Việt Nam lên án mạnh mẽ các hành vi khủng bố

18/03/2014 01:44 GMT+7

Chiều 17.3, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta đã tham dự và phát biểu tại phiên họp toàn thể của Đại hội đồng Liên minh nghị viện thế giới (IPU) lần thứ 130.

Khẳng định quan điểm của Việt Nam hướng tới một nền hòa bình, hợp tác và phát triển trên toàn thế giới, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ người dân Việt Nam luôn ước nguyện về một thế giới hòa bình và dân chủ. Việt Nam ủng hộ chống phổ biến vũ khí, tiến tới giải trừ hoàn toàn và triệt để vũ khí hủy diệt hàng loạt, đặc biệt là vũ khí hạt nhân. Việt Nam lên án mạnh mẽ các hành vi khủng bố và đe dọa khủng bố trên toàn cầu.

Đại hội đồng IPU 130 tổ chức tại Geneva (Thụy Sĩ) từ ngày 16 - 19.3, với sự tham dự của hơn 700 đại biểu thuộc các nghị viện của hơn 160 quốc gia thành viên từ khắp các châu lục trên thế giới. Trong các ngày làm việc, Đại hội đồng IPU 130 sẽ bàn thảo về các nội dung: Giải trừ vũ khí hạt nhân, bảo vệ trẻ em; bảo vệ và duy trì hòa bình ở các châu lục trên thế giới; chương trình hành động của IPU hậu 2015; hành động của IPU để tăng cường dân chủ và vai trò nghị viện.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.