Vợ chồng Tiến - Tùng 'túng tiền' buôn ma túy vào tù, để lại 2 con thơ

30/08/2016 12:46 GMT+7

Biết chồng (Tiến) là “tay chơi”, từng vào tù ra khám vì buôn ma túy, Tùng đã không can ngăn mà còn hùa theo. Cả hai cùng vào tù...để lại 2 đứa con 13 tuổi và 8 tuổi.

Ngày 30.8, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm và tuyên Nguyễn Mạnh Tiến (35 tuổi, trú KP.2, P.Đông Lương, TP.Đông Hà) 10 năm tù và vợ là Nguyễn Thị Thanh Tùng (34 tuổi) 7 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.
Theo cáo trạng, sau khi Tiến liên hệ, sáng 1.2, một thanh niên tên Trần Đình Hóa (28 tuổi, trú KP.2, P.Đông Lương, TP.Đông Hà; nay đã trốn khỏi địa phương) đến nhà bán cho Tùng 5 "chỉ" heroin với giá 25 triệu đồng. Sau đó, Tùng và Tiến cùng chia số heroin này thành nhiều gói nhỏ và bán cho nhiều đối tượng nghiện hút trên địa bàn TP.Đông Hà.
Đến gần 22 giờ cùng ngày, Tiến và Tùng bị lực lượng cảnh sát bắt giữ cùng tang vật 35 gói heroin nhỏ (tổng cộng 18,4890 g) cùng nhiều tang vật khác.
Tại cơ quan điều tra, ngoài thừa nhận hành vi bị bắt quả tang, hai vợ chồng còn khai từ tháng 10.2015 đến khi bị bắt đã nhiều lần mua heroin của Hóa và chia nhỏ bán cho dân nghiện, thu lợi bất chính.
Tại phiên toà, cặp vợ chồng này một lần nữa thừa nhận hành vi đã nêu trong cáo trạng và chỉ phân bua do “túng tiền” nên mới ...làm liều.
Đối với mức án mà HĐXX đã tuyên, HĐXX nhận định, Tiến lãnh mức án nặng hơn Tùng là do có tình tiết tăng nặng “phạm tội nhiều lần”. Theo đó, Tiến từng có 1 tiền án 3 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và 1 tiền án 2 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.