Việt Nam không còn bệnh nhân nhiễm Covid-19

26/02/2020 12:16 GMT+7

Sáng nay, 26.2, bệnh nhân N.V.V (50 tuổi, ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), là người thứ 16 nhiễm Covid-19 , đã được xuất viện. Hiện 16/16 trường hợp nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đều đã khỏi bệnh và ra viện.

Bệnh nhân N.V.V được xác định nhiễm Covid-19 từ 12.2, điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà thuộc huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Theo bác sĩ Hoàng Văn Chiến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, sau 2 tuần điều trị, đến nay, qua 2 lần xét nghiệm, bệnh nhân N.V.V đã cho kết quả âm tính. Theo quy định của Bộ Y tế, bệnh nhân được xác định là đã khỏi bệnh.

Bệnh nhân cuối cùng xuất viện, Việt Nam không còn ai nhiễm Covid-19

Cũng theo bác sĩ Chiến, bệnh nhân N.V.V vào viện lúc 21 giờ ngày 12.2. Ông N.V.V là bố đẻ và đã tiếp xúc với bệnh nhân N.T.D được xác định nhiễm Covid-19 từ Vũ Hán, Trung Quốc về nước ngày 30.1.
Ban đầu, bệnh nhân N.V.V xét nghiệm Covid-19 có kết quả âm tính và được cách ly tập trung 4 ngày. Đến ngày 11.2, bệnh nhân này có triệu chứng ho ít, chảy nước mũi, không sốt và được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Đến ngày 12.2, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với COIV-19, được điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà.
Sau 15 ngày điều trị, bệnh nhân không sốt, không ho, không khó thở, thể trạng ổn định.

Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà  (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) là một trong những nơi điều trị thành công bệnh nhân nhiễm Covid-19

Ảnh Đan Hạ

Hai ngày liên tiếp xét nghiệm sau đó (ngày 23 và 25.2), bệnh nhân N.V.V được xác định đã âm tính với Covid-19.
Đến sáng nay, 26.2, sức khỏe của bệnh nhân N.V.V ổn định, không sốt, không ho, thể trạng tốt.

Các bác sĩ hội chẩn trước khi cho bệnh nhân N.V.V xuất viện

Ảnh Đan Hạ

Bệnh nhân N. V. V là bố của bệnh nhân N.T.D - 1 trong 8 người thuộc đoàn công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc. Mẹ và em gái của bệnh nhân D. cũng mắc Covid-19 và đã khỏi bệnh.
Sau khi xác định vợ và 2 con gái bệnh nhân N.V.V mắc bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa bệnh nhân này vào danh sách người tiếp xúc gần, được cách ly và theo dõi sức khoẻ hàng ngày.

Bệnh nhân N.V.V được xuất viện và sẽ tiếp tục cách ly 14 ngày

Ảnh Đan Hạ

Tại phòng điều trị, bệnh nhân N.V.V cho biết, khi mới vào cách ly, thể trạng vẫn khỏe mạnh bình thường; sau vài ngày có ho rồi tiếp đến có sốt. Quá trình điều trị được các bác sĩ theo dõi rất chu đáo, tận tâm. Vài ngày cuối của quá trình điều trị, bệnh nhân thấy sức khỏe tốt hơn, không còn ho, sốt.
“Bây giờ tôi đã khỏi bệnh rồi. Tới đây sẽ được về nhà làm ăn sinh sống như bình thường, chỉ lo bị cộng đồng kỳ thị người nhiễm Covid-19”, bệnh nhân N.V.V bày tỏ.

Niềm vui của các y bác sĩ điều trị khỏi cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà

Ảnh Đan Hạ

Theo bác sĩ Chiến, sau khi bệnh nhân N.V.V âm tính với Covid-19 được xuất viện, theo quy định của Bộ Y tế, bệnh nhân vẫn tiếp tục trải qua 14 ngày cách ly mới được trở về gia đình. Đây là quy định bắt buộc đối với tất cả các bệnh nhân từng mắc Covid-19.
Hiện, Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà ở huyện Bình Xuyên còn cách ly hơn 30 người chưa theo dõi đủ 14 ngày.
Như vậy, đến thời điểm này, 16/16 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đều đã được chữa khỏi và ra viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.