'Biết người, biết ta' nộp hồ sơ tới đâu, trúng tuyển tới đó

01/04/2017 14:24 GMT+7

Đôi khi bạn sẽ sốc khi biết lý do thực sự mình không thuyết phục được nhà tuyển dụng dù hồ sơ bạn rất đẹp. Thử gắng thực hiện 3 bước sau để 'biết người, biết ta', nộp hồ sơ ở đâu, trúng tuyển tới đó.

Nên tìm hiểu doanh nghiệp, công ty bạn chuẩn bị nộp hồ sơ 3 lần trước khi chính thức làm việc tại nơi đó. Nhiều người sau này làm nghề tư vấn việc làm nhưng cũng đã thú nhận chính mình từng mắc những sai lầm khá "củ chuối”. Có người vì bị thuyết phục là mình đã tìm thấy công việc trong mơ nên đã liên tục gửi mail nhắc thậm chí gọi điện thoại rất nhiều lần. Dẫu vậy vẫn không nhận được hồi âm của doanh nghiệp, và thực sự “gục ngã” vì không được chọn.
Để tránh những sai lầm không đáng, có ưu thế hơn trước nhà tuyển dụng, bạn nên xin làm thực tập sinh trước khi nộp đơn để xin làm chính thức.
1. Tìm cách tự giới thiệu trước
Có rất nhiều nhà tuyển dụng đã “phàn nàn” khi xem xét đơn của các ứng cử viên thông qua điện thoại hoặc email. Tuy nhiên, đối với những ứng cử viên đã gặp mặt trước đây thì người tuyển dụng có thể có những ngoại lệ. Đặc biệt, khi ai đó đưa cho bạn danh thiếp hoặc gợi ý rằng bạn nên liên lạc với họ thì đó là những dấu hiệu tốt họ đã bật đèn xanh cho công việc của bạn.
2. Biết mình sẽ làm gì
Có nhiều hồ sơ tốt nhưng vẫn bị nhà tuyển dụng từ chối. Dẫu hồ sơ có hoàn hảo nhưng ứng viên gửi đơn chỉ cố kiếm một công việc chứ không thực sự hiểu biết về việc đó cũng sẽ nhanh chóng bị loại. Đương nhiên, những người không đủ khả năng cũng sẽ bị từ chối.
Vì vậy, khi nhìn thấy thông tin tuyển dụng của một công ty có vẻ hấp dẫn, đừng ngại tìm hiểu trước khi nộp đơn. Nhiều người cảm thấy hài lòng khi ít nhất bạn cũng biết về việc mình sẽ làm gì.
3. Có “tay trong” cung cấp thông tin trước
Trừ khi bạn hoàn toàn không tìm được ai để giới thiệu, chứ nếu đi xin việc, có được những lời khuyên của chính nhân viên công ty, coi như bạn đã có được “bí kíp” trở thành nhân viên chính thức rồi. Thường các tài liệu tham khảo mà vị đồng nghiệp tương lai kia sẽ cung cấp cho bạn thông tin theo 2 chủ đề: Công việc này là gì và bạn có nghĩ rằng tôi thực sự thích hợp cho vị trí này? Khi có đầy đủ thông tin, đồng thời tìm được người giới thiệu thì đây là thời điểm gửi mail đến nhà tuyển dụng ứng cử vị trí cho mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.