Vợ chồng già lam lũ nuôi cháu nhỏ bệnh tật

09/01/2015 04:36 GMT+7

Tai ương liên tiếp giáng xuống gia đình ông Lê Quang Cần (64 tuổi) và bà Hồ Thị Hồng (62 tuổi, trú thôn Ngũ Xã, xã Bình Chánh, H.Thăng Bình, Quảng Nam), khiến gia cảnh ngày càng khốn khó.

Tai ương liên tiếp giáng xuống gia đình ông Lê Quang Cần (64 tuổi) và bà Hồ Thị Hồng (62 tuổi, trú thôn Ngũ Xã, xã Bình Chánh, H.Thăng Bình, Quảng Nam), khiến gia cảnh ngày càng khốn khó.
Cháu Kiều Vy xoa bóp tay cho bà nội - Ảnh: Hoàng Sơn
Cháu Kiều Vy xoa bóp tay cho bà nội - Ảnh: Hoàng Sơn
Năm 2011, con trai út của ông bà tử vong trong một vụ tai nạn giao thông. Chưa nguôi nỗi đau mất người thân, gia đình ông bà phải hứng chịu nỗi đau bệnh tật. Trong một lần đi làm vườn, bà Hồng bị trượt té gãy tay. Vì không có tiền chạy chữa nên cánh tay của bà bị biến dạng, cong queo. Tiếp đó, con trai ông bà là Lê Văn Hùng ly hôn vợ là chị Lê Thị Thương (cùng 33 tuổi). Dù đã già yếu nhưng vì thương hai cháu nội còn nhỏ dại, đau ốm nên vợ chồng ông cố gắng gồng gánh, chăm lo. “Sau khi ly hôn, Hùng lên Tây nguyên lập nghiệp và có vợ khác. Còn Thương vốn mang trong người căn bệnh ung thư máu. Ở quê không kiếm ra tiền nên Thương vào Sài Gòn mưu sinh bằng nghề bán vé số. Nó thương hai đứa con lắm nhưng tiền không có nên cũng không phụ giúp được gì”, ông Cần chua xót.
Cứ trái gió trở trời, cánh tay bà Hồng lại sưng húp, đau nhức đến chảy nước mắt. Bà Hồng cho biết bệnh của bà ngày càng nặng. Cánh tay không được mổ nên đã có dấu hiệu bị liệt. Bà Hồng cũng mang trong người thêm hai căn bệnh là bướu cổ và tim. “Tui già rồi, sao cũng được, tội nhất là đứa cháu nội Lê Thị Kiều Vy (10 tuổi) bị bướu độc ở cổ đã gần 5 năm qua. Vợ chồng tui cố gắng thuốc thang cho cháu nhưng cũng chỉ phần nào vì không làm gì ra tiền”, bà Hồng nghẹn giọng. Chúng tôi xem hồ sơ bệnh án của Vy thì thấy lần gần nhất Vy được đưa đi khám tại Bệnh viện Đà Nẵng là tháng 10.2013. “Nhà có đồng nào là đổ vào mua thuốc cho bà, cho cháu. Cũng từ lâu rồi không đưa cháu Vy đi khám được nên bệnh càng nặng thêm. Nhìn đôi mắt cháu cứ lồi dần ra mà tui ứa nước mắt vì bất lực”, ông Cần rưng rưng.
Đã ở cái tuổi ngoài 60, thế nhưng những ngày giá rét cuối năm, đôi vợ chồng già vẫn xuống đồng để kịp gieo sạ lúa, kiếm cơm nuôi hai đứa cháu nội. Khi chúng tôi đến, Vy cùng em trai là Lê Văn An (8 tuổi) đi học về. Nhìn đôi dép rách bươm của An cũng đủ thấy gia cảnh khốn khó ra sao. Vy nói: “Còn được đi học, con sẽ cố học thật giỏi để sau này trị bệnh cho mẹ, cho ông bà. Chị em con nhớ mẹ lắm vì đã lâu mẹ không về thăm…”.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình ông Lê Quang Cần; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình ông Cần trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.