Những sai lầm trước khi...ngủ

25/09/2017 14:55 GMT+7

Arianna Huffington chia sẻ, mối liên quan trực tiếp giữa việc thiếu ngủ và tăng căng thẳng dẫn đến các ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và công việc.

Những người thường xuyên mắc sai lầm trong thói quen ngủ không lành mạnh về cơ bản đang phá hoại tương lai của họ. Thực tế, một nghiên cứu gần đây cho thấy thiếu ngủ liên quan đến bệnh Alzheimer.
Dưới đây là một số thói quen liên quan đến giấc ngủ thảm hại mà bạn nên tránh.
1. Quên lên kế hoạch cho ngày hôm sau
Bằng cách tạo ra một kế hoạch cho ngày hôm sau, bạn phải đảm bảo rằng mình sẽ có một buổi sáng tuyệt vời. Những người không thành công thường lãng phí thời gian ban đêm đi mà không nghĩ đến ngày mai.
2. Không phàn nàn trước khi đi ngủ
Có thể bạn quá bận rộn không có nhiều thời gian trong ngày để ngồi xuống và chiêm nghiệm cuộc sống. Đó là lý do tại sao việc thiết lập thời gian để suy tư, cầu nguyện, hoặc ngồi thiền ngay trước khi đi ngủ là một ý tưởng tuyệt vời. Việc này sẽ giúp bạn trở thành một người thông thái và lạc quan. Thêm vào đó, nó sẽ giúp bạn có một giấc ngủ tốt trong đêm. Rhett Power viết trong "Thời gian dành cho sự im lặng trước khi đi ngủ giúp bạn thư giãn." Nên không phàn nàn trước khi ngủ.
3. Sử dụng công nghệ trước khi ngủ
Những người không thành công thường tàn phá chu kỳ ngủ của mình bằng cách sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ. Ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại làm sao nhãng đầu óc của bạn và làm cho bạn khó ngủ. Kiểm tra Twitter một lần cuối cùng trước khi ngủ thật sự không đáng khi nó làm hỏng nhịp sinh học của bạn.
4. Lo lắng về mọi thứ
Những người không thành công có khuynh hướng sống trong quá khứ và mơ tưởng về tương lai. Nhà tâm lý học Leon F. Seltzer viết trong "Tâm lý học ngày nay": "Sống ở quá khứ cũng có thể là một cách để không hiểu được thực tế hiện tại. Những người không thành công sống tiêu cực, do đó tạo ra nhiều căng thẳng và bất hạnh".
Nếu bạn đang dành mỗi đêm nằm trên giường sợ hãi về tương lai, đó là một dấu hiệu xấu. Sự tiêu cực của bạn có thể làm tổn thương đến suy nghĩ tổng thể của bạn.
5. Không vệ sinh
Chải (và xỉa răng bằng chỉ nha khoa) răng của bạn. Thường xuyên tắm vòi sen. Đừng bỏ bê bản thân. Những người không thành công cố gắng trì hoãn các thói quen ban đêm, ngay cả những điều cơ bản như đánh răng thường xuyên. Bạn chắc chắn sẽ không thành công nếu bạn không chăm sóc tốt bản thân mình.
6. Uống cà phê sau 2 giờ chiều
Uống cà phê trước khi đi ngủ không bao giờ là một ý tưởng hay. Do vậy, không nên uống cà phê sau 2 giờ chiều.
7. Uống rượu
Khi nghiên cứu về giấc ngủ, Huffington cũng đã tham khảo một số chuyên gia về giấc ngủ để lấy lời khuyên. Cô nói một trong những điều cô tránh là uống rượu ngay trước giờ đi ngủ.
8. Ăn đồ ăn nhẹ vào ban đêm
Việc ăn vặt trong vòng 3 giờ trước khi đi ngủ cũng sẽ làm hỏng giấc ngủ và làm cho bạn béo hơn. Huffington cho biết: "Đường là một trong những món ăn nhẹ vào buổi tối tệ hại nhất. Thay vào đó, trà thảo dược sẽ tốt hơn.
9. Không ngủ đủ giấc
Giấc ngủ đủ giấc là bắt buộc đối với sức khoẻ của bạn. Nhiều nghiên cứu đã liên kết thói quen ngủ kém với tất cả các loại vấn đề sức khỏe. Ví dụ, Reuters trước đây báo cáo rằng những người không ngủ đủ giấc có nhiều nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Và một nghiên cứu gần đây cho thấy sự liên quan giữa thiếu ngủ với bệnh Alzheimer.
Đọc sách để thư giãn đầu óc
Business Insider đã phỏng vấn một loạt các giám đốc điều hành đang làm việc tại New York, Mỹ về các thói quen trước khi đi ngủ của họ. Một giám đốc điều hành xin phéo được giấu tên nói rằng thời điểm trước khi đi ngủ là lúc để anh nhớ lại những điều làm và những điều mà người khác đã góp ý cho anh trong ngày, đồng thời cũng nghiền ngẫm lại các tin tức đã xem trong ngày. 
Scott Britton, người đồng sáng lập Troops thích đọc sách tiểu thuyết và tiểu sử Ảnh: Business Insider
Trong khi đó, Alexi Nazem, đồng sáng lập và iám đốc điều hành của Nomad Health thì cho biết: “Thói quen mà tôi luôn duy trì hằng ngày là đọc sách. Tôi thường ngủ với một cuốn sách trong tay”.
Một số các nhà quản lý khác cố gắng không đọc bất cứ điều gì liên quan đến công việc trước khi đi ngủ. Như Elliot Weissbluth, người sáng lập và CEO của HighTower nói: “Tôi sẽ không đọc sách kinh doanh vào ban đêm. Tôi thường đọc những thứ không có ý nghĩa thiết thực với công việc hiện tại của mình. Đầu óc tôi trở nên thư giãn và tôi thấy thật thú vị và tò mò với những điều mới mẻ”.
Scott Britton, người đồng sáng lập Troops nói: “Tôi thích đọc một số điều có ý nghĩa. Và tôi chọn đọc những cuốn sách tiểu thuyết hoặc tiểu sử nổi tiếng”.
Dan Reich, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Troops thường đọc lại những bài báo ông đã lưu trong suốt cả ngày hoặc những người bạn của ông ta đã chia sẻ. Bên cạnh đó, Nat Turner, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Flatiron Health lại tìm cách lưu các bài viết vào ứng dụng Pocket và đọc chúng trên giường trước khi đi ngủ trong vòng một giờ.
Tất cả các giám đốc điều hành đều có trong tay một công ty phát triển. Nhiều người thành công đều nói rằng họ thường đọc trước khi đi ngủ, kể cả Bill Gates - người đã nói rằng ông dành hẳn một giờ hầu như mỗi đêm chỉ để đọc sách. Arianna Huffington, người chỉ đọc sách trước khi ngủ.
Nếu bạn đang theo đuổi thói quen đọc, bạn nên đọc một quyển giấy thay vì lướt điện thoại hoặc máy tính. Nghiên cứu cho thấy nhìn chằm chằm vào ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị kỹ thuật số có thể làm cho bạn khó khăn hơn để đi vào giấc ngủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.