách để làm nổi bật và tạo ra sự khác biệt với những người đi du lịch khác. Cô cũng gợi ý thêm từ trường hợp của mình, cũng đi du lịch một mình: “Hãy suy nghĩ về những điều bạn đang bị ám ảnh, những điều bạn sẽ đọc, chụp ảnh, những điều bạn nên làm và viết ra chúng”.
Đi du lịch vòng quanh thế giới mà vẫn kiếm được tiền 2Kristin Addis khuyên "hãy suy nghĩ về những điều bạn đang bị ám ảnh"
Tinh thông về Google
Lần đầu tiên Addis bắt đầu blog của mình, cô dành thời gian để nghiên cứu từ khóa Google rất kĩ và cô đã được đền đáp xứng đáng cho sự chuẩn bị kĩ lưỡng của mình. Chẳng hạn, rất nhiều bài viết về Iceland nhưng khi tìm kiếm trên mạng đều dẫn về bài viết của cô trên blog nhờ các từ khóa. Thông qua Google, cô liên kết với nhiều công ty quảng cáo các chương trình khuyến mãi hữu ích, giới thiệu sản phẩm địa phương… đó cũng là cách giúp cô kiếm tiền.
Thuê người bán thời gian
Một trong những khách biệt lớn nhất của dự án mà Addis đang làm giúp thu nhập tăng hơn gấp đôi năm ngoái chính là quy mô của nhóm. Cô thuê 5 người làm việc bán thời gian, trợ lí, các biên tập… từ khắp nơi làm việc thông qua email. Họ sắp xếp công việc, viết bài về những lĩnh vực không thuộc chuyên môn của Addis như thời trang. Cô chia sẻ: “Họ làm cho thông tin của web đầy đủ hơn và tôi cũng tiết kiệm được nhiều thời gian và tập trung vào chuyên môn của mình hơn”.
Phát triển nguồn thu nhập thụ động
Addis đã một số “mỏ” cho nguồn thu của mình thông qua việc bán cuốn sách về du lịch “Conquering Mountains: The Guide to Solo Female Travel và bán hàng sản phẩm liên kết từ trang web của mình. Addis chia sẻ: “Đây là hai việc khiến tôi thích thú, bởi đó là nguồn thu nhập thụ động. Và đây hướng tôi muốn tiếp tục phát triển”. Cô cũng chú ý đến việc phát triển nguồn thu thụ động thông qua blog cá nhân và podcast.
Kristin Addis vẫn tiếp tục độc hành theo cách của mình, nhưng khác với giai đoạn đần, tài khoản Twister, Facebook, Instagram với hàng ngàn người theo dõi, bài viết trên blog nay là website cá nhân có hàng ngàn lượt đọc và chia sẻ… Cô vẫn tiếp tục đi và kiếm tiền. Còn bạn thì sao?.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.