Vĩnh Phúc: Đề xuất phạt tới 15 triệu đồng/người do tụ tập hầu đồng giữa mùa Covid-19

Quý Hiên
Quý Hiên
02/08/2021 19:49 GMT+7

Cơ quan chức năng H.Yên Lạc (Vĩnh Phúc) đã phát hiện và đề nghị xử phạt nặng một số hành vi mà UBND tỉnh đã cấm trong bối cảnh cao điểm chống dịch Covid-19 như tụ tập hầu đồng, mở dịch vụ hát karaoke.

Mới đây, lực lượng công an của tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện 9 người tụ tập làm lễ hầu đồng tại đình làng Phú Cường (xã Đồng Cương, H.Yên Lạc). Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã Đồng Cương đã có văn bản đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 H.Yên Lạc xử phạt 9 trường hợp trên với mức phạt 15 triệu đồng/người.
Ngoài ra, Công an H.Yên Lạc cũng đã tổ chức đi kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke vẫn lén lút hoạt động, dù UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có yêu cầu ngừng dịch vụ này trên địa bàn toàn tỉnh từ ngày 19.7.
Cụ thể, đêm 31.7, Công an H.Yên Lạc phát hiện tại quán hát karaoke JK68 do Phạm Văn Huy (47 tuổi, ở thôn Chi Chỉ, xã Đồng Cương) làm chủ có 2 phòng hát đang có khách hát karoke. Một phòng gồm 8 người, một phòng gồm 11 người.

SARS-CoV-2 thường xuyên biến đổi tạo nên các biến chủng lây lan nhanh hơn

Trước đó, đêm 29.7, Công an H.Yên Lạc cũng phát hiện, bắt quả tang 9 người (6 nam, 3 nữ) đang hát karaoke tại quán karaoke M&M trên địa bàn xã Tam Hồng. Tại thời điểm kiểm tra, 9 người này đang có biểu hiện sử dụng ma túy ngay tại phòng hát. Kết quả xét nghiệm test nhanh cho thấy có 8 người dương tính với ma túy tổng hợp, trong đó có 3 đối tượng nữ.
Công an H.Yên Lạc đã xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đối với các đối tượng trên, đồng thời củng cố hồ sơ, tham mưu xử lý vi phạm phòng chống dịch theo quy định.
Được biết, với hành vi không tạm dừng hoạt động cơ sở kinh doanh để phòng dịch, chủ quán karaoke sẽ đối diện mức phạt đến 10 triệu đồng; khách hát karaoke sẽ đối diện mức phạt đến 3 triệu đồng, chỉ riêng cho hành vi không đeo khẩu trang.
Sau khi UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo tăng cường các biện pháp chống dịch Covid-19, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tiếp tục xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19.
Trong ngày 1.8, trên địa bàn tỉnh này, cơ quan công an đã tổ chức kiểm tra, nhắc nhở 71 cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh có điều kiện, cơ sở tôn giáo, cơ sở lưu trú, bệnh viện, trường học; đề nghị UBND cấp xã phạt tiền 26 trường hợp với số tiền 25,5 triệu đồng về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng (TX.Phúc Yên 2, H.Bình Xuyên 8, H.Vĩnh Tường 8, H.Tam Đảo 3, H.Tam Dương 4 và H.Sông Lô 1); 1 trường hợp 300.000 đồng về hành vi bỏ khẩu trang không đúng quy định (H.Vĩnh Tường); 1 trường hợp với hành vi trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền số tiền 5 triệu đồng (H.Yên Lạc).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.