Công đoàn kiện đòi được 679 triệu đồng doanh nghiệp nợ BHXH

18/08/2017 09:47 GMT+7

Đây là vụ kiện thành công hiếm hoi trong cả nước khi tổ chức công đoàn đại diện cho người lao động kiện doanh nghiệp trốn đóng hoặc chây ì nợ BHXH cho người lao động kể từ khi luật BHXH 2014 có hiệu lực từ ngày 1.1.2016.

Chiều 17.8, ông Hoàng Văn Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho hay Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hoàng Đức (gọi tắt Công ty Hoàng Đức, đóng ở khu tái định cư Đông Nam Thủy An, P.An Đông, TP.Huế) vừa chấp thuận chuyển tiền và làm thủ tục với Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.Huế để giải quyết, chi trả trên 679 triệu đồng nợ BHXH (cộng tiền lãi) cho 31 người lao động từng làm việc tại công ty này.

Đây là nội dung đạt được tại buổi làm việc chiều 16.8 giữa TAND TP.Huế với bị đơn. BHXH TP.Huế và ông Nam đại diện ủy quyền từ 31 người lao động (phần lớn là tài xế) khởi kiện Công ty Hoàng Đức ra tòa và được TAND TP.Huế thụ lý hồi cuối tháng 7.
Như vậy đây là vụ kiện thành công hiếm hoi trong cả nước khi tổ chức công đoàn đại diện cho người lao động kiện doanh nghiệp trốn đóng hoặc chây ì nợ BHXH cho người lao động kể từ khi luật BHXH 2014 có hiệu lực từ ngày 1.1.2016.
Công ty Hoàng Đức là doanh nghiệp chủ lực vận chuyển giao thông công cộng bằng xe buýt trên 13 tuyến khai thác toàn tỉnh Thừa Thiên-Huế, trong đó ngân sách tỉnh trợ giá 5 tuyến, còn 8 tuyến doanh nghiệp tự chủ về tài chính. Trong gần 2 năm qua, nhiều lần người lao động đệ đơn khiếu nại, kêu cứu gửi đến cơ quan chức trách yêu cầu công ty thực hiện các cam kết, đảm bảo quyền lợi cho họ theo luật định nhưng vẫn không có kết quả như mong muốn. Kể từ quý 2/2017, có 31 người lao động nghỉ việc ở công ty này, sau đó ủy quyền cho tổ chức công đoàn khởi kiện ra tòa.

Hiện Công ty Hoàng Đức đang tiếp tục giải quyết các quyền lợi cho số lao động còn lại đã và đang làm việc ở công ty này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.