Làm giàu ở tuổi 20

30/06/2017 16:53 GMT+7

Đường đời dĩ nhiên không bằng phẳng và bạn sẽ làm gì khi nhận tin bị sa thải khi mới 22 tuổi. Lên kế hoạch và tiếp tục “chiến đấu”.

Năm 2008, Kristen Pumphrey 22 tuổi – trợ lý biên tập một tạp chí về nghề thủ công ở New York – thật sự bối rối khi nghe tin tờ tạp chí mình đang làm phá sản. Khi sếp hỏi về dự định cho tương lai, ngay lập tức cô nghĩ rằng mình nên kết thúc công việc làm thuê từ bây giờ và xúc tiến lập kế hoạch kinh doanh cho riêng mình. Sự mạnh mẽ này bắt nguồn từ cảm hứng về những nhân vật mà cô từng phỏng vấn trước kia.
Sản phẩm tinh dầu của P.F.Candle đang được bán với giá khoảng hơn 1 triệu đồng
Cuối năm 2008, Pumphrey chuyển đến Austin, Texas và cuối cùng thành lập P.F. Candle Co - sản xuất nến và các loại tinh dầu. Khi ấy, K.Pumphrey đã thực sự tin rằng những suy nghĩ tích cực sẽ xóa tan nỗi thất vọng và ít ra cũng giúp cô cảm thấy mình cân bằng hơn.
"Tôi nghĩ rằng nếu mục tiêu mà bạn đặt ra vượt quá tầm so với năng lực hiện tại, thì chỉ làm cho công việc của bạn thất bại thêm. Vì vậy, bạn nên chậm lại, suy nghĩ thấu đáo về thứ mình muốn trong những ngày tháng tiếp theo là gì. Kế hoạch sắp tới sẽ là gì so với khả năng? Nếu không được tiếp tục công việc cũ, bạn có đam mê gì hay mơ ước để hiện thực hóa, nhân khi phải bắt đầu. Và đồng thời phải luôn luôn nghĩ đến một kế hoạch dự phòng", Pumphrey nói.
Khởi nghiệp một doanh nghiệp nhỏ, ý nghĩ có vẻ giản đơn nhưng để hiện thực hóa điều đó hoàn toàn không đơn giản. Pumphrey nói rằng dù chỉ mới độ tuổi 22, trước đó cô đã từng bước làm quen với nhiều việc khác nhau. Cô đã phải làm việc bán thời gian để trả các hóa đơn; ghi chép, lưu trữ, và làm việc như một nhân viên tiếp tân tại một phòng trưng bày nghệ thuật.
"Giờ đây, nhìn lại những quyết định của mình ngày ấy, tôi cũng thực sự ngạc nhiên. Bây giờ tôi đã lớn tuổi hơn, sẽ thật đáng ngại khi trở lại các công việc cũ. Tuy nhiên, kinh nghiệm tích lũy được từ những công việc lặt vặt, bán thời gian giúp cho tôi có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý doanh nghiệp riêng sau này. Dù rằng để quyết định ra riêng cũng là một cuộc đấu tranh bởi có nhiều áp lực khi bước vào nghiệp kinh doanh riêng”, Pumphrey chia sẻ.
Quyết đoán và tự tin, Pumphrey đã thành công từ tuổi đôi mươi
Cuối cùng, Pumphrey lại chuyển đến Long Beach, California, khi chồng cô lên kế hoạch học tập tại Cal State Long Beach. Ở California, sau khi không thể tìm được công việc phù hợp, cô đã chuyên tâm vào cơ sở kinh doanh nhỏ của mình và từng bước tìm được chỗ đứng trên thị trường. Hiện tại, P.F. Candle Co. có trụ sở tại Los Angeles và có 27 nhân viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.