Việt Nam bác bỏ lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc

17/05/2016 20:56 GMT+7

Việt Nam kiên quyết phản đối và bác bỏ quyết định vô giá trị của Trung Quốc liên quan đến việc cấm đánh bắt cá ở Biển Đông.

Đây là thông điệp được Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đưa ra hôm nay (17.5) khi trả lời câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc thông báo về thời gian, phạm vi và biện pháp thực thi nghỉ đánh bắt cá ở Biển Đông.

Trước đó theo thông tin được đăng tải trên trang thông tin của Chính quyền thành phố Hải Khẩu (Hải Nam, Trung Quốc) và một số tờ báo điện tử của Trung Quốc, Trung Quốc đã đơn phương công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông từ 12 giờ ngày 16.5.2016 đến 12 giờ ngày 1.8.2016.

tin liên quan

Biển Đông lại nóng trên bàn nghị sự
Nhiều nước vừa bày tỏ quan ngại về nguy cơ đe dọa hòa bình, ổn định ở Biển Đông và nhấn mạnh tầm quan trọng của tự do lưu thông.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao, việc làm này của Trung Quốc đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, vi phạm các quyền và lợi ích pháp lý của Việt Nam đối với các vùng biển của Việt Nam, đi ngược lại tinh thần và lời văn của Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC)”.

“Việt Nam kiên quyết phản đối và bác bỏ quyết định vô giá trị này", ông Lê Hải Bình nhấn mạnh.

"Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của mình đối với quần đảo Hoàng Sa cũng như các quyền hợp pháp của Việt Nam đối với các vùng biển của mình được xác định phù hợp với các quy định trong Công ước của Liên hợp quốc về luật Biển năm 1982”, ông Lê Hải Bình tuyên bố.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.