VietinBank VN không yêu cầu bồi thường

07/08/2013 03:00 GMT+7

Tiếp tục phiên tòa sơ thẩm xét xử 9 bị cáo trong vụ tiêu cực tại VietinBank Trà Vinh , hôm qua HĐXX dành cả ngày để làm rõ các hành vi lập khống chứng từ chi hoa hồng môi giới đối với hoạt động huy động vốn.

Theo cáo trạng, trong vụ án này các bị cáo đã lập và quyết toán khống 658 bộ hồ sơ chi hoa hồng môi giới với số tiền hơn 2,2 tỉ đồng để chi trả lãi suất ngoài quy định, còn lại chuyển vào tài khoản của một kế toán, để ngoài sổ sách, sai nguyên tắc tài chính. Cáo trạng xác định 9 bị cáo nguyên là lãnh đạo và nhân viên của VietinBank Trà Vinh, gồm: Ngô Công Bình, Ngô Thị Thanh Vân, Lâm Hoàng Phong, Trần Thị Hạnh Dung, Trang Thị Ngọc Minh, Phạm Thị Hồng, Nguyễn Thị Ngọc Hà, Lê Thị Thu Vân và Nguyễn Thị Phương Thảo đã cố ý làm trái gây thiệt hại gần 2,2 tỉ đồng. Riêng 4 bị cáo Bình, Thanh Vân, Phong, Dung bị cáo buộc tham ô gần 250 triệu đồng. Như vậy tổng thiệt hại các bị cáo gây ra trong vụ án này, theo cáo trạng xác định là hơn 2,2 tỉ đồng (không phải cộng dồn trách nhiệm từng bị cáo thành con số 20 tỉ đồng như Thanh Niên đã đưa trên số báo hôm qua 6.8).

Tuy nhiên trong phần thẩm vấn tại phiên tòa hôm qua, đại diện của VietinBank VN cho rằng số tiền chi phí hoa hồng môi giới trên là tiền trong chi phí hoạt động của VietinBank Trà Vinh, VietinBank VN không yêu cầu bồi thường.

Hôm nay (7.8), phiên tòa tiếp tục làm việc.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.