Vợ chồng bị chôn vùi ở hố sâu: 'Tôi chỉ kịp nhìn lên thì cả núi đất đổ xuống...'

21/04/2018 13:05 GMT+7

'Tôi chỉ kịp nhìn lên thì thấy cả khối đất lớn đang đổ ập xuống...', bà Phạm Thị Thời kể lại giây phút sinh tử bị vùi cùng chồng dưới hố sâu 2m trong khoảng 30 phút.

Chiều 20.4, bà Phạm Thị Thời (42 tuổi, ngụ tại thôn 2, xã Lộc Thành, H.Bảo Lâm, Lâm Đồng), người bị chôn vùi dưới hố sâu 2 m khoảng 30 phút, cho biết hiện sức khỏe của bà và chồng bà là ông Nguyễn Duy Trinh (50 tuổi) đã ổn định. Tuy nhiên khi nghĩ lại giây phút sinh tử, bà Thời vẫn cảm thấy lo sợ, hoảng loạn.
Bà Thời cho biết vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 19.4, bà và chồng cùng lắp ống nước thải từ vườn qua đường. Đến khoảng 16 giờ 30 phút, trời đổ mưa rất to, thấy vậy bà Thời bảo chồng vào nhà trú mưa. Vừa đứng dậy để đi vào nhà thì ông Trinh nghe có tiếng người hô lở đất từ trên cao của một bờ taluy xuống dưới hố vợ chồng bà đang đứng. "Tôi chỉ kịp nhìn lên thì thấy cả khối đất lớn đang đổ ập xuống. Lúc này, ông Trinh dùng tay đẩy tôi lên nhưng không kịp. Khối đất hàng tấn đổ ập xuống, chôn vùi vợ chồng tôi trong lòng đất", bà Thời kể lại.
Đưa 2 nạn nhân ra khỏi hố sâu Ảnh: Người dân cung cấp
“Bị đất vùi lấp, cả người tôi không thể cử động được. Tôi còn bị dây nón siết vào cổ và phải cố gắng cử động để làm lỏng nó ra. Lúc này tôi phát hiện trong khe đất vẫn còn một chỗ hở ở phía trước mặt. Tôi thò tay đẩy rộng nó ra và chạm vào người chồng tôi", bà Thời kể tiếp về giây phút sinh tử.
"Ban đầu thì vẫn còn thở được nhưng sau thấy ngày càng khó thở, tức ngực và tôi lịm dần. Lúc đó tôi nghĩ chắc chắn vợ chồng tôi sẽ phải chết. May mắn bà con chòm xóm đã kịp thời có mặt đào đất đưa được vợ chồng tôi lên mặt đất, thoát khỏi cái chết trong gang tấc. Đến giờ nghĩ lại tôi vẫn cảm thấy hoảng loạn và có cảm giác đang bị vùi lấp dưới lòng đất”, bà Thời nói.
Ngay khi phát hiện đất lở vùi lấp vợ chồng ông Nguyễn Duy Trinh, hàng chục người với sự hỗ trợ của chiếc máy xúc đã khẩn trương cào xúc đất tìm kiếm 2 nạn nhân. Khoảng 30 phút sau, mọi người đã tiếp cận được với vợ chồng ông Trinh, bà Thời. Lúc này cả ông Trinh và bà Thời đều trong tình trạng bất tỉnh. Những người tham gia cứu hộ các nạn nhân đã dùng quạt để sơ cứu, đưa o xy xuống, đồng thời dùng máy xúc mở rộng vị trí hai nạn nhân đang bị đất chôn lấp. Khoảng 15 phút sau bà Phạm Thị Thời và ông Nguyễn Duy Trinh được đưa lên mặt đất.
“Lúc đó tôi rất yếu, gần như không biết gì nữa. Chồng tôi thì đã bất tỉnh, khi được mọi người đưa lên mặt đất rồi thì mới dần hồi phục và thở được. Chậm ít phút nữa thôi có lẽ vợ chồng tôi đã chết.”, bà Thời nói và gửi lời cám ơn những người đá cứu vợ chồng bà. 
Theo bà Thời, hiện tại ông Trinh (chồng bà) vẫn còn hoảng loạn nên chưa thể tiếp chuyện với ai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.