Việt Nam - Mozambique hợp tác sâu sắc nhiều lĩnh vực

02/08/2017 09:19 GMT+7

Nhận lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Cộng hòa Mozambique Carlos Agostinho do Rosario đã thăm chính thức Việt Nam từ ngày 31.7 - 3.8.

Sáng 1.8, lễ đón chính thức Thủ tướng Carlos Agostinho do Rosario và đoàn đại biểu Mozambique đã được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch.
Sau lễ đón, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Carlos Agostinho do Rosario. Hai nhà lãnh đạo đã thông báo cho nhau tình hình mỗi nước, bày tỏ hài lòng về quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Mozambique đang phát triển tốt đẹp, trong đó có hợp tác song phương sâu sắc trên một số lĩnh vực.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Thủ tướng Mozambique Carlos Agostinho do Rosario Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Về quan hệ chính trị, hai bên nhất trí duy trì truyền thống trao đổi đoàn các cấp, phối hợp và ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế. Về thương mại - đầu tư và hợp tác phát triển, hai lãnh đạo bày tỏ vui mừng về kết quả tốt đẹp của Liên doanh đầu tư viễn thông Movitel giữa Tập đoàn Viettel Việt Nam và Công ty đầu tư SPI của Mozambique và Dự án hợp tác nghiên cứu phát triển cây lương thực và thực phẩm của Việt Nam tại Mozambique. Hai bên phấn đấu đưa Mozambique trở thành đối tác hàng đầu của Việt Nam tại châu Phi hạ Sahara và Việt Nam trở thành cầu nối của Mozambique với khu vực Đông Nam Á...
Sau hội đàm, hai Thủ tướng đã chứng kiến lễ ký Bản ghi nhớ về Hợp tác bảo vệ, bảo tồn các loài động vật, thực vật hoang dã và lễ ký tắt Hiệp định về dịch vụ vận tải hàng không giữa Chính phủ Việt Nam và Mozambique.
Chiều cùng ngày, tại Trụ sở T.Ư Đảng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật Thủ tướng Carlos Agostinho do Rosario.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.